Huỳnh Lập gặp áp lực về tài chính và ý tưởng vì 'liều lĩnh' làm MV parody 'hit' của Hương Tràm

Trước lời hứa sẽ thực hiện một MV parody đậm chất hài cho MV “Duyên mình lỡ” của Hương Tràm, Huỳnh Lập chấp nhận tiêu tốn chi phí không hề nhỏ. 

huynh lap gap ap luc ve tai chinh va y tuong vi lieu linh lam mv parody hit cua huong tram

Dấu ấn sự nghiệp của Huỳnh Lập: Hành trình trở thành ngôi sao của một đứa trẻ từng mắc bệnh trầm cảm

Ngoài việc là đạo diễn của những sản phẩm hài được đầu tư chỉn chu, Huỳnh Lập còn là cái tên được khán giả trẻ yêu thích vì những MV parody tràn ngập tiếng cười. Mặc dù xu hướng làm MV parody, cover theo những sản phẩm gốc của các ca sĩ nổi tiếng không còn mới trong showbiz Việt, nhưng Huỳnh Lập gần như mang bản sắc riêng không hoà lẫn với sự chăm chút nội dung, cho đến các mảng miếng hài để lấy tiếng cười của khán giả một cách văn minh nhất. Bởi lẽ, cách chàng nghệ sĩ trẻ chọn tác phẩm để làm lại cũng không ồ ạt, nóng vội, mà ngược lại anh chọn lựa dựa trên yếu tố cảm xúc khi xem những bản MV gốc từ các ca sĩ. Thế nên dù “kho” MV parody không nhiều nhưng tất cả đều được khán giả đón nhận, chia sẻ với những lượt theo dõi “khủng” trên kênh Youtube riêng. Điển hình là sản phẩm MV parody “Em gái mưa” với hơn 21 triệu lượt xem tính tới thời điểm hiện tại, “Mặt trời của em” với gần 3 triệu lượt xem…

huynh lap gap ap luc ve tai chinh va y tuong vi lieu linh lam mv parody hit cua huong tram
Huỳnh Lập là một trong số nghệ sĩ hài thích làm những sản phẩm parody hài hước
huynh lap gap ap luc ve tai chinh va y tuong vi lieu linh lam mv parody hit cua huong tram
MV parody "Em gái mưa" được coi là sản phẩm thành công nhất của Huỳnh Lập ở lĩnh vực này khi thu về hơn 21 triệu lượt theo dõi trên kênh Youtube cá nhân.

Theo chia sẻ từ phía ê-kíp, Huỳnh Lập đang trong giai đoạn bắt tay sản xuất tiếp MV parody “Duyên mình lỡ”, một sản phẩm đang làm mưa gió trong Vpop của ca sĩ Hương Tràm. Trước đó trong buổi ra mắt sản phẩm chính thức từ Quán quân The Voice 2012, Huỳnh Lập cũng chia sẻ mong muốn được “chủ nhân” MV đồng ý để thực hiện clip parody. Nam diễn viên hài cho biết MV “Duyên mình lỡ” đã khiến mình “nổi da gà” khi theo dõi ngay lần đầu tiên, từ giọng hát của Hương Tràm đến nội dung sản phẩm, vì vậy anh đã bạo gan xin phép làm MV parody trước khi tính toán về việc phải đầu tư như thế nào.

"Với Lập, khi đã làm parody thì tác phẩm đó phải chạm tới cảm xúc và khiến mình có hứng thú muốn thực hiện. Lúc ra mắt MV của Hương Tràm, Lập theo dõi với tâm thái của một khán giả và trong đầu đã xuất hiện nhiều ý tưởng có thể dựa vào bản gốc để phát triển theo hướng hài. Lý do khác là MV "Duyên mình lỡ" rất hợp gu của Lập trước giờ, tình tiết chậm rãi, ca từ da diết" - nam diễn viên cho biết.

huynh lap gap ap luc ve tai chinh va y tuong vi lieu linh lam mv parody hit cua huong tram
MV "Duyên mình lỡ" đã khiến Huỳnh Lập hứng thú để làm sản phẩm parody, thậm chí đầu tư ở mức khủng dù chỉ chiếu miễn phí trên Youtube.

Tuy nhiên, sau khi tính toán về kế hoạch thực hiện, Huỳnh Lập lại phải “đau đầu” về vấn đề kinh tế lẫn kịch bản. Anh tâm sự: “MV gốc của Hương Tràm được đầu tư hơn 1 tỉ đồng với nhiều bối cảnh quay thay đổi, set cổ trang dàn dựng công phu thì MV parody của Lập không thể nào thấp hơn 500 triệu đồng. Một trong những nguyên tắc làm MV parody của Lập là phải bám sát kịch bản gốc, câu chuyện chính và bối cảnh quay phải đảm bảo giống 90%. Nghĩa là nếu Hương Tràm quay MV “Duyên mình lỡ” ở 3 địa điểm: TP.HCM - Long An - Ninh Thuận, thì ê-kíp của Lập cũng phải thực hiện đúng những nơi trên.

Làm MV parody chỉ khác sản phẩm gốc là việc mình đưa tiếng cười vào câu chuyện như thế nào để không phá vỡ cảm xúc khán giả. Đó lại là bài toán đau đầu của cả ê-kíp về nội dung khi MV gốc lại nặng về cảm xúc và câu chuyện cũng khiến người xem rơi nước mắt”.

Ngoài ra, ê-kíp hình ảnh của Huỳnh Lập cũng cho biết phải đầu tư gần như 100% trang phục sao cho giống các nhân vật trong MV gốc. Huỳnh Lập đùa vui rằng chỉ giữ có thể mượn Hương Tràm duy nhất bộ trang phục cổ trang, vì nó vừa vặn với thân hình “quá khổ” của anh. Dù vậy, Huỳnh Lập vẫn mong muốn thực hiện sản phẩm parody này vì anh rất yêu thích ca khúc và hi vọng sẽ lại được khán giả yêu thích như MV parody “Em gái mưa” trước đó.

Khi được hỏi về việc cách thu hồi chi phí đã đầu tư ban đầu, Huỳnh Lập khẳng định không có suy nghĩ sẽ hoàn vốn, nhất là khi đầu tư trên kênh Youtube và chiếu miễn phí cho khán giả theo dõi. Cũng như các sản phẩm chiếu online khác, anh không tính toán chi phí nhận về từ Youtube vì con số ấy quá nhỏ so với mức kinh phí sản xuất ở mức “khủng”. Tuy nhiên, nam diễn viên hài trẻ lại rất vui khi các sản phẩm mình đầu tư thu lợi về “tinh thần” cho khán giả, giúp mọi người nhớ tới anh nhiều hơn.

huynh lap gap ap luc ve tai chinh va y tuong vi lieu linh lam mv parody hit cua huong tram Chưa đầy 20 ngày, showbiz Việt có 3 nghệ sĩ tài năng nhận Nút vàng Youtube

Số lượng nghệ sĩ Việt Nam nhận được Nút vàng danh dự từ Youtube đang ngày càng tăng lên với việc đạt được 1 triệu ...

huynh lap gap ap luc ve tai chinh va y tuong vi lieu linh lam mv parody hit cua huong tram Sau Trấn Thành, Huỳnh Lập là nghệ sĩ hài thứ 2 được nhận Nút vàng Youtube

Đây cũng là nam danh hài trẻ đầu tiên nhận được Nút vàng của Yotube khi đạt được 1 triệu người theo dõi.

huynh lap gap ap luc ve tai chinh va y tuong vi lieu linh lam mv parody hit cua huong tram Dấu ấn sự nghiệp của Huỳnh Lập: Hành trình trở thành ngôi sao của một đứa trẻ từng mắc bệnh trầm cảm

Để có một chỗ đứng nhất định trong làng giải trí cũng như trong trái tim người hâm mộ, Huỳnh Lập đã phải trải qua ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.