Không đồng ý 'cho' Thái Bình 460 tỷ đồng để xoá trạm BOT ế khách

Trước việc UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương khoảng 460 tỷ đồng để xóa trạm thu phí BOT Thanh Nê, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng đề nghị này không khả thi.

​​​​​​Tại cuộc họp báo quý I của Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có ý kiến về đề xuất của tỉnh Thái Bình về việc xóa bỏ trạm thu phí BOT Thanh Nê (huyện Thái Thụy) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 37B với lý do doanh thu thu phí thấp hơn nhiều so với phương án tài chính, dẫn đến không thể hoàn vốn cho nhà đầu tư.

Để xóa bỏ trạm thu phí BOT Thanh Nê này UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương này để thanh toán một lần cho nhà đầu tư với số tiền còn thiếu khoảng 460 tỷ đồng. Đây là số tiền để hoàn trả vốn đầu tư dự án cho nhà đầu tư để dỡ bỏ trạm thu phí BOT. Về việc này, theo Thứ trưởng Đông, trong bối cảnh ngân sách nhà nước hết sức khó khăn nên không có tiền mua lại những dự án BOT như thế.

khong dong y cho thai binh 460 ty dong de xoa tram bot e khach
Trạm thu phí BOT Thanh Nê

Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép xóa bỏ trạm thu phí BOT Thanh Nê (huyện Thái Thụy) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 37B với lý do doanh thu thu phí thấp hơn nhiều so với phương án tài chính, dẫn đến không thể hoàn vốn cho nhà đầu tư.

Để thực hiện việc xóa bỏ Trạm BOT Thanh Nê, UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương này để thanh toán một lần cho nhà đầu tư với số tiền còn thiếu khoảng 460 tỷ đồng. Đây là số tiền để hoàn trả vốn đầu tư dự án cho nhà đầu tư để dỡ bỏ trạm thu phí BOT trên.

Nếu trường hợp ngân sách Trung ương không thể bố trí được nguồn kinh phí trên, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị cho phép Công ty cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu phí đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ với thời gian khoảng gần 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư.

Về đề xuất cho phép Công ty cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu phí đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ với thời gian khoảng gần 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư, Thứ trưởng Đông cũng cho rằng không thể thực hiện.

Theo ông Đông, UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư thì cần rà soát lại điều kiện hợp đồng để tính toán thời gian thu phí theo các điều kiện tương ứng.

khong dong y cho thai binh 460 ty dong de xoa tram bot e khach Tránh ô tô Mazda CX-5 vượt ẩu, xe tải suýt lao xuống vực sâu

Khi tới khúc cua, chiếc ô tô Mazda CX-5 vượt ẩu khiến xe tải gặp tình huống bất ngờ, tài xế đánh lái suýt lật ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.