Chưa đầy 20 ngày, showbiz Việt có 3 nghệ sĩ tài năng nhận Nút vàng Youtube

Số lượng nghệ sĩ Việt Nam nhận được Nút vàng danh dự từ Youtube đang ngày càng tăng lên với việc đạt được 1 triệu lượt theo dõi trên kênh cá nhân. Điều ấy đang cho thấy tài năng của họ đã được công chúng đón nhận trên diện rộng.

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube

4 nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu Nút vàng Youtube tài năng cỡ nào?

Ngoài việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, báo đài, truyền hình thông qua các sản phẩm hay game show giải trí, các nghệ sĩ Việt Nam bây giờ còn có hình thức quảng cáo “thương hiệu” riêng bằng Youtube. Không cần tốn chi phí quảng cáo hay đòi hỏi tiêu chuẩn nội dung, các sản phẩm Youtube lại được dân mạng chuộng vì sự tự nhiên, gần gũi khi nghệ sĩ có không gian sống thật. Thậm chí những dự án cá nhân khó xuất hiện trên sóng truyền hình thì Youtube lại có thể giải quyết nỗi lo ấy khi là nguồn chia sẻ hiệu quả tới công chúng. Đó là chưa kể nghệ sĩ có thể kiếm tiền trực tiếp từ kênh riêng bằng việc chèn các đoạn clip quảng cáo có kiểm duyệt từ Youtube và được đơn vị quản lí nội dung trích phần trăm lợi nhuận vào mỗi quý.

Đó cũng là những lí do là hầu hết các ca sĩ, diễn viên, MC - Vlooger trẻ hiện nay đã đầu tư hẳn một kênh cá nhân trên Youtube để nhân rộng hình ảnh tới công chúng. Chấp nhận “đầu tư không sinh lời”, các nghệ sĩ chỉ có thể đổi lại bằng chính sự yêu thương, ủng hộ từ khán giả với những lượt theo dõi, bằng chứng là những Nút Bạc, Nút Vàng mà họ được đơn vị quản lí công nhận.

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube
Hồ Quang Hiếu, Thu Trang và Huỳnh Lập là 3 nghệ sĩ Việt Nam được vinh danh trong tháng 7/2018 từ Youtube.

Tại Việt Nam, việc nghệ sĩ nhận được Nút Bạc (100.000 lượt theo dõi) hay Nút Vàng (1 triệu lượt theo dõi) trên kênh riêng không quá khó, thậm chí số lượng ngôi sao đạt được Nút Vàng đang ngày càng tăng đáng kể.

Nếu như trước đây, số nghệ sĩ đạt Nút Vàng quá ít ỏi, mỗi năm chỉ có 1-2 ngôi sao đủ tiêu chuẩn để trao danh hiệu thì chỉ tính riêng tháng 7/2018 đã có 3 cái tên được khán giả yêu mến trao cơ hội: diễn viên Huỳnh Lập, danh hài Thu Trang và ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Cũng nhờ sự tăng trưởng đáng nể này mà ở Việt Nam, số lượng nghệ sĩ được công nhận từ Youtube với danh hiệu Nút Vàng đã nâng lên con số: 6.

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube
Huỳnh Lập mở màn cho tháng 7 với Nút Vàng được trao sau khi tạo ấn tượng với "Ai chết giơ tay"

Đầu tháng 7/2018, nam diễn viên hài trẻ Huỳnh Lập được vinh danh khi đạt được Nút Vàng từ Youtube chỉ trong 1 năm lập kênh riêng. Điều ấy đã chứng tỏ sức hút cá nhân khi được khán giả yêu mến, theo dõi, đặc biệt ở các sản phẩm có sự đầu tư chất xám, tiền bạc không nhỏ. Nam diễn viên cho biết Nút Vàng này đến từ việc khán giả yêu thích web-drama “Ai chết giơ tay”, một bộ phim mang đề tài tâm linh nhưng vẫn có tiếng hài văn minh.

Sau 8 tập lên sóng, bộ phim thu về hơn 35 triệu lượt xem, cùng số lượng người theo dõi tăng nhanh chóng mặt, đóng góp đến hơn 30% trong tổng số lượt xem của tất cả các video trên kênh riêng (trên 123 triệu lượt). Đó là chưa kể những sản phẩm trước đó, như MV parody “Em gái mưa”, phim “Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể” cũng có lượng xem nhiều đáng kể. Điều đáng nể là mỗi dự án đều được Huỳnh Lập đầu tư… không thu lời với số kinh phí tính bằng tiền tỉ, chỉ với mục đích phục vụ nhu cầu khán giả và đáp lại sự yêu mến của mọi người.

Sau Huỳnh Lập, diễn viên hài Thu Trang cũng nhanh chóng gia nhập vào “Hội Nút Vàng Youtube” khi kênh riêng cán mốc 1 triệu lượt theo dõi vào ngày 15/7. Điều bất ngờ là “đàn chị” Thu Trang đã nhanh chóng “soán ngôi” của Huỳnh Lập về tốc độ tăng trưởng trên kênh riêng, bằng chứng chỉ trong vòng 1 tháng đã tăng 900.000 lượt theo dõi với dự án “Thập tam muội”. Với kết quả này, kênh Thu Trang Official được xác nhận thuộc Top tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và trở thành nữ danh hài đầu tiên nhận Nút vàng từ Youtube.

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube
Những con số giúp Thu Trang nhanh chóng trở thành "Nữ diễn viên hài đầu tiên của Việt Nam" nhận Nút Vàng Youtube.

Giải thích lí do vì sao có sự tăng trưởng chóng mặt, phía đơn vị quản lí cho biết nguyên nhân nằm ở sản phẩm “Thập tam muội” được khán giả đón nhận nồng nhiệt, liên tục đứng đầu Top 1 thịnh hành từ Youtube. Một trong những yếu tố giúp “Thập tam muội” hấp dẫn khán giả bởi tiếng cười đằng sau góc khuất xã hội. Bên cạnh những pha hành động đánh đấm đúng với tinh thần “xã hội đen”, các nghệ sĩ tham gia dự án còn liên tục “đưa miếng hài” một cách tinh tế, đặc biệt là “chị 13” Thu Trang.

Quan trọng, dù lấy bối cảnh “thế giới ngầm” với sự đấu đá, hình ảnh gái làng chơi… nhưng sản phẩm không chứa đựng sự dung tục, thay vào đó là những câu chửi rất duyên dáng, ý nhị, đủ để gây tiếng cười cho người xem.

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube
Sức hút của "Thập tam muội" được cộng hưởng khi phim quy tụ dàn ngôi sao trẻ đang được khán giả yêu mến, đón nhận.

Ngoài ra, sự tăng trưởng nhanh vượt bậc còn đến từ yếu tố cộng hưởng sức hút từ các nghệ sĩ. Ngoài cặp vợ chồng hài Thu Trang - Tiến Luật, phim còn được các nghệ sĩ khác như Diệu Nhi, Anh Tú, Minh Dự, BB Trần… chung tay chia sẻ, lan toả nhanh trên mạng xã hội.

4 ngày sau khi Thu Trang được vinh danh Nút Vàng, ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng nhanh chóng được gọi tên khi kênh riêng của anh cùng các sản phẩm âm nhạc có được lượng khán giả theo dõi đông đảo. Kết quả này cũng đến từ một dự án của chính nam ca sĩ mang tên: “Thiếu niên ra giang hồ”.

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube
Những con số ấn tượng được ghi nhận trên kênh cá nhân của Hồ Quang Hiếu.

Ra mắt vào cuối tháng 5, dự án phim ca nhạc dài 3 tập liên tục được chia sẻ rộng rãi, thu về hơn 29 triệu lượt view sau 2 tháng giới thiệu. Con số này dù lớn nhưng không mất bất ngờ với những ai theo dõi sự nghiệp nhiều năm của Hồ Quang Hiếu, bởi các MV ca nhạc, dự án phim ngắn của anh khi ra mắt đều nhanh chóng thu triệu view.

Bên cạnh đó, không như các nghệ sĩ khác có tốc độ phát triển nhanh, kênh riêng của Hồ Quang Hiếu “tuy chậm mà chắc”, tăng trưởng đều đặn suốt 4 năm qua. Điều đó cho thấy thành quả “Nút Vàng” là hoàn toàn xứng đáng cho mọi chất xám được đầu tư bền bỉ trong thời gian dài của Hồ Quang Hiếu. Với sự cố gắng ấy, Hồ Quang Hiếu xứng đáng được xếp vào hàng ngũ “Ca sĩ thứ 3 tại Việt Nam sở hữu Nút Vàng”, sau Sơn Tùng M-TP và Lâm Chấn Khang.

Điểm chung của 3 nghệ sĩ được vinh danh Nút Vàng trong tháng 7/2018 là việc họ có những sản phẩm cá nhân được yêu thích trong thời gian ngắn. Rõ ràng, đây là các dự án được đầu tư chỉn chu, sạch sẽ về hình thức, văn minh về nội dung và có tiếng cười thú vị dành cho khán giả. Vì thế, thành quả này là hoàn toàn xứng đáng và tạo động lực cho nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện tại chăm chút, đầu tư chất xám nhiều hơn để được công chúng đón nhận.

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube 4 nghệ sĩ Việt Nam sở hữu Nút vàng Youtube tài năng cỡ nào?

Với việc cán mốc 1 triệu lượt theo dõi trên kênh cá nhân ở Youtube, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Lâm Chấn Khang, MC - ...

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube Hồ Quang Hiếu dồn hết sức cho công việc và đón 'Nút vàng YouTube' sau bao nỗ lực

Chưa đầy 3 tháng ra mắt công chúng, dự án phim ngắn Thiếu niên ra giang hồ đã có sự thành công vượt bậc, giúp ...

chua day 20 ngay showbiz viet co 3 nghe si tai nang nhan nut vang youtube Thu Trang: Nghệ sĩ nữ đầu tiên của Việt Nam nhận nút vàng Youtube

Với tốc độ phát triển vượt trội của phim ngắn 'Thập tam muội' trên mạng online, Thu Trang đã trở thành nữ diễn viên hài ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.