Đưa tên các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch chưa đủ điều kiện lên các website

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, sau khi rà soát sẽ đưa tên các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện lên website Sở Du lịch để người dân và các tổ chức hoạt động trong lãnh vực du lịch cảnh giác.
dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website Xách vali đi Malaysia xem chung kết, nhất định đừng bỏ lỡ 6 địa chỉ thưởng thức ẩm thực ngon đúng điệu này
dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website Bất chấp mưa lớn, ngập sâu tại Hội An, khách du lịch vẫn 'thả dáng' chụp ảnh tại Chùa Cầu

Ngày 13/12, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, hiện Sở đang xây dựng kế hoạch để đi kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch trên địa bàn và đang thực hiện việc hậu kiểm để phân loại các cơ sở chưa đủ điều kiện.

dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website
Khánh Hòa sẽ xử lý nghiêm các cơ sở du lịch chưa đủ điều kiện. (Ảnh: Khải An).

“Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch đang phối hợp các Sở ban ngành kiểm tra các các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch trên địa bàn.

Đối với các cơ sở không đủ điều kiện chúng tôi sẽ niêm yết trên cổng thông tin điện tử của Sở và trang thông tin du lịch để các tổ chức, cá nhân nắm thông tin, hạn chế đến các điểm trên”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Theo PGĐ Sở Du lịch Khánh Hòa, Sở thường xuyên gửi các văn bản đến các công ty lữ hành yêu cầu không đưa khách đến các điểm chưa đủ điều kiện.

Trước đó, ngày 7/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh trước đây đối với công tác quản lí, xử lí vi phạm của các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện.

Đồng thời, chủ động kiếm tra, xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về xây dựng, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự….

dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website
Nhiều khách sạn trên đường Tôn Đản mất an toàn PCCC. (Ảnh: Khải An).

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu đình chỉ hoạt động các trường hợp vi phạm, nhất là về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo an toàn về người và tài sản; thông báo kết quả kiểm tra, xử lí vi phạm cho các cơ quan chức năng.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao, Sở Du lịch chủ trì với các đơn vị liên quan công bố danh sách các cơ sở chưa đủ điều kiện nhưng đang hoạt động trên các trang thông tin điện tử nhằm khuyến cáo các đơn vị lữ hành không đưa khách đến lưu trú, sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, không thực hiện thủ tục xếp hạng cơ sở lưu trú và thông báo cho Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa để nghiên cứu, không ký, tạm dừng hợp đồng hoặc giảm mức cung cấp điện, nước đối với các cơ sở trên.

dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website
Lượng du khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hào đang tăng trưởng mạnh. (Ảnh: Khải An)

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh, ngoài việc tập trung kiểm tra phòng cháy, chữa cháy, không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đối với các cơ sở chưa đủ điều kiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lí vi phạm quy định liên quan về ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định.

Theo thống kê, hiện Khánh Hoà hiện có hơn 690 cơ sở lưu trú với gần 32.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 108 khách sạn với hơn 18.000 phòng.

Sở Du lịch cũng ước tính năm 2018, toàn ngành đón gần 6,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,8 triệu lượt tăng 37% so với năm 2017; doanh thu lưu trú du lịch ước đạt khoảng 20.524 tỉ đồng.

dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website Du lịch Khánh Hòa mất cân đối trong cơ cấu khách quốc tế

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức đón vị khách thứ 6 triệu đến Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2018. Tuy nhiên, ...

dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website Khánh Hòa 'nóng' với các dự án sạt lở đe dọa cuộc sống người dân

Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng sau những vụ ...

dua ten cac co so luu tru nha hang phuc vu khach du lich chua du dieu kien len cac website Tôm hùm ở Cam Ranh chỉ còn 100.000 đồng/kg sau bão

Tôm hùm ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa chết hàng loạt sau bão số 8, 9 khiến giá rớt thê thảm, chỉ 100.000 - 300.000 ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.