Instagram bị tố sao chép tính năng mới từ Tik Tok

Instagram mới đây đang thử nghiệm một tính năng chia sẻ video vô cùng thú vị mang trên Reels. Tuy nhiên Reels đang vấp phải sự hoài nghi từ chính người dùng khi nó bị tố là "sao chép" hoàn toàn từ Tik Tok.

Người dùng Instagram sắp tới sẽ được trải nghiệm một tính năng vô cùng thú vị có tên gọi Reels. Tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ một đoạn video có lồng nhạc với thời gian tối đa là 15 giây.

Reels cung cấp một kho nhạc bản quyền khổng lồ cho người sử dụng, người tạo video còn có thể mượn âm thanh từ bất cứ video nào và phối lại tạo nên một video cho riêng mình.

Tính năng này được cho là đã từng xuất hiện ở nhiều ứng dụng chia sẻ video trước đó, cụ thể ở đây là Tik Tok. Trên Tik Tok sở hữu một tính năng tạo video tương tự có tên là Duet.

instagram-bi-to-sao-chep-tiktok-1

Khi ra mắt Reels sẽ được tích hợp trực tiếp trong chế độ Story, nằm cùng danh mục với Boomerang và Super-Zoom trên Instagram. Khi sử dụng Instagram chúng ta có thể lựa chọn tạo video chia sẻ trong vòng 24 giờ (dạng Story) hoặc là lưu trữ nó mãi mãi.

Theo các chuyên gia với với tính năng Reels này Instagram có thể kiếm tiền trực tiếp từ các video được chia sẻ hoặc thông qua mục Story hoặc khám phá của video.

Video Demo sử dụng tính năng Reels trên Instagram. (Video: Youtube).

Đây chính là động thái mới nhất của Facebook, công ty sở hữu Instagram để cạnh tranh với Tik Tok - mạng xã hội nổi tiếng với 500 triệu người sử dụng cũng như hơn tính từ năm 2016.

Mặc dù đại diện của Instagram cho biết họ có "vay mượn" từ Tik Tok tính năng trên, nhưng nhìn vào những điểm tương đồng trên cả 2 ứng dụng chúng ta thấy lại gần như giống hoàn toàn.

Reels hiện tại mới cung cấp tạo video, lồng nhạc cũng như một vài chỉnh sửa cơ bản. Còn với Tik Tok người dùng có thể thêm các Effect đặc biệt cho video của mình trước khi đăng lên.

instagram-bi-to-sao-chep-tiktok-2

Reels trên Instagram chắc chắn sẽ có lối đi riêng để khác biệt với TikTok. (Ảnh: TheVerge).

Tuy vậy, điều này chưa chắc đã xảy ra với Reels bởi Instagram muốn mượn các giá trị cốt lõi của Tik Tok và phát triển nó theo một hướng đi riêng phù hợp với nhu cầu người sử dụng trên Instagarm.

Nếu đã từng sử dụng cả 2 mạng xã hội này bạn chắc chắn nhận ra rằng nội dung trên Instagram được xây dựng theo tính nghệ thuật chứ không hỗn tạp và thậm chí là gây phản cảm như Tik Tok.

Nhiều người lo ngại cho rằng sự ra đời của Reels sẽ làm mất đi tính nghệ thuật của Instagram. Tuy nhiên, ông chủ Facebook vẫn lạc quan về sự phát triển của Reels cũng như Instagram .

Hiện tại, Reels đã có mặt trên phiên bản mới nhất của Instagram ở cả 2 hệ máy là iOS và Android. Nhưng phiên bản mới chỉ thử nghiệm tại Brazil mà thôi, người dùng cần đợi thêm vài tháng nữa mới có thể chính thức sử dụng tính năng này.

chọn