Kho vũ khí quân sự Syria lại bị nã tên lửa "lạ" lúc nửa đêm

Sputnik ngày 30/4 dẫn nguồn tin truyền hình địa phương cho biết, một vài căn cứ quân sự Syria tại tỉnh Hama và Aleppo đã bị tấn công bằng tên lửa vào đêm 29-4 (giờ địa phương). 

Trước đó, truyền hình nhà nước cũng đã đưa tin về những vụ nổ lớn liên tiếp tại vùng nông thông của Hama và cho hay các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân.

kho vu khi quan su syria lai bi na ten lua la luc nua dem
Vụ tấn công khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Sky News Arabia trích nguồn tin từ phía phiến quân cho biết, khoảng 40 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ việc này. Đặc biệt, vụ nổ ở Hama đã cháy lan sang cả những khu lân cận.

Hồi đầu tháng, phía Israel đã tấn công các căn cứ quân sự Syria khiến 7 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng. Theo Jerusalem Post, Syria và Iran cho rằng Israel đứng sau những màn thảm kịch đó và dọa đáp trả nhưng nước này từ chối xác nhận.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, quân đội Syria đạt được thỏa thuận với phiến quân về việc sơ tán trại tị nạn Yarmouk của người Palestine ở phía Nam thủ đô Damascus. Theo thỏa thuận các tay súng tại đây sẽ được phép rời đến những khu vực phe đối lập đang kiểm soát ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Đổi lại, phiến quân sẽ nới lỏng vòng vây các thị trấn Kafraya và Foa ở vùng nông thôn Idlib trong nhiều năm qua. Theo thỏa thuận mới đạt được, khoảng 1.500 trong tổng số 5 nghìn tay súng, ở Kafraya và Foa sẽ sơ tán như bước đầu tiên trong thỏa thuận này. Bên cạnh đó, phiến quân cũng sẽ thả tự do cho 85 người bị bắt cóc ở thị trấn Eshtabraq.

kho vu khi quan su syria lai bi na ten lua la luc nua dem Mỹ nói bị Nga tấn công bằng vũ khí điện tử tại Syria

Một vị tướng cấp cao của quân đội Mỹ đã cáo buộc Moscow và Damascus dường như đang tấn công lực lượng của Washington đóng ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.