Ivanka Trump: ‘Bố rất tuyệt vời dù ít khi đọc truyện hay chơi cùng con'

Các chuyên gia phân tích chính trị nhìn nhận tân tổng thống thứ 45 của Mỹ Donald Trump là người thẳng thừng, khó đoán định và rất tự tin vào bản thân. Thế nhưng với cô con gái Ivanka Trump, ông lại được mô tả rất khác biệt.
 
ivanka trump bo rat tuyet voi du it khi doc truyen hay choi cung con
Ivanka Trump đồng hành cùng cha khắp các điểm vận động tranh cử.
ivanka trump bo rat tuyet voi du it khi doc truyen hay choi cung con
Ái nữ của tân tổng thống Mỹ nổi tiếng giỏi giang, xinh đẹp.

“Là người bố tuyệt vời dù ít khi đọc truyện hay chơi cùng con”

Ivanka Trump, cô con gái thứ hai của tân tổng thống Mỹ với người vợ đầu tiên Ivana Trump đã chia sẻ như vậy trong một cuộc phỏng vấn với CNN vào tháng 7 vừa qua. Ái nữ thành đạt này mô tả bố mình không phải tuýp người thích chơi cùng con hay thường xuyên đọc truyện cho con nghe trước khi đi ngủ.

“Bố tôi rất khác biệt. Ông không thuộc mẫu cha mẹ truyền thống. Ông không biết thay bỉm cho con, thậm chí từng tuyên bố không bao giờ chạm vào chúng”, Ivanka Trump nói.

ivanka trump bo rat tuyet voi du it khi doc truyen hay choi cung con
"Bố tôi không biết thay bỉm cho con, thậm chí từng tuyên bố không bao giờ chạm vào chúng. Nhưng với ông, các con là ưu tiên số 1", Ivanka nói.

“Con là ưu tiên số 1”

“Bố tôi luôn ưu tiên các con trước nhất và không bao giờ cho phép chúng tôi nghi ngờ về sự thật này. Tất nhiên không có nghĩa là ông luôn về nhà ăn tối cùng các con. Làm gì có chuyện đó. Công việc của ông rất bận, ông là người tham vọng. Nhưng ông lại rất gần gũi và luôn có mặt khi các con cần", Ivanka Trump nói thêm.

Bố tôi không hiện diện ở nhà 24/7, nhưng luôn nghe điện thoại của các con và nếu cần thiết sẽ có mặt ngay tức khắc, Ivanka Trump khẳng định.

ivanka trump bo rat tuyet voi du it khi doc truyen hay choi cung con
"Bố tôi không thuộc mẫu cha mẹ truyền thống".

“Luôn tự hào về con”

Ivanka Trump cho biết bố mình còn có sở thích khoe con. Điển hình là việc ông luôn tự hào hãnh diện kể về các con với bất kỳ ai, mặc cho người đó có đang lắng nghe và quan tâm hay không. Người phải nghe những “câu chuyện không đâu vào đâu” này có thể là đồng nghiệp, là khách hàng, là nhân viên bảo vệ hoặc thậm chí cả chính khách.

“Đặt kỳ vọng cao vào con”

Tân tổng thống Mỹ là người tham vọng, thế nên hiển nhiên ông sẽ đặt kỳ vọng cao vào các con. Ivanka Trump nói: “Sự kỳ vọng quá cao đó của bố tôi rất có cơ sở. Từ lâu ông đã nhìn thấy khả năng nhất định trong mỗi đứa chúng tôi trước cả khi chúng tôi nhận ra. Ông tham vọng, nên ông cũng khuyến khích chúng tôi theo đuổi tham vọng của mình”.

Là tỷ phú bất động sản nhưng Donald Trump khá cẩn trọng và không bắt ép các con buộc phải theo lĩnh vực này. Tuy nhiên kinh nghiệm cùng với đam mê với bất động sản của ông đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến cô con gái xinh đẹp Ivanka Trump.

ivanka trump bo rat tuyet voi du it khi doc truyen hay choi cung con
Ivanka thừa hưởng tình yêu và đam mê với bất động sản từ cha mình.

Sau khi tốt nghiệp, Ivanka chọn không gia nhập công ty của cha mình mà khởi đầu với vị trí nhân viên tại một công ty phát triển bất động sản ở New York. Tại đây cô kiếm được khoảng 50.000 USD mỗi năm. Sau hai năm làm việc tại công ty đó, cô mới trở về làm việc tại công ty của cha cô (Trump Organization) và dần được thăng tiến đến vị trí Phó chủ tịch.

“Bố từng nói với tôi rằng hãy làm những gì mình yêu thích. Nếu không thực sự yêu công việc, sẽ không bao giờ thành công”, Ivanka Trump chia sẻ với phóng viên. Cô còn cho biết bố cô định nghĩa công việc yêu thích là công việc khiến bạn không ngại ngần dậy thật sớm vào buổi sáng để làm.

ivanka trump bo rat tuyet voi du it khi doc truyen hay choi cung con
Ivanka mô tả bố mình là ông bố biết lắng nghe.

“Là một ông bố biết lắng nghe”

Trong mắt mọi người, Donald Trump độc đoán, nhưng với cô con gái Ivanka, ông lại là một “ông bố biết lắng nghe. Ivanka Trump từng lên tiếng bảo vệ bố mình trước những chỉ trích trong giai đoạn ông chạy đua vào Nhà Trắng. Cô nói: “Điều thú vị ở bố tôi là ông chỉ lắng nghe những người ông tôn trọng và yêu quý thôi. Tôi nghĩ từ “độc lập” hợp với bố tôi hơn là từ “độc đoán”. Ông tiếp nhận mọi lời khuyên nhưng sau đó lại tự quyết định một mình”.

“Bảo vệ con sau scandal ly dị của bố mẹ”

ivanka trump bo rat tuyet voi du it khi doc truyen hay choi cung con
Tân tổng thống Mỹ Donald Trump cùng con gái Ivanka Trump vào năm 1991.

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump kết hôn với người vợ đầu là người mẫu Séc Ivana Zelnickova vào năm 1972. Năm 1992, cặp đôi chính thức ly dị khi cô con gái Ivanka Trump mới chỉ 11 tuổi. Ivanka từng chia sẻ với báo giới quãng thời gian khó khăn của gia đình và tiết lộ bố cô đã bảo vệ cô như thế nào trước scandal ly dị năm đó.

Cuộc ly hôn giữa hai người trở thành scandal gây chấn động khi bố cô bị cho là có quan hệ ngoài luồng với Marla Maples. “Bố tôi cố bảo vệ tôi. Không có bất cứ tờ báo nào trong nhà, ti vi cũng không bao giờ bật. Ông muốn tôi không bị ảnh hưởng bởi những gì báo chí và truyền thông đưa tin, bởi khi đó tôi còn quá nhỏ”, Ivanka chia sẻ.

Ivanka Trump, sinh năm 1981, là một doanh nhân và cựu người mẫu. Nổi tiếng xinh đẹp, thông minh, thành đạt, cô được đánh giá là ngôi sao sáng nhất trong gia đình Trump. Trong quá trình tranh cử tổng thống, Ivanka luôn đồng hành cùng cha và lên tiếng thanh minh cho những phát ngôn tai tiếng của tỷ phú.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.