Kết quả ZMA 2017: Min, Hương Tràm thắng lớn, 'Lạc trôi' thua trắng bất ngờ

Đêm trao giải thưởng âm nhạc ZMA 2017 đã chính thức khép lại vào tối qua khi tìm ra được chủ nhân của 14 hạng mục quan trọng năm nay.

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo

'Gia đình hoa dâm bụt' kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn và Hương Tràm tung ca khúc mới tại ZMA 2017

Là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín trong 8 năm qua, ZMA là nơi mà hầu hết các nghệ sĩ khao khát được một lần chạm tay vào cúp, bởi đó là minh chứng rõ nhất cho sự cống hiến âm nhạc của họ trong năm qua.

Tối ngày 24/1, mùa thứ 8 của lễ trao giải ZMA đã chính thức tìm ra chủ nhân của các hạng mục. Đa số những cái tên được vinh danh nằm trong sự dự đoán của khán giả bởi những ca khúc, MV chiến thắng đều là “siêu hit” của Vpop 2017. Hơn hết, khán giả được dịp nhìn lại tổng quát về âm nhạc Việt Nam trong suốt 2017 với nhiều bản hit triệu view được công chúng yêu thích.

Nhạc sĩ Khắc Hưng giúp Min - Erik thắng lớn

Trong năm 2017, nhạc sĩ Khắc Hưng đã “mát tay” giúp Min và Erik có được ca khúc Ghen được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Vì vậy, không quá bất ngờ khi cặp đôi chị em này giành chiến thắng ở hạng mục Nhóm ca được yêu thích nhất và ca khúc Ghen cũng xuất sắc vượt qua Lạc trôi, Em gái mưa… để giành giải MV của năm. Ngoài ra, nữ ca sĩ Min của chiến thắng luôn hạng mục giải thưởng Bài hát của năm với ca khúc Có em chờ.

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo
Bài hát "Có em chờ", sáng tác của nhạc sĩ Kai Đinh trở thành "Ca khúc của năm" tại ZMA 2017. Nữ ca sĩ Min rất vui khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất.
ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo
Min và Erik giành cú đúp giải thưởng với MV của năm dành cho "Ghen" và Nhóm ca được yêu thích nhất.

Có thể thấy, đa số các hạng mục giải thưởng chính của năm đều được nữ ca sĩ trẻ Min thu gom tại ZMA 2017 sau một năm hoạt động tích cực. Trong lễ trao giải, Min khá xúc động khi chia sẻ câu chuyện của bố trước khi vào Nam tham dự lễ trao giải ZMA 2017. Bố mong Min sẽ mang cúp về nhà, thế nhưng cô gái này không chỉ mang 1 mà “bội thu” tới tận 3 giải thưởng lớn.

Góp một phần thành công cho Min và Erik vào năm 2017, nhạc sĩ Khắc Hưng cũng được ghi nhận công sức với giải thưởng Nhạc sĩ của năm. Đây là hạng mục lần đầu tiên xuất hiện tại lễ trao giải năm nay, nhằm vinh danh sự cống hiến thầm lặng của các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc đứng sau thành công của các ngôi sao Vpop. Vượt qua mặt đối thủ “nặng kí” Mr Siro để giành chiếc cúp, đó là điều không phải dễ dàng nhưng là xứng đáng với chất xám mà anh bỏ ra trong năm qua để tạo ra những sản phẩm hay, chất lượng.

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo
"Cha đẻ" của ca khúc "Ghen" trở thành Nhạc sĩ của năm tại ZMA 2017.

Hương Tràm phá giải "lời nguyền" kém duyên với giải thưởng ở ZMA

Tự nhận mình không may mắn với các giải thưởng tại ZMA trong suốt 5 năm hoạt động nghệ thuật, thế nhưng Em gái mưa đã giúp Hương Tràm phá giải “lời nguyền” ấy khi giành cú đúp với hai giải thưởng Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích nhất và giải Ca sĩ nữ được yêu thích nhất.

Dù có nhiều sản phẩm chất lượng trong năm qua, nhưng không thể phủ nhận bản hit triệu view Em gái mưa đã Quán quân The Voice 2012 có thành công vượt bậc hơn và ấn tượng với giới chuyên môn.

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo
Hương Tràm hạnh phúc vô cùng khi cuối cùng cô cũng có giải thưởng ZMA và lập cú đúp với giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc pop/ballad dành cho bài hát "Em gái mưa".

Bên cạnh đó, việc chiến thắng Đông Nhi, nữ ca sĩ vốn nhiều năm “ẵm” giải thưởng Ca sĩ nữ được yêu thích nhất vì có lượng fans đông đảo cũng là điều khiến Hương Tràm càng thêm hạnh phúc khi được nhiều người yêu thương trong năm qua.

Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng giành cúp ít ỏi so với số lượng đề cử

Khá bất ngờ khi ở lễ trao giải năm nay, hai nam ca sĩ có sức cạnh tranh khá gay gắt ở nhiều hạng mục là Sơn Tùng và Soobin Hoàng Sơn chỉ có giành được một chiếc cúp duy nhất cho chính mình.

Trước thềm trao giải, Sơn Tùng và Soobin là hai nam nghệ sĩ sở hữu số lượng đề cử cao nhất nhì trong Top 5 các hạng mục, lần lượt và 7 và 6. Sự đối đầu không khoan nhượng đã chứng minh sự nỗ lực hết mình vì âm nhạc của cả hai trong 2017 khi liên tiếp cho nhiều MV, ca khúc triệu view, “siêu hit” làm đảo điên Vpop.

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo
Soobin Hoàng Sơn chỉ có một giải thưởng duy nhất là Nghệ sĩ của năm, dù anh có khá nhiều đề cử trong Top 5.

Đáng tiếc cuối cùng, Soobin chỉ dành giải thưởng duy nhất cho Nghệ sĩ của năm, đồng thời góp phần giúp Lê Hiếu giành giải Ca khúc Dance/ Electronic được yêu thích nhất với Ngày mai em đi.

Riêng với Sơn Tùng, khá nhiều fans của anh tiếc nuối khi thành tượng chỉ dành duy nhất một giải thưởng Nam ca sĩ được yêu thích nhất dù dẫn đầu số lượng đề cử trong bảng nghệ sĩ nam tham gia ZMA 2017. Trong đêm công bố, Sơn Tùng vắng mặt nên giải thưởng sẽ được chuyển tới tay nam ca sĩ sau chương trình.

Ca khúc/ MV triệu view “Lạc trôi”… bỗng dưng “thua trắng”!

Các ca khúc, MV giành giải thưởng ZMA 2017 đều được khán giả đánh giá là xứng đáng, thế nhưng có một điều đáng tiếc rằng sản phẩm Lạc trôi của Sơn Tùng là không giành bất cứ giải thưởng nào cho MV của năm, Ca khúc của năm hay Ca khúc Dance/ Electronic được yêu thích nhất. Thậm chí, bản hit khác của Sơn Tùng là Nơi này có anh cũng không thể giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích nhất.

Đây là một điều bất ngờ và “khó hiểu” với nhiều người, bởi thực tế sản phẩm Lạc trôi ra mắt đầu năm 2017 từng gây chấn động Vpop về lượng theo dõi, tuy nhiên chưa được giới môn đánh giá cao nhất trong Top 5 ở nhiều hạng mục tại ZMA 2017.

Rõ thấy nhất là về lượng người nghe trên trang trực tuyến âm nhạc Zing Mp3 của Lạc trôi là hơn 235 triệu, trong khi ca khúc giành giải Bài hát của năm: Có em chờ chỉ đạt mốc hơn 167 triệu lượt nghe. Tuy nhiên, những con số thống kê như thế này chỉ giúp các ca khúc hay MV được lọt Top 5, bởi trên thực tế, giải thưởng cuối cùng lại do Hội đồng chuyên môn đánh giá và lựa chọn. Nói theo cách của nhạc sĩ Nguyễn Cường, đây sẽ là một cách để sàng lọc và cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và thị trường để các tác phẩm âm nhạc được vinh danh hài lòng số đông.

Kết quả chính thức của giải thưởng ZMA 2017

- Nghệ sĩ của năm: Soobin Hoàng Sơn

- Bài hát của năm: Có em chờ (Min, Mr.A)

- MV của năm: Ghen (Khắc Hưng, Min, Erik)

- Nhạc sĩ của năm: Khắc Hưng

- Nghệ sĩ mới của năm: Ali Hoàng Dương

- Ca khúc nhạc phim được yêu thích: Yêu là tha thu (Em chưa 18)

- Ca khúc EDM được yêu thích: Ngày mai em đi (Touliver, Lê Hiếu, Soobin)

- Ca khúc R&B/Soul được yêu thích: Mặt trời của em (Phương Ly, Justa Tee)

- Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích: Ai ngờ ta còn thương (Karik, Thái Trinh)

- Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích: Em Gái mưa (Hương Tràm)

- Nghệ sĩ Indie/Underground được yêu thích: Masew

- Song ca/Nhóm ca được yêu thích: Min-Erik

- Nữ ca sĩ được yêu thích: Hương Tràm

- Nam ca sĩ được yêu thích: Sơn Tùng M-TP

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo Vừa lập kỉ lục tại ZMA 2017, Karik tiết lộ gu chọn bạn gái giống… Miu Lê

Dù chỉ có một đề cử duy nhất tại giải thưởng ZMA 2017, thế nhưng Karik đã mang về chiếc cúp trong sự bất ngờ ...

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo 'Gia đình hoa dâm bụt' kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn và Hương Tràm tung ca khúc mới tại ZMA 2017

Màn kết hợp giữa những gương mặt trẻ tuổi nổi bật nhất của Vpop thời gian qua là bộ ba “nhà hoa dâm bụt” Hòa ...

ket qua zma 2017 min huong tram thang lon lac troi thua trang bat ngo Nghệ sĩ của năm ZMA: Soobin hay Hương Tràm sẽ 'lật đổ' Sơn Tùng M-TP?

Tại hạng mục quan trọng nhất ở Zing Music Awards 2017, Sơn Tùng M-TP gặp bất lợi khi đã 11 tháng không có ca khúc ...

Ảnh: D.V

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.