Khám phá 'tất tần tật' Đài Loan trong 7 ngày

Du lịch Đài Loan sẽ vui và thú vị hơn nhiều nếu bạn biết ăn đúng quán, chơi đúng chỗ, tới được những nơi có cảnh đẹp tuyệt vời gợi ý ở đây. 
kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay Ai 'lơ mơ' về du lịch Đài Loan đọc bài này sẽ nắm rõ những thông tin cần thiết

Đài Loan nổi tiếng với vẻ tự nhiên thơ mộng, nhiều đồi núi cao và rừng cây phù hợp với tour sinh thái. Khí hậu Đài Loan có 4 mùa, mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4, mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nóng và ẩm ướt, mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11, mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2. Đặc trưng cho khí hậu ở Đài Loan là vùng khí hậu cận nhiệt đới với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 25 – 28 độ C. Phía Bắc Đài Loan do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc nên thường có mưa lớn từ tháng 10 đến tháng 3.

Vào mùa đông khí hậu phía Nam ấm hơn phía Bắc, mùa hè thường có gió mùa Tây Nam kèm theo mưa, trong khi đó ở phía Bắc thời tiết nóng và khô. Vào các tháng 7,8 và 9 ở Đài Loan thường có bão. Vì thế, thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn Đài Loan trọn vẹn nhất có lẽ là vào mùa xuân và mùa thu.

Nếu bạn lo lắng đến Đài Loan sẽ chơi gì, ăn gì, mua gì và ngắm gì? Dưới đây là nhật ký hành trình khám phá Đài Loan của nhà văn 9x Sơn Paris (Nguyễn Ngọc Sơn) cùng mẹ:

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay
Sơn Paris cùng mẹ tới Đài Loan.

Những nguyên tắc chớ bỏ qua khi đến Đài Loan

Khi đến thăm Đài Loan, bạn cần nhớ một số lưu ý nho nhỏ để bạn chủ động hơn:

Thứ nhất, về thời gian, giờ Đài Loan nhanh hơn Việt Nam 01 tiếng đồng hồ, vì vậy, đừng quên chỉnh lại đồng hồ của mình khi hạ cánh. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng bay, 3 tiếng để làm thủ tục cho cả lượt đi lượt về, vì thế, rất có thể bạn sẽ mất nguyên 1 ngày cho công việc di chuyển từ Việt Nam tới Đài Loan nếu lựa chọn những chuyến bay khởi hành sau 12 giờ trưa.

Ở Đài Loan không sử dụng tương ớt, nước mắm, thay vào đó là xì dầu. Bởi vậy, nhiều người Việt khi du lịch xứ Đài cảm thấy khó thích nghi với ẩm thực nơi đây. Tuy nhiên, việc thưởng thức một phong cách ăn uống hoàn toàn mới lạ cũng rất thú vị.

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay
Trải nghiệm đồ ăn ở Đài Loan.

Khách sạn ở Đài Loan rất đẹp, lịch sự và cung cách phục vụ thì vô cùng nhiệt tình, nồng hậu. Ở đây, họ chủ yếu sử dụng zắc cắm chân dẹt hoặc 3 chân, vì thế đừng quên mang theo zắc nối nếu không muốn bị động. Taxi ở đây chỉ có duy nhất 1 màu là màu vàng nên bạn rất dễ nhận biết.

Nắm trong lòng bàn tay những lưu ý trên, chuyến đi chơi của bạn chắc chắn sẽ thuận lợi.

Ngày 1: Bay tới Đài Trung

Lộ trình này là thuận lợi nhất dù hơi mệt một chút vì bạn sẽ phải di chuyển 3 tiếng đồng hồ tiếp theo để tới đây. Nhưng thà di chuyển luôn trong ngày đầu để từ hôm sau bạn có thời gian tha hồ ngắm Đài Loan chẳng phải sẽ tiết kiệm hơn. Nhiệt độ ở Đài Trung sẽ thấp hơn các khu vực khác.

Ngày 2-3: Ngắm trọn Đài Trung

Đến Đài Trung, hãy dành 2 ngày của mình để thăm thú Hồ Nhật Nguyệt, đây là đầm thiên nhiên lớn nhất của Đài Loan, tứ phía được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát và tinh khôi. Trước kia, đây chính là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của Tưởng Giới Thạch. Du thuyền trên Hồ Nhật Nguyệt để ngắm trọn non nước và chìm đắm trong phong cảnh hữu tỉnh sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi.

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay
Sơn Paris và mẹ trải nghiệm trên du thuyền tại Đài Loan.

Tới Đài Trung, nhất định phải ghé Huyền Quang Tự, bối cảnh thần thánh của bộ phim truyền hình kinh điển Tây Du ký. Miếu Văn Võ được xây dựng vào 1938 cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ. Và Nhà hát Opera cũng vô cùng phù hợp cho những tín đồ thích “sống ảo” bằng những tấm hình “selfie” hiện đại.

Ngày 4: Thưởng thức vẻ đẹp Cao Hùng - Đầm Liên Trì - Tháp Long Hổ - Xuân Thu Các - Phật Quang Sơn…

Nét cổ kính là thứ khiến người ta khi tới Đài Loan vẫn cứ nhớ mãi, ấn tượng mãi. Bởi lẽ những di tích, những nét đẹp văn hóa vẫn được gìn giữ và bảo vệ một cách trang trọng nhất. Nếu như Đầm Liên Trì để ta lạc vào chốn thanh tịnh với hương sen dìu dịu thì Tháp Long Hổ lại cho ta ngắm trọn vẹn một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất xứ Đài. Tháp Long và Tháp Hổ tượng trưng cho cát tường, thịnh vượng, may mắn, mỗi tháp cao 7 tầng với lối vào độc đáo, sáng tạo.

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay
Tháp Long Hổ cổ kính.
kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay

Ngày 5: Tắm khoáng nóng, mua bánh dứa, đến Tây Môn Đinh, ghé thăm Bảo tàng Cố Cung

Người ta nói tắm khoáng nóng lưu huỳnh ở Đài Loan sẽ giúp bạn giữ mãi nét thanh xuân, chẳng cần biết đúng hay không nhưng cứ ngâm mình trong thứ nước nóng ở đây là thấy dễ chịu liền, bao nhiêu cái nhức mỏi tan biến hết, để lại bắt đầu cho một ngày mới khám phá đất nước và con người Đài Loan.

Việt Nam có bánh phu thê, Đài Loan có bánh dứa nhất định phải mua về làm quà. Tới thăm cơ sở sản xuất bánh dứa ở đây, du khách còn được tự tay mình làm một chiếc bánh nhỏ, đợi khoảng 20 phút sẽ được nhận “thành phẩm” và thưởng thức cái vị ngọt ngọt, thơm thơm của thức bánh truyền thống này.

Bảo tàng Cố Cung, nơi cất giữ hơn vô số tuyệt tác nghệ thuật của hơn 5000 năm lịch sử Trung Hoa sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai thích được tận mắt ngắm nhìn những báu vật của thời đại, tinh hoa của nước bạn. Buổi tối, hãy tới với phố đi bộ sầm uất nhất Đài Loan - Tây Môn Đinh để ăn vài món vặt, chơi vài trò thử vận may và mua chút phụ kiện bé bé xinh xinh với giá chỉ vài chục ngàn tiền Việt.

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay
Sơn Paris trải nghiệm tự làm bánh dứa.

Ngày 6 - 7: Đến Đài Bắc đừng quên công viên địa chất Dã Liễu, mua sắm ở Taiwan 101

Nếu bạn thích thiên nhiên thì không được bỏ qua công viên địa chất Dã Liễu, ở đây có trăm ngàn những khối đá có hình thù kỳ quái do sự bào mòn của gió và nước. Chụp ảnh ở đây quả thực là hết ý, bởi chẳng cần chỉnh sửa qua bất cứ phần mềm ứng dụng nào thì màu non nước và những khối hình tự nhiên cũng đủ tôn lên vẻ đẹp của bức hình.

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay
Công viên địa chất Dã Liễu.

Tòa tháp cao nhất Đài Bắc Taiwan101 là một trong những tòa tháp sạch nhất thế giới, người ta thường phải dành 3 tháng để lau sạch một mặt của tháp. Ở đây tha hồ mua sắm hàng hiệu, quan trọng là ngân sách của bạn.

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay
Tòa tháp cao nhất Đài Bắc Taiwan101.

Đến Đài Loan cũng nên thử mãng cầu và trà sữa là hai thức ngon nổi tiếng. Chúc bạn sẽ có chuyến đi chơi Đài Loan vui!

Tác giả Sơn Paris tên thật là Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 1993. Nguyễn Ngọc Sơn từng là Thủ khoa Pháp ngữ của Học viện Ngoại giao, Gương mặt sinh viên Việt Nam tự tin-tỏa sáng, Giải nhì Tài năng tiếng Pháp 2012...

Tác phẩm đã xuất bản: Trót lỡ chạm môi nhau, Muốn khóc thật to.

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay Đài Loan điểm đến lý tưởng cho người cao tuổi

Đài Loan được đánh giá là một trong những điểm đến có nền quốc phòng an ninh khá ổn định, nên đối với những người cao ...

kham pha tat tan tat dai loan trong 7 ngay 7 điểm tham quan cho người yêu thiên nhiên ở Đài Loan

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp, một điểm đến du lịch lạ thường. Đài Loan cũng có rất nhiều thứ để cung cấp ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.