Hướng dẫn cách giảm cân mà vẫn sở hữu 'đôi gò bồng đảo' đẫy đà

HLV Phạm Thương chia sẻ, giảm cân bằng việc tập luyện và ăn kiêng sao cho tiêu mỡ nhưng lớp cơ, tuyến vú vẫn giữ nguyên thì sẽ đảm bảo được sự phát triển của vòng 1.
huong dan cach giam can ma van so huu doi go bong dao day da Nói 'lời tạm biệt' với mỡ bụng chỉ nhờ uống trà gừng tươi mỗi ngày
huong dan cach giam can ma van so huu doi go bong dao day da 7 loại nước ép mà càng uống càng có lợi cho đôi mắt

Nhiều chị em cảm thấy vui mừng khi tìm ra phương pháp giảm cân mới, tuy nhiên đó cũng là lúc phải đối mặt với nguy cơ vòng 1 bị nhỏ theo. Đó là một sự thực chẳng vui vẻ gì với những ai có nhu cầu sở hữu thân hình thon gọn, vòng 1 đẫy đà, săn chắc.

Trước nỗi phiền muộn đó, chị Phạm Thương Thương, HLV Gym, đang sống và làm việc tại Hà Nội đã đưa ra một số tip hiệu quả giúp giảm cân nhưng vẫn sở hữu vòng 1 đẹp, săn chắc.

huong dan cach giam can ma van so huu doi go bong dao day da
HLV Phạm Thương Thương đưa ra một số tip hiệu quả giúp giảm cân nhưng vẫn sở hữu vòng 1 đẹp, săn chắc. (Ảnh NVCC).

Nguyên nhân "ngực gầy"

Nữ HLV cho rằng, giảm cân tốc độ quá nhanh, thực hiện chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt, cắt giảm quá mức lượng calo, lượng chất lỏng (nước) cần thiết đều là các nguyên nhân khiến bầu ngực bị nhỏ đi. Khác với bộ ngực đàn ông, ngực phụ nữ được cấu tạo không chỉ từ cơ, màng mỡ mà còn cả tuyến vú. Về nguyên tắc, tuyến vú không thể bị gầy nhưng sẽ bị xẹp nhỏ nếu bị "kiệt nước".

Vì vậy, theo HLV, nhiệm vụ của người giảm cân là: Cân bằng việc tập luyện và ăn kiêng sao cho tiêu mỡ (vì ngực sẽ không bị nhỏ đi dù thiếu mỡ) nhưng lớp cơ và tuyến vú vẫn giữ nguyên. Bên cạnh đó, chọn lọc những bài tập đủ hao calo nhưng không quá mất sức để đảm bảo sự phát triển của vòng 1.

Nguyên tắc dinh dưỡng

Để việc giảm cân đạt hiệu quả, cần phải chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý. Điều này không chỉ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh trong quá trình giảm cân mà còn giúp đầy đặn, cân đối vòng một.

Một bữa ăn dinh dưỡng cần đáp ứng đầy đủ 5 nhóm chất:

Protein: Có trong thịt nạc (thịt bò, gà), cá, trứng, sữa

Carb: Có trong cơm trắng, gạo lứt, khoai lang, bánh mì, yến mạch

Chất béo: Nên dùng chất béo tốt có trong dầu ôliu, dầu dừa, Omega 3, các loại hạt (vừng, lạc, óc chó, hạnh nhân...)

Chất xơ: Có trong rau củ quả chứa vitamin và khoáng chất. Lưu ý, khi giảm cân nên tránh các loại hoa quả có nhiều đường: mít, vải, nhãn, các loại quả chín.

huong dan cach giam can ma van so huu doi go bong dao day da
Các món ăn nên sử dụng giúp giảm cân mà vẫn có vòng 1 đẹp. (Ảnh NVCC).

Ngoài ra, uống nhiều nước lọc. Bởi sau khi tập Gym, cơ thể bị mất khá nhiều nước, vì vậy cần bổ sung ít nhất 2-4 lít mỗi ngày tùy thể trạng và khả năng vận động của mỗi người. Nước lọc không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, làn da tươi trẻ mà còn giúp giữ được sự tròn đầy của vòng ngực.

Đặc biệt, không nên bỏ bữa, nhất là bữa sáng. Điều này vô cùng tai hại, bởi sáng là bữa ăn quan trọng, cung cấp năng lượng cơ thể cho cả ngày. Ăn đầy đủ bữa sáng sẽ giúp bạn giảm ăn vào bữa trưa, tối mà cơ thể vẫn khỏe mạnh, cân nặng được giảm đáng kể, đặc biệt không lo ảnh hưởng tới vòng một.

Tập luyện đúng cách

Bơi lội hoặc tập Gym chính là cách giúp bạn vừa giảm cân mà vẫn đảm bảo có được một vòng ngực đẹp.

Trong quá trình tập Gym, HLV Thương Phạm lưu ý:

- Không nên tập quá nhiều và quá sức, chỉ nên tập từ 30 phút – 1 giờ để vòng ngực không bị giảm nhiều vì áp lực tập quá lâu.

- Vào ngày tập cơ ngực, nên tập mức tạ nặng hơn khả năng của mình (mỗi lần đẩy chỉ nên từ 6-8 lần giúp dày cơ ngực và tạo khe sâu), thời gian nghỉ ít (20-30s giữa các set tập), tập trung 20-30 phút đầu tập nặng phần cơ ngực.

Bên cạnh đó, nên mát xa vòng ngực. "Đây là phương pháp giữ vòng ngực căng tròn, hiệu quả không thể bỏ qua", nữ HLV nói. Sau khi tập luyện thể thao để giảm cân, nên dành thời gian mát xa ít nhất khoảng 15 phút bằng tay hoặc mát xa dưới vòi hoa sen bằng nước ấm, sao đó bằng nước lạnh để kích thích sự săn chắc của vòng 1.

huong dan cach giam can ma van so huu doi go bong dao day da Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Với chị Phương Mi, việc chuẩn bị bữa sáng cùng nước ép rau củ quả cho ông xã là niềm vui và hạnh phúc mỗi ...

huong dan cach giam can ma van so huu doi go bong dao day da Nữ huấn luyện viên hướng dẫn 5 bài tập mông hiệu quả ngay tại nhà

HLV Nguyễn Minh Hậu cho rằng, mọi người cần tập đủ "độ tê" của mông, đúng kỹ thuật bên cạnh đó dinh dưỡng đảm bảo ...

huong dan cach giam can ma van so huu doi go bong dao day da 6 mẹo 'nghe lạ mà quen' từ nước hoa hồng giúp loại bỏ quầng thâm

Kết hợp nước hoa hồng với các loại thực phẩm cơ bản này sẽ giúp loại bỏ quầng thâm, cải thiện vùng da tối màu ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.