Kết quả Pháp vs Peru (1-0): Sao trẻ lập đại công, Pháp nhọc nhằn đi tiếp

Chơi không thực sự hiệu quả, đặc biệt là trong hiệp 2 thậm chí còn lép vế trước Peru, song đội tuyển Pháp vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của cầu thủ trẻ Mbappe.
ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep Dự đoán World Cup 2018 trận Pháp vs Peru (22h00 21/6): Trói chân "Gà trống"
ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep Nhận định tỷ lệ, dự đoán World Cup ngày 21/6: Pháp mở kèo trước Peru, nhà đầu tư lại 'Xỉu'
ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep Link xem trực tiếp World Cup hôm nay Pháp vs Peru (22h00, bảng C)

So với trận ra quân gặp Australia, Pháp có một sự thay đổi đáng chú ý về lực lượng khi tiền đạo Giroud được tung vào sân ngay từ đầu. Quyết định của HLV Didier Deschamps giúp cho đội bóng áo lam thi đấu khởi sắc hơn, đặc biệt là trong khâu tấn công.

ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep
Sau những phút đầu chơi thăm dò, Pháp dần gia tăng sức ép về phía khung thành Peru

Peru cũng cho thấy sự quyết tâm cao sau khi để thua có phần tức tưởi trước Đan Mạch ở trận mở màn. Chính đại diện Nam Mỹ là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha lên bóng đầy tốc độ ở hai cánh. Nhưng với sự xuất hiện ngay từ đầu của Giroud và sự gắn kết đã được cải thiện trong lối chơi, Pháp dần lấy lại vị thế của đội bóng lớn và tăng dần sức ép về phía khung thành Peru.

Griezmann vẫn là ngôi sao tấn công được người Pháp đặt kỳ vọng nhiều nhất. Đáng tiếc cho tiền đạo mang áo số 7 trong hiệp 1 khi anh bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, đội á quân Euro 2016 không chỉ có một mình G7 để hy vọng mà còn đó Giroud và Mbappe. Chính hai tiền đạo này đã tạo ra bàn mở tỷ số cho Pháp.

ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep
Mbappe mở tỷ số cho ĐT Pháp

Xuất phát từ quả chọc khe của Pogba sau khi đoạt bóng, Giroud băng xuống dứt điểm trúng một cầu thủ Peru, bóng vượt qua tầm khống chế của thủ môn Peru tạo điều kiện cho Mbappe dễ dàng đệm lòng mở ghi bàn và trở thành cầu thủ vị thành niên đầu tiên lập công cho Pháp tại World Cup ở tuổi 19 và 183 ngày.

Bị dẫn bàn, Peru buộc phải đẩy cao đội hình hơn trong hiệp 2 và chơi tấn công. Gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Pháp, đội bóng Nam Mỹ tăng cường dứt điểm từ xa. Phương án này suýt chút nữa giúp họ san bằng tỷ số ở phút 49. Rất tiếc cho Peru khi cú nã “đại bác” sấm sét của Aquino đưa bóng đi trúng điểm nối xà ngang cột dọc khung thành đội bóng áo lam. Nếu như cú úp “mu lai má” của cầu thủ này làm tung lưới Pháp, đó có thể sẽ trở thành bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018.

ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep
Chơi ấn tượng hơn trong hiệp 2, nhưng Peru vẫn không thể có bàn gỡ

Trước sự kháng cự mạnh mẽ của Peru, Pháp thi đấu có phần bối rối và phải ưu tiên hơn cho khâu phòng ngự trong nửa cuối hiệp 2. Tiền vệ Kante, người đã chơi xông xáo và nổi bật trong hiệp 1 thi đấu mờ nhạt hơn sau giờ nghỉ. Trong khi đó, Pogba cũng xử lý rườm rà và thường xuyên để mất bóng. Điều này gián tiếp tạo điều kiện cho tuyến giữa Peru chiếm ưu thế và tổ chức được nhiều tình huống sóng gió lên phần sân của Pháp.

Giá như có một chân sút đẳng cấp như Claudio Pizarro ngày trước, Peru đã chuyển đổi thành công cơ hội thành bàn thắng từ những pha lên bóng sáng nước mà họ tạo ra. Thống kê cho thấy, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Peru (78%) còn cao hơn Pháp (75%). Đội bóng Nam Mỹ nỗ lực làm tất cả có thể, từ phối hợp ngắn, chuyền ở cự ly trung bình, chuyền dài, đá phạt, nhưng họ lại thiếu sự sắc sảo, lạnh lùng, bản lĩnh và đẳng cấp nên hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn.

ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep
Chiến thắng thứ hai liên tiếp giúp Pháp giành vé vào vòng 1/8

Chịu thua trận thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 0-1, Peru đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2018. Cuộc hành trình của đội bóng Nam Mỹ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 36 năm chờ đợi kết thúc một cách chóng vánh và tiếc nuối. Trong khi đó, Pháp chưa thể hiện được đúng đẳng cấp của mình qua hai trận. Dẫu vậy, “Gà trống Gaulois” vẫn hoàn thành mục tiêu tiến vào vòng 1/8 World Cup 2018. Ở trận cuối vòng bảng, mục tiêu của đội bóng áo lam chỉ cần hòa Đan Mạch là bảo vệ được ngôi đầu.

Ghi bàn

Pháp: Mbappe (34')

Đội hình xuất phát

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Peru: Gallese, Rodriguez, Trauco, Ramos, Advincula, Cueva, Yotun, Aquino, Guerrero, Carrillo, Florez.

ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep Link xem trực tiếp World Cup hôm nay Pháp vs Peru (22h00, bảng C)

Link xem trực tiếp World Cup 2018: Pháp vs Peru (22h00 ngày 21/6) ĐT Pháp rất muốn chứng minh chiến thắng ở lượt đầu tiên ...

ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep Link xem TRỰC TIẾP World Cup 2018 Pháp vs Peru (22h00 ngày 21/6)

Link xem trực tiếp World Cup 2018: Pháp vs Peru (22h00 ngày 21/6) ĐT Pháp quyết tâm tìm lại sự nhuần nhuyễn và sắc sảo ...

ket qua phap vs peru 1 0 sao tre lap dai cong phap nhoc nhan di tiep Cầu thủ Pháp tẩy chay Antoine Griezmann

Pháp đã thắng Australia 2-1 nhưng nội bộ của Les Bleus bắt đầu có dấu hiệu lục đục khi một số cầu thủ tỏ ra ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...