Khám phá những khu vườn xuân đẹp nhất xứ Hàn


Không mang vẻ đẹp cổ kính như của Trung Quốc hay Nhật Bản, những khu vườn của xứ sở Kim Chi mang những nét vừa giản dị, vừa tinh tế.
di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han Một phút khám phá phong tục đón Tết Nguyên đán ở các nước châu Á

Vườn treo Seoullo 7017

Vốn là một con đường trên cao được xây dựng từ năm 1970, công trình bê tông này đã bị dừng hoạt động vào năm 2015. Tuy nhiên, thay vì phá bỏ nó, chính quyền thành phố Seoul quyết định đã cải tạo nó theo một cách độc đáo bằng dự án Seullo 7017.

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Phối cảnh trên cao của đường đi bộ Seoullo 7017

Ra mắt vào tháng 5 năm 2017 dựa trên thiết kế của một kiến trúc sư người Hà Lan, con đường bê tông cũ kỹ đã “lột xác” trở thành một điểm đến hấp dẫn cho người dân thành phố và khách du lịch khắp mọi nơi. Seoullo 7017 được kết nối bằng 17 lối vào từ các thang máy, thang cuốn và thang bộ cũng như từ các tòa nhà gần đó. Công trình này được tô điểm bởi 23.000 chậu cây và hoa tươi tốt của 228 loài, bố trí theo bảng chữ cái Hàn Quốc. Người đi bộ có thể dừng chân nghỉ ngơi tại các bệ cây, những quán cafe, gian hàng và thậm chí cả một rạp múa rối dọc đường.

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Một góc của vườn treo... (Ảnh: Sagase48/Shutterstock)

Với chiều dài gần một cây số và vị trí đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều khối kiến trúc đô thị của thành phố như những tòa nhà cao tầng, nhà ga Seoul, hay những địa điểm nổi tiếng như cổng thành Sungnyemum, khu chợ sầm uất Namdaemun.

Huwon – khu vườn bí mật

Được xây dựng cách đây hơn 600 năm dưới triều vua Taejong, khu vườn hoàng gia này có tuổi thọ ngang với thủ đô Hàn Quốc và đã trở thành một điểm xanh hấp dẫn trong phối cảnh chung của Seoul. Tọa lạc phía sau cung điện hoàng gia Changdeokgung, “khu vườn bí mật” này là một ốc đảo thơ mộng và yên bình.

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Ao súng trong khu vườn – nơi các vị vua và cận thần từng tới để ngâm thơ trong khung cảnh hữu tình. (Ảnh: Simon Richmond/Lonely Planet)
di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Lạc bước trong vẻ đẹp hớp hồn của Huwon.. (Ảnh: Chinnaphong Mungsiri/Getty) Để tham quan khu vườn, bạn sẽ phải đi theo tour, vé vào cửa có giá gần 5.000 won (khoảng 100.000 đồng), đã bao gồm hướng dẫn viên.

Secret Garden, Uijeongbu

Huwon không phải “khu vườn bí mật” duy nhất của Hàn Quốc. Cách thủ đô 20 phút đi tàu ngầm về phía bắc là thành phố vệ tinh Uijeongbu. Nổi lên giữa những tòa kiến trúc bê tông là khu vườn nằm trên sân thượng của một tòa nhà 12 tầng. Đây là một dự án của công ty Olson Kundig. Khu vườn được thiết kế với những nét truyền thống của Hàn Quốc và đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình cũng như du khách tìm kiếm sự thảnh thơi, yên bình.

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Một khu vui chơi thân thiện với trẻ nhỏ... (Ảnh: Olonkundig/Project Secret Garden)
di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
“Chúng tôi có tham vọng tạo ra một địa điểm độc đáo cho trẻ em và các gia đình Hàn Quốc” – trích lời Alan Maskin, phụ trách thiết kế của dự án.
di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Một bức tượng trang trí tại khu vườn

Khu vườn Morning Calm

Tìm hiểu một chút về tên gọi của xứ sở Kim Chi, ta sẽ tìm ra nhiều điều thú vị. Quốc hiệu đầu tiên của mảnh đất này là Joseon, phiên âm sang tiếng Hán là Triều Tiên (朝鮮). Chữ “triều” ngoài nghĩa là triều đại, còn mang nghĩa là buổi sáng, chữ “tiên” lại có nghĩa là mới mẻ. Đó chính là lý do mà người phương Tây gọi nơi đây là “Land of morning calm” (nghĩa đen là mảnh đất ban mai yên bình).

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Morning Calm rực rỡ ánh đèn (Ảnh: Kim Jaehoon/Getty)

Không chỉ mang một cái tên giàu ý nghĩa, khu vườn này còn thực sự tráng lệ. Tọa lạc cách Seoul 50km về phía đông bắc, khu vườn có khuôn viên rộng tới 30.000 mét vuông, được chia thành 20 khu riêng biệt với những chủ đề khác nhau và sở hữu trên 5,000 loài cây cỏ khác nhau. Mỗi mùa lại mang tới một cảnh sắc riêng biệt cho khu vườn, với hoa hồng và oải hương vào mùa hạ, hoa cúc vào mùa thu. Ngay cả vào mùa đông, khu vườn cũng rực rỡ sắc màu trong lễ hội Ánh Sáng.

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Trăm hoa khoe sắc dưới trời thu (Ảnh: VisitKorea)

Đảo Namiseom

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Còn gì lãng mạn hơn là được cùng người ấy dắt tay nhau đi dưới con đường mùa thu của đảo Nami?

Nổi tiếng qua bộ phim truyền hình huyền thoại “Bản tình ca mùa đông”, hòn đảo là một thiên đường của các cặp đôi. Đảo Nami đẹp suốt bốn mùa với những hàng cây rực rỡ ánh vàng mùa thu, lấp lánh tuyết trắng mùa đông hoặc mềm mại sắc hồng của hoa anh đào mùa xuân. Ở trung tâm của đảo là một bãi cỏ xanh mướt với diện tích lên tới 260.000 m2 được bao quanh bởi thảm thực vật gồm cây hạt dẻ và cây bạch dương.

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Bãi cỏ trên đảo Nami

Những khu vườn của đảo Jeju

Đảo Jeju là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc. Với khí hậu ẩm ướt và đất núi lửa màu mỡ, hòn đảo có một hệ sinh thái cực kỳ phát triển. Spirited Garden, một khu vườn trên đảo, sở hữu một bộ sưu tập hàng trăm cây bonsai, những ao cá koi sặc sỡ sắc màu.

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han
Những bức tượng trong công viên đá Jeju (Ảnh: Simon Richmond/Lonely Planet)

Trải rộng trên diện tích 970.000km vuông, công viên đá Jeju là một “kho tài liệu” địa chất của đảo, cùng với đó là những hòn đá tự nhiên hoặc nhân tạo tượng trưng cho 18.000 vị thần của Jeju, một đội quân dol hareubang, được tin là có thể đem lại may mắn.

'MỜI XEM THÊM'

di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han Check-in quảng trường Gwanghwamun - địa điểm đang được fan phim Hàn chia sẻ 'rần rần'
di mot vong kham pha nhung khu vuon dep nhat xu han Chuyện kể Jeju và 'báu vật trời cho'
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.