Khánh Hòa mở rộng nguồn khách mới giảm phụ thuộc vào khách Trung Quốc

Trước tình trạng khách Trung Quốc chiếm hơn 60% nguồn khách quốc tế, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức xúc tiến các thị trường du lịch mới để tránh phụ thuộc vào khách Trung Quốc .
khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc Khách nước ngoài trộm cắp trên tàu bay, bị từ chối vận chuyển
khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc Khách Trung Quốc say xỉn, vào khu bảo tồn… giẫm cá sấu

Khách Trung Quốc tăng mạnh

Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, 7 tháng đầu năm 2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa tiếp tục tăng cao. đạt trên 1,6 triệu lượt, tăng 44% so với cùng kỳ. Trong đó lượng khách Trung Quốc đạt trên 1 triệu lượt chiếm đến 65%.

khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc
Khách Trung Quốc đến Khánh Hòa tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh: Khải An)

Lý giải về sự tăng trưởng của khách Trung Quốc, ông Trần Việt Trung – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định khách Trung Quốc rất thích biển, hải sản, không khí mát mẻ của Nha Trang.

Bên cạnh đó là việc họ sử dụng mạng xã hội rất nhiều nên thông tin lan truyền trên các mạng xã hội ở Trung Quốc rất nhanh.

Tuy nhiên ông Trung cho rằng, khách Trung Quốc đến Nha Trang – Khánh Hòa hiện nay đang là lượng khách phổ thông nên cần tránh phụ thuộc dòng khách này.

“Chúng tôi đang hướng đến đón những khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao, hạn chế dần đón khách đi theo tour giá rẻ để góp phần làm môi trường du lịch Nha Trang – Khánh Hòa ổn định cũng như thu được nguồn lợi lớn hơn”, ông Trung cho biết.

Cùng nhận định trên, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang cũng cho rằng hiện nay khách Trung Quốc đến Nha Trang chủ yếu đón dòng khách có mức chi tiêu thấp, đi theo tour giá rẻ.

Sự phát triển ồ ạt của thị trường khách giá rẻ đã dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp sử dụng hướng dẫn viên “chui” và hình thành nhiều điểm du lịch “khép kín” hưởng đến chất lượng, hình ảnh và uy tín của ngành Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc
Nhiều công ty du lịch đã đưa nhiều ra nhiều sản phẩm mới để thu hút du khách. (Ảnh: Khải An)

Hướng đến thị trường bền vững

Để mở rộng nguồn khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa, vừa qua UBND tỉnh Khánh Hòa đã cử đoàn tham gia hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Hàn Quốc” với sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam và doanh nghiệp đến từ 2 phía.

Qua đợt công tác, các doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc như Hana Tour, AirTel Tour, Hanjin Tour đánh giá rất cao về các nội dung và câu hỏi xoay quanh về việc khai thác, mở rộng hợp tác du lịch giữa các tỉnh, thành ở Hàn Quốc đến Nha Trang- Khánh Hòa.

Nhận định về chuyến đi, ông Trần Việt Trung cho rằng, đoàn công tác xúc tiến thị trường Hàn Quốc đã đạt được kết quả tốt, đặc biệt Tập đoàn Lotte Hàn Quốc thông tin sẽ hỗ trợ việc xúc tiến du lịch, đưa khách từ thị trường này đến Nha Trang.

“Trong thời gian tới, các hãng hàng không của Hàn Quốc sẽ tăng cường thêm 4 chuyến bay/tuần; 2 hãng khác của Việt Nam sẽ mở thêm 2 chuyến/tuần, đưa tổng số chuyến bay Hàn Quốc- Nha Trang lên 10 chuyến/tuần.

khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc
Nhà ga quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt động góp phần kích cầu du lịch tại Khánh Hòa. (Ảnh: Khải An)

Hiện nay, lượng khách Hàn Quốc đến Nha Trang trong 7 tháng đầu năm đạt trên 36.000 lượt, tăng 60% so với cùng kỳ. Với việc xúc tiến này, dự kiến lượng khách từ thị trường sẽ tăng trưởng mạnh gấp nhiều lần so với hiện nay”, ông Trung thông tin.

Ngoài thị trường HQ, theo ông Trung, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức xúc tiến thị trường Nhật Bản. Qua buổi làm việc, Hiệp hội du lịch Nhật Bản chi nhánh tại Osaka cũng thống nhất sẽ xúc tiến đường bay thẳng đến Nha Trang để tạo điều kiện phát triển du lịch của 2 địa phương.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đang phối hợp các doanh nghiệp đẩy mạnh thị trường Canada, Úc, Đức, Anh...

Dự kiến thời gian đến sẽ có đường bay thẳng từ Frankfurt - Đức đến Nha Trang. Đây là những thị trường tiềm năng với lượng khách chủ yếu hướng về nghỉ dưỡng.

Điều này rất phù hợp với đối tượng hướng đến của các resort tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài) đang được xây dựng.

Để thu hút nhóm khách thiên về nghỉ dưỡng và khám phá những hoạt động văn hóa, làng nghề… Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa xây dựng khu làng nghề Bắc – Trung - Nam rộng hơn 120 ha.

“Chúng tôi sẽ đưa các làng nghề truyền thống của ba miền vào khu vực này. Khi du khách đến đây sẽ trải nghiệm từ giai đoạn đầu tiên đến gia đoạn hoàn thành một sản phẩm đặc trưng của một làng nghề”, ông Trung cho biết.

Cũng theo ông Trung, để việc xúc tiến đạt hiệu quả cao nhất, thời gian tới Sở Du lịch sẽ tổ chức buổi gặp mặt với dại diện cảc cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại khu vực Bãi Dài Cam Ranh để thống nhất các nội dung xây dựng kế hoạch quảng bá khu vực này tới thị trường khách du lịch Hàn Quốc nói riêng và thị trường khu vực Đông Á, Úc nói chung.

“Sở Du lịch sẽ phối hợp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên đia bàn tỉnh để chuẩn bị kế hoạch đón tiếp các đoàn Famtrip, Presstrip từ Hàn Quốc đến tìm hiểu, khảo sát dịch vụ, sản phẩm du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2019”, ông Trung thông tin.

khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc Du khách Trung Quốc đánh nhau tranh mỹ phẩm miễn thuế ở Hàn Quốc

Hai phụ nữ Trung Quốc tấn công nhau tại một cửa hàng miễn thuế ở Hàn Quốc. Vụ việc đã khiến đại sứ quán nước ...

khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc Khách Trung Quốc thanh toán qua thẻ và điện thoại, Khánh Hòa lúng túng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo về hoạt động chuyển tiền kinh doanh từ khách ...

khanh hoa mo rong nguon khach moi giam phu thuoc vao khach trung quoc PGĐ Sở du lịch TP HCM lý giải về tour du lịch 0 đồng

Tình trạng tour 0 đồng, hay chuyện du khách nước ngoài gây mất an ninh tại các điểm du lịch trên thực tế đã diễn ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.