Khánh Hòa kiểm điểm nhiều Sở vì buông lỏng quản lí, để nhiều dự án lấn biển trái phép

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, các Sở liên quan đến các dự án lấn biển đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân của cơ quan trong việc để xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng ngoài ranh giới được giao…
 
khanh hoa kiem diem nhieu so vi buong long quan li de nhieu du an lan bien trai phep Nhiều dự án 'bị bỏ quên' có nguy cơ phá vỡ cảnh quan tỉnh Khánh Hòa
khanh hoa kiem diem nhieu so vi buong long quan li de nhieu du an lan bien trai phep Dự án lấn biển Hòn Rùa: Cấp dự án đi ngược quy hoạch

Vừa qua nhiều dự án lấn biển tại TP Nha Trang - Khánh Hòa đã được cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra làm rõ.

khanh hoa kiem diem nhieu so vi buong long quan li de nhieu du an lan bien trai phep
Dự án Nha Trang Sao bị thu hồi giấy phép. (Ảnh: Khải An).

Theo đó, nhiều dự án đã bị xử phạt và hai dự án bị thu hồi giấy phép. Hai dự án đó gồm dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao và dự án Trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa.

Về việc xử lí trách nhiệm đối với các cơ quan quản lí nhà nước khi để xảy ra sai phạm tại các dự án lấn biển trái phép ở TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đến nay, các Sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Văn hóa và Thể thao cũng như UBND TP Nha Trang đã kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng ngoài ranh giới được giao.

Kết quả kiểm điểm này đã được gửi về và UBND tỉnh.

Tuy nhiên, mới đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến dự án Khu Du lịch Năm Sao Đại Lãnh (chủ đầu tư là Công ty CP Du lịch Năm Sao) với diện tích mặt đất khoảng 153.600 m2 có vốn đầu tư 119 tỉ đồng.

Dự án được cấp phép từ năm 2008, sau đó được điều chỉnh để xây dựng các hạng mục như: Khu picnic, phòng điều hành, hồ bơi, nhà hàng, spa tắm bùn khoáng nóng, phòng nghỉ bungalow…

Sau nhiều năm "bất động", dự án khởi động trở lại nhưng điều đó lại khiến người dân bức xúc vì khu bungalow, nhất là bờ kè chắn sóng đã chiếm dụng bãi biển.

khanh hoa kiem diem nhieu so vi buong long quan li de nhieu du an lan bien trai phep
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư dự án 5 Sao Đại Lãnh thực hiện cam kết về thời hạn tháo dỡ công trình kè tạm lấn biển trái phép. (Ảnh: Khải An)

Mới đây, đoàn công tác số 1 của HĐND tỉnh Khánh Hòa sau khi kiểm tra dự án đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành làm việc với chủ đầu tư để điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 theo hướng chỉ xây dựng các công trình bên trong bờ cát tự nhiên của bãi biển.

Đoàn công tác đề nghị UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư dự án nghiên cứu phương án che chắn sóng biển trước các công trình xây dựng bằng vật liệu phù hợp, hài hòa và không phá vỡ cảnh quan tự nhiên của bãi biển; bố trí lại đường xuống bãi tắm cho phù hợp, đặt trong phạm vi dự án.

Ông Lê Hồng Thái - Phó chủ tịch xã Đại Lãnh cho biết, hiện dự án này đã mở một con đường sau lưng xã cho người dân đi ra biển.

Liên quan đến dự án này, UBND tỉnh cho biết đã họp và giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong chủ trì phối hợp với Sở TNMT, Sở Xây dựng, UBND huyện Vạn Ninh và chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn rà soát ranh giới, diện tích đất của dự án được giao trong hồ sơ so với thực địa để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong triển khai dự án.

Ngoài ra, xem xét các hạng mục công trình xây dựng không phép và sai giấy phép để xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng.

Riêng các hạng mục có thể giữ nguyên, các cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng bổ sung.

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cam kết về thời hạn tháo dỡ công trình kè tạm lấn biển trái phép gửi Ban Quản lí Khu Kinh tế Vân Phong và UBND huyện Vạn Ninh để giám sát và báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa chậm nhất vào ngày 30/10.

khanh hoa kiem diem nhieu so vi buong long quan li de nhieu du an lan bien trai phep Khánh Hòa xử lý nghiêm các dự án lấn biển

Các đại biểu HĐND Khánh liên tục chất vấn lãnh đạo tỉnh về hướng xử lý các dự án lấn biển, ảnh hưởng đến danh ...

khanh hoa kiem diem nhieu so vi buong long quan li de nhieu du an lan bien trai phep Vịnh San hô - điểm checkin chất lừ tại Nha Trang

Vịnh San hô với hơn 80 loại san hô, hải quỳ và khoảng 70 giống cá biển đã trở thành điểm tham quan du lịch ...

khanh hoa kiem diem nhieu so vi buong long quan li de nhieu du an lan bien trai phep Thêm một dự án du lịch bị phạt nặng vì lấn vịnh Nha Trang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Đào Công Thiên vừa ký quyết định công bố kết quả thanh tra và xử phạt vi ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.