Hương Giang và hành trình 'từ ghét thành yêu' trong mắt công chúng

Chiếc vương miện Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018 đã chứa đựng rất nhiều ý nghĩa đặc biệt với Hương Giang. Đó là tất cả  niềm tự hào, là những nỗ lực, khát khao và cả những tổn thương trong quá khứ mà cô phải chịu đựng. 

Hơn ai hết, chiếc vương miện ấy không những khiến cô tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật mà còn là câu trả lời cho những cái nhìn tiêu cực của khán giả đối với mình.

Bằng chính nhan sắc và tài năng của mình, Hương Giang đã khiến khán giả Việt Nam tự hào khi vượt qua 28 người đẹp đến từ các quốc gia để được xướng tên trong ngôi vị cao nhất Miss International Queen Pageant 2018. Chiến thắng này không chỉ là vinh quang của bản thân nữ ca sĩ, mà còn là niềm hạnh phúc của nhiều người hâm mộ quê nhà, là nguồn cảm hứng to lớn cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung
Chiến thắng của Hương Giang tại Hoa hậu Chuyển giới 2018 không chỉ là niềm tự hào của bản thân cô, mà còn sự hãnh diện của cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

Lao đao vì những scandal "tai bay vạ gió"

Chính thức bước chân vào âm nhạc sau Vietnam Idol 2012, giọng ca Mùa ta đã yêu lúc bấy giờ khiến nhiều người chú ý bởi đằng sau giọng hát và nhan sắc ngọt ngào ấy là cả một câu chuyện về “hành trình tìm lại chính mình”. Ngoài những khán giả ủng hộ và có sự đồng cảm sâu sắc với câu chuyện của cô thì không ít người vẫn còn định kiến và không chấp nhận chuyện một ca sĩ chuyển giới đi hát. Họ chỉ trích và có nhiều lời lẽ không hay xúc phạm đến đời sống cá nhân của cô. Tuy vậy, bằng sự thông minh và tự tin của mình, Hương Giang đã chứng minh cho nhiều người thấy những sai lầm trong đánh giá chủ quan của họ.

Là người có tính cách khá thẳng thắn, quyết liệt, Hương Giang cũng không ít lần vướng phải những tai tiếng, hiểu lầm không đáng có về phát ngôn của mình.

Cụ thể, giọng ca Mùa để yêu thương từng bị đàn chị Lâm Chi Khanh đăng đàn chỉ trích, cho rằng cô không tôn trọng mình. Sự việc này nhanh chóng khiến nhiều người xôn xao. Kẻ bênh, người chê, ngay sau đó Hương Giang đã viết một trạng thái dài trên trang cá nhân để chia sẻ về quan niệm sống, làm nghề của mình và khẳng định cô luôn ý thức để không ảnh hưởng đến hình ảnh của bất kì ai. Nữ ca sĩ cũng cho biết, bản thân mình cũng không phải là người dễ bị bắt nạt để bị lợi dụng hay làm xấu hình ảnh.

Tháng 5/2017, Hương Giang cũng một phen lao đao vì vướng phải tai tiếng xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trong một gameshow mà hai người cùng tham gia. Nhiều ý kiến cho rằng do cô vô tư dẫn đến sự cố vạ miệng chứ không cố tình xúc phạm bậc cha chú. Ngay sau đó, Hương Giang cũng đã có động thái xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân nhưng không được anh chấp nhận. Sự chỉ trích từ khán giả và đồng nghiệp khiến Hương Giang suy sụp và đóng hẳn trang cá nhân trên facebook. Không chỉ ném đá về hành động vô lễ, nhiều người còn công kích cá nhân Hương Giang trong vấn đề giới tính. Câu chuyện càng khiến tên tuổi Hương Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung
Sự cố vạ miệng xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân là tai tiếng lớn nhất từng xảy ra trong sự nghiệp của Hương Giang.

Sau sự cố một ngày, nghệ sĩ Trung Dân đã lên tiếng cho qua mọi chuyện và mong khán giả cũng tha thứ cho Hương Giang. Dù vậy cô cũng đã trực tiếp đến gặp tiền bối để xin lỗi. Sự cố này đã khiến Hương giang im ắng một thời gian khá dài và hầu như không xuất hiện trước truyền thông.

Nỗ lực thay đổi hình ảnh và trở thành người truyền cảm hứng tích cực

Có thể nói những tai nạn, hiểu lầm không đáng có đã khiến cái tên Hương Giang ngày càng không đẹp trong mắt khán giả. Thế nhưng, với cá tính mạnh mẽ và quyết tâm của mình, cô đã cho thấy sự trưởng thành và bản lĩnh của mình qua nhiều cuộc thi và game show ấn tượng.

Đăng kí tham gia Cuộc đua kì thú để chứng minh cho nhiều người thấy về thực lực cũng như xóa bỏ định kiến “bánh bèo vô dụng” mà nhiều người áp đặt lên mình, trong suốt các chặng đua, cô cùng Criss Lai đã thể hiện sự thông minh, khéo léo cùng thể lực tốt vượt qua nhiều thử thách khó nhằn của chương trình. Về đích đầu tiên trong chặng chung kết năm 2014 đã giúp cô đập tan định kiến của nhiều người với mình. Năm 2016, cả hai tiếp tục tái hợp tại phiên bản All Stars và xuất sắc giành ngôi Á quân. Sự thể hiện của Hương Giang trong các chặng đua đã giúp cô mang về một lượng fan đáng kể cũng như xóa bỏ nhiều đánh giá tiêu cực của khán giả đối với mình.

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung
Cuộc tình đẹp từng có của Hương Giang và Criss Lai giúp cho người chuyển giới có niềm tin nhiều hơn vào tình yêu và sự bình đẳng giới.

Sau Cuộc đua kì thú, Hương Giang tiếp tục tham gia Bước nhảy hoàn vũ mùa 6 bên cạnh những đối thủ nặng ký như Chi Pu, Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Diệp Lâm Anh... Dù từng được giám khảo Hồng Việt ngỏ lời mời trở thành học viên vì khả năng dancesport chắc chắn, Hương Giang Idol cùng bạn nhảy vẫn phải ngậm ngùi chia tay chương trình trong đêm bán kết Bước nhảy hoàn vũ 2015. Tuy vậy, giọng ca “Mùa để yêu thương” vẫn ghi dấu ấn trong lòng khán giả với khả năng vũ đạo bắt mắt và sự thể hiện nổi trội trong các đêm thi.

Năm 2017, Hương Giang tiếp tục thử sức và làm mới mình tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng. Ngay từ đêm xuất quân, Hương Giang Idol trở thành tâm điểm sáng giá với chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ Tim. Tiến thẳng chung kết nhờ bình chọn khán giả, Hương Giang Idol đã giành được giải Đồng chung cuộc.

Sao nhập ngũGiải mã cơ thể cũng là 2 chương trình mà Hương Giang để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Sự duyên dáng, dí dỏm của nữ ca sĩ Em không hối tiếc đã mang đến cho khán giả những trận cười 'bể bụng'. Nếu tại Giải mã cơ thể, Hương Giang khiến khán giả thích thú trước những câu nói hài hước, “lầy lội” thì ở Sao nhập ngũ, cô cũng khiến không ít người thán phục bởi sự mạnh mẽ, sức bền trước những màn huấn luyện khắc nghiệt trong quân ngũ.

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung
Hương Giang lấy được nhiều thiện cảm trong chương trình "Sao nhập ngũ".

Và mới đây nhất, việc đăng quang Miss International Queen Pageant 2018 là bước tiến mới vô cùng đặc biệt trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật của Hương Giang. Vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, cô vinh dự đăng quang ngôi vị cao nhất cùng nhiều giải thưởng phụ như giải Tài năng, Giải Người đẹp có video giới thiệu được yêu thích nhất. Ngay từ những vòng đầu tiên Hương Giang đã cho thấy sự nổi trội và việc đầu tư kĩ lưỡng, chăm chút cho cuộc thi đã mang lại kết quả xứng đáng. Không chỉ sở hữu sắc vóc đáng ngưỡng mộ, tài năng được chứng nhận mà sự thông minh, thần thái tự tin khi trả lời ứng xử cũng khiến cô tuyệt nhiên trở thành cái tên đặc biệt nhất.

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung
Tham gia cuộc thi nhan sắc, Hương Giang cho thấy sự đầu tư rất kĩ về mọi mặt và quyết tâm mang hình ảnh của cộng đồng LGBT và thông điệp ý nghĩa dành cho người chuyển giới tại Việt Nam.

Tại quê nhà, nhiều nghệ sĩ và khán giả bày tỏ sự vui mừng, niềm tự hào trước chiến thắng vinh quang của Hương Giang. Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ như Bảo Thy, Trung Quân, H’hen Niê, Hoàng Thùy, Văn Mai Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Tiên Cookie, Cao Thái Sơn, Trang Pháp,… cũng bày tỏ sự xúc động và gửi gắm nhiều lời chúc tốt đẹp đến cô. Thậm chí Thanh Duy Idol, Erik, Hòa Minzy cũng không ngại bay sang Thái để trực tiếp cổ vũ cho cô.

Sau khoảnh khắc đăng quang, trên mạng xã hội ngập tràn hashtag Hương Giang với những lời khen tặng quý báu. Hơn ai hết sự chiến thắng trong lòng người hâm mộ đã cho thấy những nỗ lực của cô trong cuộc thi là hoàn toàn xứng đáng.

Vương miện danh giá của Hương Giang tại Miss International Queen Pageant 2018 cũng là nguồn cảm hứng cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam. Bởi lẽ sau 7 năm cố gắng, Hương Giang đã khiến ba mẹ chấp nhận và đồng hành cùng những vinh quang của con gái.

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung
Từ giờ, hãy gọi Hương Giang là ca sĩ, hoa hậu và người truyền cảm hứng tích cực.

Trong phần ứng xử, cô cũng cho biết: “Tôi muốn đòi hỏi quyền bình đẳng cho tất cả mọi người vì ai cũng mong mình có cuộc sống tốt. Người chuyển giới cũng muốn bình đẳng, không bị kỳ thị. Tôi mong tất cả chúng ta cùng làm để thế giới tốt đẹp hơn".

Thực tế, Việt Nam là quốc gia còn nhiều khắt khe và quan niệm tiêu cực về vấn đề giới tính khiến nhiều người không dám bộc lộ con người thật của mình. Điều mà Hương Giang đã làm được tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm nay đã tiếp thêm sức mạnh và năng lượng tích cực đến nhiều người trong cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

Bỏ qua những lùm xùm không đáng có về phát ngôn, Hương Giang đã thực sự thành công trên con đường chinh phục khán giả. Bằng chính thực lực và khát khao đi tìm ý nghĩa cuộc sống cho người chuyển giới, cô đã khiến nhiều người từ ghét thành yêu thương hơn rất nhiều.

Cái tên Hương Giang giờ đây được truyền thông và khán giả quan tâm đặc biệt, với những vai trò đặc biệt: ca sĩ - hoa hậu và người truyền cảm hứng.

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung 6 năm từ người vô danh đến Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế của Hương Giang

Sau Vietnam Idol 2012, Hương Giang từ một người chuyển giới vô danh trở thành ca sĩ nổi tiếng rồi ngày càng gặt hái thêm ...

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung Cuộc sống giàu có đáng mơ ước của Hoa hậu Hương Giang Idol

6 năm bước chân vào showbiz, tuy nhiên khối tài sản mà nữ ca sĩ hiện đang sở hữu khiến cho nhiều người thực sự ...

huong giang va hanh trinh tu ghet thanh yeu trong mat cong chung Câu trả lời ứng xử thông minh giúp Hương Giang lên ngôi hậu tại 'Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018'

Phần trả lời ứng xử trôi chảy, thông minh đã giúp Hương Giang trở thành Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.