Hotgirl chuyển giới 9X: 'Tôi chưa bao giờ hối hận với sự lựa chọn của mình'

Hotgirl chuyển giới Lương Ngọc Giang hay còn gọi là Su Pin là cái tên khá quen thuộc đối với các bạn trẻ LGBT Việt.

- Chào Lương Ngọc Giang! Động lực nào khiến bản thân quyết định chuyển giới?

Từ nhỏ là, mình đã biết về giới tính của bản thân. Thay vì thích đồ chơi siêu nhân, người máy như các bé trai cùng trang lứa, thì Giang lại chỉ mê chơi đồ hàng, búp bê cùng các bạn nữ.

Lên cấp hai rồi cấp ba, cái ước mơ muốn trở thành con gái nó cứ lớn dần cho đến cuối cấp 3, Giang đã quyết đinh chuyển giới. Thời gian đó, vì ước muốn trở thành con gái quá lớn khiến đêm nào mình cũng nằm mơ.

hotgirl chuyen gioi 9x toi chua bao gio hoi han voi su lua chon cua minh

Trước đó, mình bắt đầu học trang điểm, tự làm đẹp cho bản thân và quay video chia sẻ lên các trang mạng. Chính những khoảnh khắc hóa thân thành con gái đã khiến Giang cảm thấy đó mới là chính mình thực sự.

- Lúc chuyển giới, ba mẹ Giang có ủng hộ việc này?

Trước khi thực hiện chuyển giới, ba mẹ mình không ủng hộ việc này. Mình là con cả trong nhà nên mọi người cũng đặt kỳ vọng rất nhiều. Khi gia định gặp biến cố, một mình mẹ chăm sóc mình và em trai. Chính vì vậy, mẹ càng đặt kỳ vọng vào mình nhiều hơn chứ không hề mong muốn mình lại chuyển giới.

Nói thật là hầu như bất kể cha mẹ nào cũng vậy, luôn muốn con mình là người bình thường. Vì thương nên không muốn con thực hiện việc chuyển giới bởi nó quá nguy hiểm. Hơn nữa, thời điểm đó mẹ mình cũng chưa có hiểu về LGBT. Chính vì vậy, mẹ mình cấm đoán rất mạnh.

hotgirl chuyen gioi 9x toi chua bao gio hoi han voi su lua chon cua minh

Mình cũng hiểu suy nghĩ của ba mẹ, tuy nhiên ước mơ trở thành con gái nó quá lớn, điều đó đã thôi thúc mình phải thực hiện cho bằng được. Chính vì vậy, việc nuôi tóc và ăn mặc như con gái cho đến lúc chuyển giới là mình đều làm âm thầm.

Mẹ rất buồn vì dù khuyên bảo, động viên thì mình vẫn không nghe lời và khăng khăng thực hiện ước mơ. Mẹ đã giận và không nói chuyện với mình suốt mấy tháng liền. Hai mẹ con có nhiều điều chưa hiểu nhưng lại không thể chia sẻ. Ai cũng buồn và khóc rất nhiều, không khí gia đình luôn căng thẳng vì bất đồng.

Lúc đó bản thân tìm cách nói chuyện và giải thích để mẹ hiểu nhưng vô vụng. Sau khi bỏ nhà đi cỡ 5, 6 tháng thì mẹ nhớ và thương mình nên đã gọi về, và từ đó chấp nhận.

- Khi thực hiện phẫu thuật vừa đau đớn, vừa nguy hiểm, khoảnh khắc đó Giang có hối hận với quyết định của mình?

Đúng là lúc đó rất nguy hiểm. Trước khi lên bàn mổ người ta yêu cầu mình phải ký cam kết, nếu trong quá trình phẫu thuật mà lỡ mình có chết, người ta cũng không chịu trách nhiệm.

Khi phẫu thuật rất đau đớn như có ai cắt từng mảng thịt trên người. Rồi tác dụng của thuốc cũng làm mình mệt mỏi... Nhưng mình chưa bao giờ hối hận với lựa chọn thực hiện ước mơ của bản thân.

hotgirl chuyen gioi 9x toi chua bao gio hoi han voi su lua chon cua minh

Trước khi phẫu thuật, bản thân mình cũng đã chuẩn bị tâm lý cho việc này từ lâu. Mình cũng tìm hiểu và tham khảo từ những người trong giới đã phẫu thuật trước đó.

Chuyển giới là một quá trình dài tốn kém cả về sức khỏe lẫn tài chính. Người chuyển giới cũng cần ý chí và có sự quyết tâm rất nhiều. Mình phải tiêm hooc môn suốt một thời gian mới có thể thực hiện phẫu thuật chuyển giới được.

Tổng chi phí chuyển giới thời điểm đó cũng tốn kém, sau đó còn tiền để tiên hooc môn duy trì hàng tháng. Để thực hiện được ước mơ này, Giang đã chăm chỉ làm việc và tích lũy được một khoản vốn trước đó.

Vì niềm mơ ước cứ luôn thôi thúc trong mình, có lẽ điều đó là một sức mạnh cho Giang vượt qua mọi đau đớn, khó khăn và sợ hãi. Thậm chí, mình còn muốn được làm phẫu thuật sớm hơn.

- Sau khi phẫu thuật mất bao lâu thì sức khỏe của bạn hồi phục?

Sau khi mình thực hiện phẫu thuật thì mất khoảng hơn 2 tháng sức khỏe mình mới ổn định. Ngay sau khi ca phẫu thuật thành công, Giang thấy hạnh phúc khi bản thân được là chính mình.

Hiện mình vẫn tuân thủ việc chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ. Tập luyện thể thao để giữ sức khỏe.

hotgirl chuyen gioi 9x toi chua bao gio hoi han voi su lua chon cua minh

- Cuộc sống sau phẫu thuật của Giang có thay đổi nhiều hơn trước không?

Thực ra thì cũng không thay đổi nhiều, tại lúc trước nhìn mình cũng đã y như con gái rồi. Mình may mắn là có ngoại hình nhỏ nhắn, trắng trẻo, mắt to môi hồng từ trước rồi nên sau phẫu thuật cũng không thay đổi gì nhiều.

Điều bản thân cảm thấy khác nhất đó chính là thay vì phải hóa trang thành con gái thì giờ Giang đã tự tin hơn khi mình đã thực hiện được ước mơ. Cuộc sống của Giang giờ rất ổn. Mình tự tin ra đường và gặp gỡ mọi người.

Giờ Giang đang tập chung thực hiện kế hoạch cho công việc của mình. Bản thân luôn tự nhủ phải sống tốt, có ích cho cộng đồng, có như vậy mọi người sẽ luôn yêu quý và tôn trọng mình hơn. Giang cũng thấy may mắn và hạnh phúc vì được nhiều người yêu mến.

- Còn chuyện tình cảm hiện tại của Giang thì sao?

Chuyện tình cảm của người chuyển giới nó hư vô lắm. May mắn lắm mới tìm được một người chấp nhận và yêu mình thôi. Mình cũng may mắn là người như vậy. Nên hiện tại mình sẽ trân trọng và vun đắp cho mối tình này.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

hotgirl chuyen gioi 9x toi chua bao gio hoi han voi su lua chon cua minh Đám cưới ngọt ngào của mỹ nam nhảy cầu Tom Daley cùng bạn đồng tính

Tom Daley - "thần đồng nhảy cầu" của Vương quốc Anh đã có những khoảnh khắc ngọt ngào bên bạn đời đồng tính trong ngày ...

hotgirl chuyen gioi 9x toi chua bao gio hoi han voi su lua chon cua minh Đám cưới đồng tính gây sốt của chàng trai Việt với bạn đời người Ấn Độ

Bất chấp rào cản về danh giới, cặp đôi đồng tính giữa chàng trai người Việt và bạn đời ở Ấn Độ cũng đã nên ...

hotgirl chuyen gioi 9x toi chua bao gio hoi han voi su lua chon cua minh Học sinh LGBTQ chịu hậu quả nặng nề về tâm lý trong môi trường học đường

Nhiều nghiên cứu cho thấy, một bộ phận không nhỏ học sinh, sinh viên LGBTQ gặp sang chấn tâm lý nguy hiểm sau khi bị ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.