iPhone 7 Plus, Google Pixel XL và Galaxy S7 Edge 'đua' sạc nhanh

Ba siêu phẩm đình đám là Apple iPhone 7 Plus, Google Pixel XL và Samsung Galaxy S7 Edge được đưa vào thử nghiệm xem chiếc smartphone nào có thời gian sạc ngắn nhất.

Ở thời điểm hiện tại, nếu phải chọn 3 chiếc điện thoại "đẳng cấp" nhất giữa vô số smartphone thì 3 cái tên đó xứng đáng thuộc về xứng đáng thuộc về: iPhone 7 Plus, Google Pixel XL và Galaxy S7 Edge.

Sự so sánh giữa những chiếc máy này dường như không hồi kết. Cuộc đua không chỉ dừng lại ở hiệu năng sử dụng, bộ nhớ RAM hay máy ảnh, gần đây nhất, các flagship của Apple, Google và Samsung còn “so găng” ở tốc độ sạc pin.

Trong một đoạn video so sánh mới, Youtuber nổi tiếng SuperSaf đã đưa Galaxy S7 Edge, Pixel XL của Google và Apple iPhone 7 Plus vào một bài test để tìm ra điện thoại thông minh có khả năng sạc pin nhanh nhất, và kết quả có thể làm bạn ngạc nhiên.

Để cho buổi thử nghiệm diễn ra công bằng, SuperSaf sử dụng các bộ sạc gốc đi kèm theo những “siêu phẩm” này và đặt tất cả các điện thoại ở chế độ máy bay để hạn chế tối đa các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả, ví dụ như Wi-Fi và Bluetooth.

Mỗi thiết bị cũng được bắt đầu được sạc khi pin còn 1%. Youtuber cũng giải thích, khi những cục pin hoàn toàn trống rỗng, các smartphone này cần phải tự khởi động nguồn trước khi nó có thể bắt đầu sạc.

iphone 7 plus google pixel xl va galaxy s7 edge dua sac nhanh
Ba chiếc máy sử dụng cục sạc theo máy được thử nghiệm khi còn 1 % để đảm bảo tính công bằng

Sau nửa giờ sạc, S7 Edge dẫn đầu sớm với 46% dung lượng pin, theo sau là điện thoại của Google với 24% và iPhone với 18%.

Buổi thử nghiệm kết thúc với chiến thắng thuộc về S7 Edge khi chỉ mất chưa đầy 1 tiếng 30 phút để sạc đầy pin. Google Pixel XL tỏ ra “kém” hơn một chút khi “cán đích” ở vị trí thứ 2 với thời gian hơn 2 giờ đồng hồ. “Siêu phẩm” nhà Apple là chiếc smartphone chậm chạp nhất trong cuộc đua này khi mất tới gần 3 tiếng rưỡi.

iphone 7 plus google pixel xl va galaxy s7 edge dua sac nhanh
Samsung Galaxy S7 Edge chỉ mất chưa đầy 1 tiếng 30 phút để hoàn thành bài test.

Điểm đặc biệt và thú vị nhất là, ngoài khả năng sạc nhanh trong thời gian ngắn, S7 Edge cũng là chiếc điện thoại cho thời gian sử dụng lâu nhất (về mặt thông số) trong 3 flagship với dung lượng pin 3.600 mAh, lớn hơn một chút so với con số 3.450 mAh của Pixel, và bỏ tương đối xa iPhone 7 - chiếc smartphone chỉ sở hữu pin 2.900 mAh.

Một điều khá lạ là sử dụng sạc iPad (tương thích với iPhone 7) giúp cải thiện đáng kể thời gian sạc, nhanh hơn so với phụ kiện đi kèm với chiếc điện thoại này.

Trong khi Google Pixel từng được đánh giá nhỉnh hơn một chút về khả năng chụp ảnh, Samsung Galaxy S7 Edge mạnh mẽ, vượt trội với khả năng sạc nhanh và dung lượng pin “khủng”, Apple iPhone 7/ 7 Plus có vẻ như còn “yếu đuối” hơn so với hai smartphone còn lại.

iphone 7 plus google pixel xl va galaxy s7 edge dua sac nhanh Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S7 Edge "so tài" camera

Cùng theo dõi 3 chiếc điện thoại đình đám Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S7 Edge so tài camera.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.