Mặc dù thị trường xe máy toàn cầu có sự sụt giảm nhẹ trong nửa đầu 2019 nhưng Honda vẫn kịp kỉ niệm 70 năm trình làng mẫu xe 2 bánh bằng sản phẩm thứ 400 triệu của mình. Đáng chú ý, hãng xe Nhật Bản thiết lập cột mốc mới chỉ 5 năm sau khi hoàn thành chiếc xe máy thứ 300 triệu.
Năm 1949, chiếc xe máy đầu tiên được Honda Motor sản xuất thương mại ra đời, với tên gọi Dream D-Type. Nó được trang bị động cơ 2 thì xi-lanh đơn dung tích 98 cc, sản sinh công suất 3 mã lực.
Với xuất phát điểm ban đầu hướng đến việc sản xuất các dòng xe nhỏ gọn, tiết kiệm dành cho thị trường nội địa, Honda dần mở rộng danh mục sản phẩm của mình và gia tăng sản lượng ngày một nhiều. Đến 1959, tức một thập kỉ sau khi chiếc Dream D-Type, Honda trở thành nhà sản xuất xe máy có lượng xe tiêu thụ nhiều nhất thế giới.
Honda ra chiếc xe 2 bánh thứ 10 triệu vào năm 1968, và đạt mốc 50 xe triệu vào năm 1984. Honda lần lượt chinh phục các cột mốc 100 triệu, 200 triệu và 300 triệu xe vào năm 1997, 2008 và 2014. Như vậy, Honda phải mất 48 năm để bán được 100 triệu chiếc xe máy đầu tiên nhưng hãng xe Nhật Bản chỉ cần 5 năm (2014-2019) để tiêu thụ 100 triệu chiếc xe máy gần nhất.
Các khu vực có đóng góp chính vào sản lượng tiêu thụ xe máy cho Honda có Trung Quốc, Ấn Độ, khu vực Đông Nam Á.
Những tên tuổi khác thay phiên nhau bám đuổi Honda trên bảng xếp hạng thương hiệu xe máy bán chạy nhất trong nhiều năm qua có thể kể đến như Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Ducati và Harley-Davidson.
Dù liên tiếp dẫn đầu ở thị trường xe máy và xe môtô nhưng hãng xe Nhật vẫn còn khá thờ ơ với xe máy điện. Xe 2 bánh dùng năng lượng sạch được xem là miếng bánh mới đầy béo bở trong tương lai, khi doanh thu toàn cầu năm 2024 dự đoán đạt gần 7 tỉ USD. Con số tương ứng cho thị trường xe máy cả thế giới trong năm 2026 được dự kiến đạt khoảng 157 tỉ USD.
Honda gần như đứng ngoài cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn của ngành xe máy điện như Yadea, AIMA, Sunra (Trung Quốc), Hero Electric (Ấn Độ), Accell Group (Châu Âu) Terra Motor (Nhật Bản), ZEV (Mỹ)...