Jose Mourinho đứng đầu danh sách mất việc ở Premier League

Kể từ khi Sir Alex rời Old Trafford vào hè 2013, Man United chưa từng vô địch Premier League. Những HLV kế nhiệm như David Moyes, Louis Van Gaal và cả Jose Mourinho hiện tại vẫn chưa thể giúp "Quỷ đỏ" trở lại ngai vàng bóng đá Anh. Mourinho bước vào mùa giải thứ ba ở Old Trafford đầy sóng gió.
jose mourinho dung dau danh sach mat viec o premier league

HLV Mourinho (trái) nhiều khả năng sớm bị Manchester United sa thải.

Trước hết là cái dớp năm thứ ba của Mourinho ở bất cứ đội bóng nào cũng không thể kết thúc trọn vẹn; không mất ghế thì cũng chẳng có danh hiệu nào nên đành lòng ra đi. Đó là lý do mà mọi người tin rằng HLV người Bồ Đào Nha khó giúp cho Manchester United đăng quang Premier League ngay cả khi ông ở lại tới cuối mùa.

Hãng cá cược Skybet đưa ra giá kèo cho nhà cầm quân mất việc sớm nhất Premier League 2018-2019 là... Jose Mourinho với tỷ lệ đặt 1 ăn 5. Người thứ nhì là HLV Claude Puel đã "cứu" Leicester City trụ hạng mùa giải trước với tỷ lệ đặt 1 ăn 7. Nói như thế để thấy danh tiếng của Mourinho bây giờ đang rất thấp. Hai HLV có nguy cơ mất việc sớm nhất sẽ gặp nhau ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Bao giờ Mourinho rời khỏi Old Trafford? Có thể là chỉ trong nay mai khi mà Premier League mùa giải mới chưa kịp khởi tranh (11-8 tới), chứ không đợi gì những kết quả bết bát sau đó. Lý do là giữa Mourinho và Phó giám đốc điều hành Woodward đang có những bất đồng sâu sắc về công tác chuyển nhượng.

Manchester United đã chi quá nhiều tiền cho Mourinho đưa về Paul Pogba với giá kỷ lục thế giới, Lukaku... Hè 2018 này, ông chi ra hơn 70 triệu bảng cho tiền vệ Fred, hậu vệ cánh phải Dalot và thủ môn dự bị Lee Grant.

Mourinho đòi mua Willian từ Chelsea hoặc Bale từ Real Madrid nữa hay Rebic từ Đức nhưng Woodward cảm thấy ông thầy người Bồ đã chi tiêu quá mức. Ngay cả những lời đề nghị của Mourinho về trung vệ Harry Maguire từ Leicester City hay hậu vệ Mina từ Barcelona cũng bị từ chối. Mourinho phàn nàn rằng đã gửi danh sách 5 cầu thủ cho ban lãnh đạo đội bóng nhưng mãi tới nay chưa có cái tên nào trong danh sách ấy gia nhập Old Trafford.

Manchester United vừa thua Liverpool tới 1-4 trong trận giao hữu trên đất Mỹ. Sức ép đó càng lớn hơn với Mourinho dù ông chống chế bằng lý giải không có những cầu thủ cần thiết. "Đó không phải là đội hình của tôi, thậm chí chưa được 30% nữa. Một nửa số cầu thủ này sẽ rời đội trước kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa (9-8)", Mourinho nói.

Bất chấp những lời phàn nàn, Woodward vẫn im lặng bởi Mourinho đã chi tiêu quá nhiều nhưng vẫn không thành công nên buộc phải sử dụng những con người mà chính ông mua về. Những ngôi sao lớn từng được ông tung hô như Pogba hay Sanchez đều chưa thành công. Có thời điểm ông từng có ý định bán đi Pogba vì không hiệu quả.

World Cup 2018 đã cho Mourinho thấy một điều chính ông đã chưa biết sử dụng Pogba một cách hợp lý bởi tiền vệ này đóng vai trò trụ cột trong chức vô địch thế giới của Pháp. Woodward cần Mourinho sử dụng những ngôi sao hiện có một cách hợp lý hơn là đổ tiền mua thêm cầu thủ.

jose mourinho dung dau danh sach mat viec o premier league Tiết lộ CLB có doanh thu bản quyền truyền hình đỉnh nhất Ngoại hạng Anh

Bạn có thắc mắc CLB nào đang có doanh thu bản quyền truyền hình cao nhất Ngoại hạng Anh không?

jose mourinho dung dau danh sach mat viec o premier league Video bàn thắng, tổng thuật, kết quả MU vs Liverpool (ICC 2018): Bạc nhược Quỷ đỏ, xuất sắc tân binh

Video bàn thắng, tổng thuật, kết quả MU vs Liverpool, giao hữu quốc tế ICC 2018: Thắng lợi đậm đà 4-1 đầy thuyết phục trước ...

jose mourinho dung dau danh sach mat viec o premier league MU "săn" Harry Kane, Chelsea ký nhanh Pickford

MU bất ngờ quay trở lại hỏi mua sát thủ Harry Kane. Chelsea tiến gần đến hợp đồng với Jordan Pickford, nhằm thay thế Courtois ...

jose mourinho dung dau danh sach mat viec o premier league Video bàn thắng, kết quả Man Utd vs AC Milan (ICC 2018) Sanchez chói sáng, kịch tính chấm 11m

Video bàn thắng, kết quả Man Utd vs AC Milan (ICC 2018) Sanchez chói sáng, kịch tính chấm 11m.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.