Khi siêu mẫu đi thi hoa hậu: Bước tiến hay thụt lùi?

Trong khi siêu mẫu Hoàng Khánh Ngọc, Hà Anh chưa gặp may ở các cuộc thi hoa hậu thì Võ Hoàng Yến, Lan Khuê lại có được những thành tích đáng kể. 
khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui Việt Nam chính thức mất vị trí 'vedette' tại Hoa hậu hoàn vũ 2017 vì cô gái này!
khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui Hoa hậu hoàn vũ Lào 2017 lộ diện đầy rực rỡ

"Đấu trường nhan sắc" luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các cô gái. Đó là lí do vì sao hằng năm dù có nhiều cuộc thi sắc đẹp ra đời vẫn thu hút được lượng thí sinh rất lớn đến từ khắp mọi miền đất nước tham dự.

Được đội lên đầu chiếc vương miện danh giá, được khoác lên người danh xưng "hoa hậu" mĩ miều, điều này là ước mơ, là khao khát của biết bao cô gái. Vì lẽ đó, không riêng gì những gương mặt trẻ muốn "tìm cơ hội" cho mình mà ngay cả những nhân vật nổi tiếng, đang hoạt động trong giới showbiz cũng muốn có được điều đó.

Vì vậy, khi các đấu trường nhan sắc hằng năm được tổ chức, rất nhiều chân dài đang hoạt động trong làng mẫu Việt đã quyết định tham gia. Lẽ dĩ nhiên, với tên tuổi cùng những kinh nghiệm nhiều năm trong nghề của mình, các người mẫu sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt cũng như trở thành ứng cử viên nặng kí nhất cho chiếc vương miện.

Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra. Có rất nhiều trường hợp những người mẫu, siêu mẫu nổi tiếng phải nhìn đàn em bước lên bục vinh quang trong sự tiếc nuối.

Đơn cử có giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2004 Hoàng Khánh Ngọc. Chân dài gốc Hải Dương với chiều cao 1m81, số đo 3 vòng nóng bỏng 84 - 65 - 97 luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Cô từng đại diện Việt Nam tham gia Miss Unvierse – Hoa hậu hoàn vũ 2004 nhưng không lọt vào bán kết.

Tưởng chừng như sau khi "đem chuông đi đánh xứ người", Hoàng Khánh Ngọc đã thỏa mãn được khát vọng chinh phục các đấu trường sắc đẹp, thế nhưng khi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 được tổ chức, cô bất ngờ đăng kí tham gia. Mặc dù có nhiều kinh nghiệm song cuối cùng, Hoàng Khánh Ngọc chỉ dừng lại ở top 10 chung cuộc.

khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui
Hoàng Khánh Ngọc không đạt được thành tích như kì vọng tại Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008. (Ảnh: HHHVVN 2008)

Không riêng gì Hoàng Khánh Ngọc, siêu mẫu nổi tiếng Hà Anh cũng gặp phải tình huống tương tự. Với nhiều thành tích nổi bật trước đó trong làng mẫu cũng như việc từng đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth – Hoa hậu trái đất 2006, Hà Anh gây bất ngờ khi đăng kí dự thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008. Và điều ngạc nhiên hơn nữa là cô chỉ vào đến top 10.

Đây được xem là một "cú sốc" lớn với người hâm mộ nói chung, cũng như bản thân Hà Anh nói riêng. Sau cuộc thi này, Hà Anh tham gia Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ và giành được giải Á hậu. Hiện tại, Hà Anh là siêu mẫu nổi tiếng ở Việt Nam, đồng thời trở thành giám khảo cho rất nhiều cuộc thi người mẫu, nhan sắc uy tín trong và ngoài nước.

khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui
Siêu mẫu Hà Anh từng tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 và gây bất ngờ khi bị loại khỏi top 5. (Ảnh: HHHVVN 2008)

May mắn hơn trường hợp của Hoàng Khánh Ngọc và Hà Anh, Võ Hoàng Yến sau khi đạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 đã đến với Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 và xuất sắc giành được danh hiệu á hậu 1. Năm 2009, Võ Hoàng Yến đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe. Dù luôn được đánh giá cao nhưng trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam đã không có tên trong top 15.

Trở về Việt Nam sau cuộc thi và hoạt động với tư cách một người mẫu chuyên nghiệp, Võ Hoàng Yến nhờ vào gương mặt sắc sảo, biến hóa đa dạng cùng với trình diễn catwalk thu hút đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu làng mẫu.

khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến là á hậu 1 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008. Cô từng đại diện nước nhà dự thi Miss Universe 2009. (Ảnh: Miss Universe 2009)

Tuy nhiên sau đó, người đẹp gặp phải nhiều scandal và dần gác lại công việc người mẫu. Năm 2017, Võ Hoàng Yến trở lại với khán giả truyền hình trong vai trò cố vấn chuyên môn của chương trình Vietnam's Next Top Model 2017 và tạo nên một "cú hit" lớn.

Bên cạnh Võ Hoàng Yến, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013 Trần Ngọc Lan Khuê cũng rất thành công ở "đấu trường nhan sắc". Cô tham gia Hoa khôi áo dài 2014 và xuất sắc giành được vương miện. Năm 2015, Lan Khuê trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss World và lọt vào top 11 chung cuộc. Nhờ thành tích này, Lan Khuê được truyền thông nước nhà chú ý. Cô trở thành huấn luyện viên 2 mùa liên tiếp của Gương mặt thương hiệu.

khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui
Lan Khuê đăng quang Hoa khôi áo dài 2014.(Ảnh: Zing.vn)

Với sức hút và sự tỏa sáng của nhiều đàn chị, chân dài đi trước khi "bén duyên" với "đấu trường sắc đẹp", năm 2017 này quán quân Vietnam's Next Top Model mùa giải thứ 4 Mâu Thủy đã quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Nhờ vào bề dày hoạt động trong làng mẫu cùng độ phủ sóng của mình, Mâu Thủy "gây sốt" các diễn đàn và đang là một trong những ứng viên nặng kí nhất cho ngôi vị hoa hậu.

khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui
Mâu Thủy đang gây chú ý khi quyết định tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: FBNV)

Liệu rằng, Mâu Thủy có "thuận buồm xuôi gió" để bước lên bục vinh quang, khi mà "đấu trường nhan sắc" luôn có nhiều bất ngờ xảy ra vào phút chót? Hi vọng rằng, Mâu Thủy với sự đầu tư cùng bản lĩnh của mình sẽ làm nên "điều kì diệu" tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui Nếu đến Miss Universe 2017, câu chuyện truyền cảm hứng của Nguyễn Thị Loan là gì?
khi sieu mau di thi hoa hau buoc tien hay thut lui Đấu trường nhan sắc trên thế giới năm 2017: Năm của á hậu 1
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.