Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai

Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khởi tố vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách khiến 13 người tử vong.

Sáng 9/5, Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu công an tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách khiến 13 người tử vong và 32 người khác bị thương.

“Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Hiện nay, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm ma túy lần 2 đối với tài xế Quý”, Trung tá thông tin.

khoi to vu tai nan tham khoc o gia lai
Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khởi tố vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách khiến 13 người tử vong.

Cũng trong sáng 9/5, ông Trần Quốc Ánh, Phó giám đốc điều hành công ty Bảo Việt Gia Lai cho biết, đã tiến hành bồi thường tạm ứng 10 triệu đồng/nạn nhân tử vong và 3-5 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương.

Hiện tại, công ty Bảo Việt Gia Lai đã bồi thường tạm ứng 241 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân. Nếu tính hết mức trách nhiệm bảo hiểm bồi thường của Bảo Việt cho các nạn nhân thì số tiền gần 2 tỉ đồng.

khoi to vu tai nan tham khoc o gia lai Vụ tai nạn ở Gia Lai: Thêm một nạn nhân tử vong, 5 người xuất viện

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 5h sáng 7/5, chiếc xe tải mang BKS: 77C-139.xx di chuyển theo hướng Gia Lai – Đắk Lắk. Khi đi qua đường Hùng Vương (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã đâm trực diện vào chiếc xe khách giường nằm Đức Hà mang BKS: 18B- 018.xx di chuyển theo hướng ngược lại.

Hậu quả làm 13 người tử vong và 32 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do tài xế xe tải chạy quá tốc độ, lấn làn dẫn đến tai nạn thảm khốc trên.

khoi to vu tai nan tham khoc o gia lai Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Chủ xe, lái xe chịu trách nhiệm gì?

Trong trường hợp tài xế là lái xe thuê cho chủ xe và được trả tiền công, thì chủ xe phải bồi thường thiệt hại ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.