Hơn 1.900 dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh giá từ ngày 15/12

Từ ngày 15/12, sẽ có hơn 1.900 dịch vụ y tế được điều chỉnh tăng theo mức lương cơ sở. Mức giá điều chỉnh các dịch vụ y tế tăng trung bình 3,2%, trong đó giá khám bệnh ngày giường tăng bình quân 11%, giá các dịch vụ kỹ thuật y tế tăng 3%.

Đây là nội dung Thông tư quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp, vừa được Bộ Y tế ban hành.

Thông tư này áp dụng đối với các cơ sở y tế, đơn vị, tổ chức và cá nhân có tham gia vào quá trình khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán, quyết toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế.

hon 1900 dich vu y te se duoc dieu chinh gia tu ngay 1512
Hơn 1.900 dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh giá từ ngày 15/12.

Với các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thanh toán từ quỹ bảo hiểm y tế, thì khung giá và thẩm quyền quy định mức giá thực hiện theo Luật giá, Luật khám bệnh, chữa bệnh, Luật tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Theo Thông tư, giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quy định tại Thông tư này được xây dựng trên cơ sở chi phí trực tiếp và tiền lương để bảo đảm cho việc khám bệnh, chăm sóc, điều trị người bệnh và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật y tế.

Thông tư cũng quy định rõ nguyên tắc áp dụng giá dịch vụ đối với các cơ sở y tế có ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Xác định số lần, mức giá và thanh toán tiền khám bệnh trong một số trường hợp cụ thể. Xác định số ngày giường, áp dụng mức giá và thanh toán tiền ngày giường giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và cơ sở y tế. Áp dụng giá và điều kiện, mức thanh toán của một số dịch vụ kỹ thuật đặc thù. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2019.

Riêng mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo mức lương cơ sở của Thông tư này được áp dụng kể từ ngày 15/12/2018. Theo đó, chi phí tiền lương vào giá dịch vụ y tế được điều chỉnh từ 1.150.000 đồng sang mức lương cơ sở 1.390.000 đồng và mức giá điều chỉnh các dịch vụ y tế tăng trung bình 3,2% trong đó giá khám bệnh, ngày giường tăng bình quân 11%, giá các dịch vụ kỹ thuật y tế tăng 3%.

XEM THÊM

hon 1900 dich vu y te se duoc dieu chinh gia tu ngay 1512 Vì sao Bộ Y tế và BHXH còn ý kiến khác nhau về giá dịch vụ y tế?

Ngày 15/7 tới, Thông tư 15 của Bộ Y tế quy định về giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế sẽ có ...

hon 1900 dich vu y te se duoc dieu chinh gia tu ngay 1512 Nhiều dịch vụ y tế giảm giá

Viện phí được điều chỉnh tới đây là nhóm tiền khám bệnh, ngày giường và một dịch vụ cận lâm sàng, đều là những dịch ...

hon 1900 dich vu y te se duoc dieu chinh gia tu ngay 1512 'Chỉ số hài lòng' với dịch vụ y tế tín hiệu lạc quan

Thời gian qua, ngành y tế đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao nguồn nhân lực, chất lượng khám chữa bệnh và xây dựng ...

hon 1900 dich vu y te se duoc dieu chinh gia tu ngay 1512 Danh mục kỹ thuật khám chữa bệnh và thuốc thuộc gói dịch vụ y tế cơ bản

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 39/2017/TT-BYT quy định về gói dịch vụ y tế cơ bản (DVYTCB) cho tuyến cơ sở. Thông ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.