iPhone sắp được Apple sản xuất ở Ấn Độ, giá tốt hơn

Với những ưu đãi dự kiến từ phía chính phủ Ấn Độ, iPhone "made in India" sẽ có mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều so với iPhone được sản xuất tại Trung Quốc hiện nay.

Apple, công ty có giá trị lớn nhất hành tinh hiện nay, đang thể hiện tinh thần sẵn sàng đưa dây chuyền sản xuất iPhone tới Ấn Độ, với điều kiện nhận được sự giúp đỡ từ phía chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi.

Ban lão đạo của Apple dự kiến sẽ gặp mặt các quan chức Ấn Độ trong tuần tới, để bàn về triển vọng xây dựng nhà máy sản xuất iPhone tại nước này trong năm nay. Theo đó, công ty có bản doanh ở Cupertino này mong muốn có hàng loạt ưu đãi tài chính từ chính phủ Ấn Độ để có thể xúc tiến kế hoạch làm iPhone tại đây, trong đó, quan trọng nhất là yêu cầu có 15 năm miễn thuế cho việc nhập khẩu linh kiện và trang thiết bị - nguồn tin từ Bloomberg cho hay.

Trong một động thái khác, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Khoa học của Ấn Độ, ông Ravi Shankar Prasad cho hay: nước này mong muốn Apple đặt cơ sở sản xuất iPhone tại Ấn Độ, mà không tiết lộ thêm các điều khoản đang được thương lượng.

iPhone vẫn đang là mặt hàng xa xỉ tại Ấn Độ.

Ấn Độ với 1,3 tỉ dân đang là thị trường smartphone béo bở hàng đầu thế giới khi chứng kiến mức độ tăng trưởng đáng kinh ngạc trong vài năm trở lại đây. Đồng thời, sự bão hòa về doanh số tại Mỹ và Trung Quốc cũng là động cơ khác khiến Apple muốn sản xuất iPhone tại Ấn Độ.

Nhiều yêu cầu được Apple đưa ra trước đây như miễn thuế hoàn toàn cho các trang thiết bị sản xuất nhập khẩu vào Ấn Độ hay miễn thuế cho nguyên liệu sản xuất hiện vẫn đang được bàn thảo mà chưa có kết quả cuối cùng nào được 2 phía thông báo. Tuy nhiên, nếu điều này diễn ra, những chiếc iPhone "made in India" (được sản xuất tại Ấn Độ) sẽ có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với những chiếc iPhone "made in China" hiện nay.

Foxconn đang là đối tác sản xuất iPhone của Apple.

Trước đây, chính phủ Ấn Độ cũng đã dành nhiều ưu đãi cho các thương hiệu toàn cầu như Samsung hay Xiaomi để đổi lại việc các công ty này đầu tư xây dựng dây chuyền và tạo công ăn việc làm cho người Ấn Độ.

Một khía cạnh khác khiến nhiều nguồn tin cho rằng việc iPhone sản xuất ở Ấn Độ sẽ sớm trở thành hiện thực là vai trò của thương hiệu Apple tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này. Mặc dù thị trường smartphone đang phát triển rất mạnh tại đây nhưng những mẫu iPhone với mức giá đắt đỏ (do nhập khẩu) vẫn còn nằm ngoài tầm với của đại bộ phận người dân Ấn Độ.

Apple hiện tại vẫn chỉ chiếm 2% thị phần trong khi dự kiến vào những năm tới đây, mỗi năm sẽ có 500 triệu smartphone được bán ra tại Ấn Độ. Ở phía bên kia, Samsung lại đang là "nhà vô địch" nhờ hợp tác với nhà sản xuất địa phương Micromax Informatics và để tạo ra những mẫu máy có giá thành dễ chấp nhận hơn.

Sẽ vẫn chưa có MacBook Pro hoàn toàn mới trong năm nay

Apple sẽ vẫn "kiên trì" sử dụng thiết kế cũ và chú trọng vào việc nâng cấp CPU và thêm RAM.

iPhone 4S - Smartphone thay đổi cuộc chơi di động

Dù chiếc iPhone đời đầu mở ra một khái niệm mới về smartphone nhưng mẫu iPhone 4S mới được đánh giá là chiếc điện thoại ...

AirPods giúp Apple chiếm lĩnh hơn 1/4 thị trường tai nghe không dây trực tuyến

Một thống kê mới đây cho thấy AirPod của Apple dù chỉ mới ra mắt không lâu đã giúp "Nhà Táo" nhanh chóng chiếm lĩnh ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.