Khánh Hòa yêu cầu ứng dụng Grab ngừng hoạt động trên địa bàn

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa cho biết sẽ tiếp tục có văn bản đề nghị Công ty TNHH Grab taxi dừng ứng dụng trên địa bàn tỉnh sau khi đã có văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa.
khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban Khách than Grab tăng giá sau khi Uber chia tay
khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban Mở lại ‘khẩu chiến’ giữa Vinasun và Grab Taxi

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab taxi – được chuyển giao từ Công ty TNHH Grab taxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam.

khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban
Dù đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Grab taxi ngừng cung cấp ứng dụng trên địa bàn Khánh Hòa nhưng Grab car và Grab taxi vẫn hoạt động. (Ảnh: Khải An)

Ứng dụng Grab taxi gây rối loạn hoạt động kinh doanh vận tải

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan chức năng liên quan triển khai các biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi trên địa bàn tỉnh nói chung và với Công ty TNHH Grab; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, ứng dụng KHCN của Công ty TNHH Grab taxi gây rối loạn trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi nói riêng và vận tải khách bằng xe có trọng tải từ 8 chỗ ngồi trở xuống nói chung.

Đặc biệt, từ ngày 8/4/2018, công ty TNHH GrabTaxi tiếp tục gia tăng việc cài đặt ứng dụng cho các xe có trọng tải dưới 9 chỗ ngồi không có phù hiệu (xe dù) và các xe do các Sở GTVT thuộc các địa phương khác cấp phù hiệu xe hợp đồng (chủ yếu xe do Sở GTVT TP HCM quản lý).

Điều này đã làm ảnh hưởng đến trực tiếp đến vận tải, an toàn giao thông và môi trường kinh doanh vận tải, gây bức xúc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải.

khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban
Tình hình Grab Car tại TP Nha Trang ghi nhận vào trưa 8/8. (Ảnh: Khải An)

Ngoài ra, Công ty TNHH Grab taxi không báo cáo Sở GTVT Khánh Hòa về kết quả hoạt động của mình; không có trụ sở và đại diện pháp lý hợp pháp tại Khánh Hòa để phối hợp với địa phương triển khai thực hiện.

Liên quan đến việc Grab taxi và Grad car hoạt động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT đã đề nghị dừng thí điểm ứng dụng KHCN trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi với Công ty TNHH GrabTaxi.

“Thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công ty TNHH Grab không thí điểm ứng dụng KHCN trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (xe Grab Car) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa”, văn bản nêu rõ.

Nếu Grab không dừng hoạt động, sẽ xử lý nghiêm

Tuy nhiên, những ngày qua, khi mở ứng dụng Grab trên địa bàn TP Nha Trang, chúng tôi vẫn thấy khá nhiều ứng dụng Grab taxi và Grab car đang hoạt động.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, Sở đã gửi văn bản đề nghị Công ty TNHH Grab taxi ngừng cài ứng dụng trên địa bàn tỉnh.

“Chúng tôi có nắm được tình hình Grab taxi và Grab car vẫn hoạt động trên địa bàn, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab taxi ngừng cung cấp ứng dụng nếu khống sẽ biện pháp xử lý nghiêm”, ông Dần thông tin.

khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban
Thời gian qua, giao thông tại TP Nha Trang trở nên quá tải. (Ảnh: Khải An)

Theo ông Dần, hiện Khánh Hòa có hơn 50.000 ô tô và 820.000 xe mô tô. Riêng xe hoạt động du lịch 5.000 xe 45 chỗ, trong đó có 2.000 xe của Khánh Hòa.

TP Nha Trang chiếm hơn 60% lượng xe của toàn tỉnh. Vào các giờ cao điểm tình trạng ùn tắc giao thông vẫn xuất hiện.

“Hiện TP Nha Trang đang quá tải, không đảm bảo về hạ tầng giao thông nên Grab chỉ có thể kinh doanh dịch vụ Grab taxi trên địa bàn tỉnh nếu đạt được thỏa thuận với các hãng taxi.

Chủ trương của tỉnh là không phát triển dịch vụ Grab car để đảm bảo bảo hạ tầng và an toàn giao thông”, ông Dần cho biết.

Theo ông Nguyễn Duy Lực – PGĐ hãng taxi Emasco Nha Trang, đơn vị ông và nhiều đơn vị kinh doanh taxi khác trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không ký với Grab để cài đặt ứng dụng trên các xe của đơn vị.

“Đối với các trường hợp nhân viên của hãng cài ứng dụng Grab taxi, khi bị phát hiện sẽ xử lý rất nghiêm”, ông Lực cho biết.

khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban Va chạm với xe container, người lái xe máy mặc áo Grab bị cuốn vào gầm tử vong tại chỗ

Người lái xe máy đang lưu thông trên đường thì không may xảy ra va chạm với xe container khiến người lái xe máy bị ...

khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban FASTGO đã có mặt tại thành phố HCM với cách thu chiết khấu 'đặc biệt'

Thị trường gọi xe công nghệ đang nóng dần lên khi mà các hãng đang đua nhau ra mắt và mở rộng dịch vụ của ...

khanh hoa yeu cau cong ty tnhh grab taxi ngung ung dung tren dia ban Grabike bị đâm chết cướp Exciter: Giới xe ôm công nghệ kể chuyện gặp cướp

Hầu hết cánh tài xế xe ôm công nghệ đều rất cảnh giác sau những vụ bị kẻ xấu tấn công trong lúc hành nghề, ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.