Hương Lan nói về mối quan hệ với Việt Hương sau ồn ào bỏ về vì 'đàn em' diễn hài 'thô tục'

Trong những ngày trở về Việt Nam, danh ca hải ngoại đã có những chia sẻ về việc từng bỏ về vì Việt Hương diễn hài thô tục trong đám cưới của ca sĩ Đình Bảo.
huong lan noi ve moi quan he voi viet huong sau on ao bo ve vi dan em dien hai tho tuc Vân Dung lên tiếng về scandal của Việt Hương
huong lan noi ve moi quan he voi viet huong sau on ao bo ve vi dan em dien hai tho tuc Danh ca Hương Lan viết tâm thư gửi Việt Hương: 'Hãy trở thành người nghệ sĩ sạch'

Vào những ngày cuối tháng 2/2017, Việt Hương đã tham gia lễ cưới của cựu thành viên AC&M tại Mỹ và dẫn dắt chương trình. Trong phút cao hứng trên sân khấu, phần biểu diễn, đối đáp của nữ danh hài đã gây phản cảm với nhiều khán giả, trong đó có danh ca Hương Lan. Sau khi bỏ về giữa bữa tiệc, Hương Lan đã có chia sẻ “răn đe” đàn em vì cách diễn hài thiếu tế nhị trên sân khấu, dù lớn hay nhỏ khiến những người như chị cảm thấy “nóng mặt”. Sau lần đó, Việt Hương đã viết tâm thư xin lỗi và tự phạt 2 năm không dự tiệc.

Trong chuyến trở về Việt Nam ngắn ngày, nữ danh ca hải ngoại đã có cuộc trò chuyện với phóng viên về những lùm xùm vừa qua với “đàn em” và mối quan hệ hiện tại với Việt Hương. Theo lời chia sẻ của Hương Lan trên báo Thanh niên, chị cho biết lời “răn đe” đăng trên facebook dành cho Việt Hương không chỉ là bức xúc của riêng chị, mà là của nhiều khán giả đã chứng kiến màn biểu diễn kém duyên trên sân khấu đá cưới.

Chị khẳng định:Tôi nghĩ với tư cách là một người lớn, lại sống hơn 50 năm với nghề, tôi không thể làm ngơ với những gì không đúng liên quan đến sân khấu. Tuy nhiên tôi chỉ nói với tinh thần xây dựng chứ không phải nói để đả phá ai”.

huong lan noi ve moi quan he voi viet huong sau on ao bo ve vi dan em dien hai tho tuc
Danh ca hải ngoại Hương Lan từng bỏ về giữa đám cưới của Đình Bảo vì màn diễn hài thô tục của Việt Hương. (Ảnh: baomoi)

Đứng trước nghi vấn vì ghen tị nên danh ca hải ngoại mới chia sẻ trên trang mạng xã hội, chị phủ nhận và khẳng định xét về tuổi tác lẫn tuổi nghề, Việt Hương đáng tuổi “đàn con, đàn cháu” và cả hai hoạt động chủ yếu ở hai môi trường khác nhau nên không có chuyện vì ghen tị nên mới “răn đe” nhau.

Chị nhấn mạn thêm: “Nếu thấy lời tôi nói là đúng thì hãy làm cho mình tốt hơn. Còn nếu thấy không đúng và vẫn tiếp tục làm thì khán giả chính là câu trả lời”.

Sau câu chuyện của Việt Hương, Hương Lan bày tỏ quan điểm việc nghệ sĩ tồn tại được hay không phải do khán giả có chấp nhận mình. Chị thẳng thắn “răn đe” Việt Hương một phần cũng muốn đàn em phải nhận lời phê bình và sửa sai để có thể đứng trên sân khấu lâu dài hơn.

Nếu nói: "Tôi thích thì tôi hát. Không nghe thì tắt đi" thì đó không phải là nghệ sĩ. Mình là người của quần chúng thì mình phải làm một cái gương sáng cho người ta noi theo, cho người trẻ nhìn vào và học tập. Một khi đã đứng trên sân khấu thì mình là một người làm văn hóa. Những câu nói của mình dù là nói chơi mà có sự xuất hiện của người lạ cũng không nên nói” - danh ca dòng nhạc quê hương chia sẻ.

huong lan noi ve moi quan he voi viet huong sau on ao bo ve vi dan em dien hai tho tuc
Nữ danh ca hải ngoại trở về Việt Nam và tham gia vào lễ ra mắt phim "Có căn nhà nằm nghe nắng mưa"

Sau khi bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội và gây ồn ào, Hương Lan cho biết mối quan hệ giữa chị và Việt Hương vẫn bình thường, không phải vì nhận xét ganh đua nhau nên không cần có khoảng cách với “đàn em”.

Chị nói: “Những gì tôi nói ra là để những người làm văn hóa phải làm văn hóa cho đẹp, cho hay và sạch sẽ. Nghệ sĩ phải mang tới cái hay, cái đẹp cho khán giả chứ không phải cái xấu xa, tục tĩu. Mình phải làm gương cho những người trẻ nhìn vào và biết rằng không được phép thô tục, điều đó không hợp với thuần phong mỹ tục. Ngay cả ở Mỹ, những chương trình của họ cũng không hề ăn nói tục tĩu. Cầm micro đứng trước dù chỉ là một khán giả thì cũng là mình đang làm văn hóa rồi”.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.