Khám phá những thành phố tuyệt vời nhất thế giới dành cho người đi bộ

Munich ở Đức, Kyoto ở Nhật Bản và Bordeaux ở Pháp là ba trong số những điểm du lịch thân thiện với người đi bộ trên thế giới, trong danh sách được bình chọn bởi Booking.com 

Đối với việc lựa chọn, Booking đã khảo sát ý kiến từ 26 triệu du khách để đưa ra những cái tên tốt nhất. Những điểm du lịch được nhắc đến ở đây đều được ca ngợi là rộng rãi, nhiều cây xanh, sạch sẽ khiến du khách cảm thấy như được bước chân qua một ngôi làng bình yên lãng mạn chứ không phải thành phố sầm uất, năng động hàng đầu thế giới.

Munich, Đức

Các tính năng thân thiện với người đi bộ ở Munich công viên lớn trong thành phố, những hồ nước thơ mộng, vườn bia, các khu phố cổ và tiệm trà xinh xắn.

kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo
Munich là một trong những thành phố thân thiện nhất với người đi bộ trên thế giới. (Ảnh: Travel guide)

Đường Maximilian, được xây trong thế kỷ thứ 19 để làm đường duyệt binh cũng là nơi tuyệt vời để du khách tản bộ. Đường này chạy dài từ khu phố cổ qua sông Isar đi đến tòa nhà Maximilianeum, ngày nay là một con đường mua sắm sang trọng tập trung cửa hiệu của nhiều thương hiệu lớn. Một quảng trường nổi tiếng khác mằm về phía Tây Bắc của khu phố cổ là Quảng trường vua (Königsplatz) với Viện bảo tàng Glyptothek, Cổng thờ propylaea và Viện bảo tàng cổ đại quốc gia.

Ở phía Bắc thành phố là công viên Olympia được xây dựng cho Thế vận hội mùa hè 1972. Quang cảnh kiến trúc đáng xem bao gồm sân vận động Olympia, hồ bơi và hội trường Olympia nổi tiếng thế giới vì kiến trúc mái hình lều táo bạo hòa hợp với phong cảnh đồi chung quanh. Tháp Olympia cao 291m khánh thành năm 1968 cũng được xây dựng tại đây.

Tuy nhiên nổi tiếng nhất phải kể đến Vườn Anh, chạy dài từ trung tâm Munich đến ranh giới phía Bắc của thành phố và với diện tích 3,7km2 còn lớn hơn cả Central Park của New York. Bên cạnh đó còn có rất nhiều công viên khác như Westpark hay công viên của lâu đài Nymphenburg.

Kyoto, Nhật Bản

Với 2000 ngôi đền đạo Phật và đền Thần đạo, cũng như các cung điện, vườn thượng uyển và các công trình kiến trúc còn nguyên vẹn, Kyoto là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất của Nhật Bản, đồng thời là nơi du khách có thể thảnh thơi tản bộ ngắm cảnh.

kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo
Kyoto được bao bọc ba bên xung quanh bởi các núi Higashiyama, Kitayama và Nishiyama, với độ cao chỉ khoảng 1000 m dưới mực nước biển. Các ngọn núi này đã mang đến mùa Hè nóng và mùa Đông lạnh. (Ảnh: Japan Time)

Trong số các ngôi đền nổi tiếng của Kyoto phải kể đến Kiyomizu-dera, một ngôi đền bằng gỗ nằm trên loạt móng cọc gỗ cắm trên sườn núi dốc; Kinkaku-ji, ngôi đền được dát vàng; Ginkaku-ji, ngôi đền được dát bạc; Ryōan-ji, nổi tiếng về khu vườn đá. Đền Heian Jingū là một đền Shinto đánh dấu thời kỳ hoàng gia (xây dựng năm 1895) và kỷ niệm vị Hoàng đế đầu tiên và cuối cùng đóng đô tại Kyoto. Có 3 địa điểm đặc biệt liên quan đến Hoàng gia ở Kyoto, đó là Cung điện Hoàng gia Kyoto, nơi ở của các vị Thiên hoàng Nhật trong nhiều thế kỷ; biệt thự Hoàng gia Katsura, một trong những công trình kiến trúc cầu kỳ nhất nước Nhật; và biệt thự Hoàng gia Shugaku-in, một trong những khu vườn Nhật đẹp nhất.

Các địa điểm đáng chú ý khác ở quanh Kyoto gồm có Arashiyama và khu hồ đẹp như tranh vẽ, khu Gion và Pontochō nơi hoạt động của các Geisha, đường đi dạo Philosopher và các kênh đào chạy dọc theo các con phố cổ.

Helsinki, Phần Lan

Một trong những cách tốt nhất để tận hưởng vẻ đẹp tối giản của thiết kế Scandinavia là đi dạo qua các con phố của Helsinki.

kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo
Helsinki là trung tâm nghiên cứu, văn hóa, giáo dục và chính trị của Phần Lan. (Ảnh: Travelandleisure)

Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc vào bậc nhất. Helsinki là một trong những thành phố có những phong cảnh tuyệt đẹp nằm gần cực Bắc nhất. Trải nghiệm được du khách yêu thích là đi bộ qua những con phố cổ trong thành phố, chụp ảnh, ngắm cảnh đẹp và thưởng thức cà phê thơm lựng.

Bordeaux

Cùng với kiến ​​trúc tân cổ điển và cầu Pont de Pierre hùng vĩ, Bordeaux tự hào là một trong những vùng giàu văn hóa nhất của Pháp. Bordeaux cũng được xem như thủ phủ rượu vang của thế giới, là chủ nhà của hội chợ rượu vang Vinexpo rượu vang được sản xuất ở đây từ thế kỷ VIII.

kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo
Cùng với kiến ​​trúc tân cổ điển và cầu Pont de Pierre hùng vĩ, Bordeaux tự hào là một trong những vùng giàu văn hóa nhất của Pháp. (Ảnh: Lonely Planet)

Sở hữu những công trình kiến trúc tinh hoa của của châu Âu thế kỷ XVIII, thành phố Bordeaux luôn là sự lựa chọn ưu tiên của khách du lịch và các nhà làm phim. Du khách thường bắt đầu khám phá Bordeaux từ quảng trường trung tâm thành phố, nơi có nhà hát lớn Grand Theatre – biểu tượng văn hóa của Bordeaux rồi đến cầu Pont de Pierre - một trong những cầu cổ đẹp nhất nước Pháp bắc ngang sông Garonne. Pont de Pierre có mười bảy nhịp, dài 478 mét được xây dựng dưới sự chỉ đạo của vua Napoleon Đại đế năm 1813. Ngày xưa, khách qua cầu phải đóng phí, đến năm 1861 mới được miễn phí. Ngày nay du khách có thể đi bộ qua cầu, ngắm bến cảng nhộn nhịp hoặc đi thuyền ngược theo sông Garonne và vòng qua các bến cảng tiếp cận cuộc sống của người dân nơi đây.

Florence

Với những con đường rải đá cuội cổ xưa và những con hẻm hẹp, không giới hạn đến sự di chuyển của loại xe máy, thành phố Ý mời du khách đến từ từ và thích thú với vẻ đẹp đặc trưng của Florence. Một yêu thích đặc biệt là Ponte Vecchio, cây cầu duy nhất được tha trong thời gian chiếm đóng Đức Thế Chiến II.

kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo
Florence chắc chắn là một trong những nơi thân thiện nhất với người đi bộ. (Ảnh: Travelandleisure)

Đến Florence, nơi đầu tiên hấp dẫn du khách sẽ là khu trung tâm thành phố, còn được gọi là “trung tâm cổ” hay khu “trung tâm lịch sử” của Florence. Khu vực này còn giữ nguyên vẹn các đường phố và kiến trúc từ thời Trung cổ. Đường sá nhỏ hẹp, lát đá, hai bên đường là những ngôi nhà xinh xắn xây bằng gạch màu nâu hoặc sơn trắng, với mái ngói tất cả đều một màu đỏ.

Bao bọc khu trung tâm là những mảng còn lại của một bức tường thành được xây dựng từ thế kỷ XIV. Toàn bộ khu vực này được UNESCO xếp vào danh sách di sản văn hóa của nhân loại từ năm 1982. Xe hơi không được đi vào trung tâm phố cổ, do đó bạn sẽ được thảnh thơi tản bộ, khám phá vẻ đẹp kiến trúc và văn hóa ở thành phố quyến rũ này.

Ngoài những điểm đến vừa kể tên, danh sách thành phố thân thiện với người đi bộ của Booking còn có New York (Mỹ), Perth (Úc), San Francisco (Mỹ), Vancouver (Canada) và Montevideo của Uruguay.
kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo Xót xa hình ảnh bãi biển Mũi Né trong mùa 'cao điểm' của rác

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, ông Ngô Ngọc Dũng (Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến, Phan Thiết) cho biết, năm nào cũng vậy, ...

kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam: Những gợi ý hay nhất

Bỏ lại sau lưng những mệt mỏi chốn thị thành chất đầy những lo toan và nhọc nhằn của cuộc sống. Tháng 8 là thời ...

kham pha nhung thanh pho tuyet voi nhat the gioi danh cho nguoi di bo Vẻ đẹp thăng trầm qua thời gian

Nhắc đến cầu Long Biên là nhắc đến một vị cố nhân, là nhắc đến cây cầu thép đầu tiên có kiến trúc đẹp và ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City