Mỹ doạ phủ đầu Syria thêm lần nữa nếu vi phạm lệnh ngừng bắn

Chính quyền Mỹ cảnh báo lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad không được có các hoạt động quân sự ở khu vực Tây Nam, hoặc là Damascus sẽ tiếp tục hứng một đòn mạnh tay.
my doa phu dau syria them lan nua neu vi pham lenh ngung ban
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Getty

Cũng trong tuyên bố của mình, Washington đã bày tỏ lo ngại về những báo cáo cho rằng sắp xảy ra một hoạt động quân sự lớn ở Tây Nam Syria, đồng thời cảnh báo Tổng thống Assad không mở rộng cuộc xung đột.

Trong cuộc gặp ngắn ở Đà Nẵng nhân hội nghị APEC tháng 11-2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã nhất trí cùng Jordan thiếp lập một khu vực giảm căng thẳng ở Tây Nam Syria.

Đây được xem là kết quả hiếm hoi của hợp tác Nga - Mỹ trong vấn đề Syria.

Vài ngày qua, sau khi giải phóng hoàn toàn thủ đô Damascus và các vùng lân cận, quân đội của ông Assad đã bắt đầu tiếp cận tỉnh Deraa miền Tây Nam nước này và rải tờ rơi yêu cầu phiến quân hoặc buông súng xin hàng, hoặc đối mặt với "cái chết không thể tránh khỏi".

Các nhà quan sát địa phương cho biết, nhóm phiến quân ở tỉnh Deraa hiện đang kiểm soát một nửa biên giới giữa Syria-Jordan và nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ chính quyền Amman cũng như Washington.

my doa phu dau syria them lan nua neu vi pham lenh ngung ban Chủ tịch Tập đoàn Total chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga

Theo Chủ tịch Tập đoàn Total, Nga là quốc gia mà các doanh nghiệp Pháp vẫn có thể đầu tư, khác với Iran, nơi mà ...

my doa phu dau syria them lan nua neu vi pham lenh ngung ban Tin tức sao Việt 26/5: Dự đoán người đẹp đăng quan Hoa hậu Brazil, Hương Tràm từng bị tấn công tình dục năm 17 tuổi

Tin tức sao Việt 26/5: Dự đoán gương mặt đăng quang hoa hậu Brazil; Hương Tràm chia sẻ quá khứ từng bị tấn công tình dục ...

my doa phu dau syria them lan nua neu vi pham lenh ngung ban 'Bạn trai tin đồn' Hoa hậu Phạm Hương có gia thế 'khủng' và quen nhiều mỹ nhân Việt?

Trên một trang Fanpage đã hé lộ về đại gia được cho là bạn trai của Hoa hậu Phạm Hương. Nhưng đến thời điểm hiện ...

my doa phu dau syria them lan nua neu vi pham lenh ngung ban Hoa hậu Brazil 2018 liệu có 'ăn theo' Hoa hậu Mỹ lần nữa?

Sau khi Hoa hậu Mỹ 2018 trao vương miện cho mĩ nhân tóc vàng Sarah Rose Summers, liệu rằng Hoa hậu Brazil năm nay có "ăn ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.