Tại cuộc họp báo quý I của Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có ý kiến về đề xuất của tỉnh Thái Bình về việc xóa bỏ trạm thu phí BOT Thanh Nê (huyện Thái Thụy) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 37B với lý do doanh thu thu phí thấp hơn nhiều so với phương án tài chính, dẫn đến không thể hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Để xóa bỏ trạm thu phí BOT Thanh Nê này UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương này để thanh toán một lần cho nhà đầu tư với số tiền còn thiếu khoảng 460 tỷ đồng. Đây là số tiền để hoàn trả vốn đầu tư dự án cho nhà đầu tư để dỡ bỏ trạm thu phí BOT. Về việc này, theo Thứ trưởng Đông, trong bối cảnh ngân sách nhà nước hết sức khó khăn nên không có tiền mua lại những dự án BOT như thế.
Trạm thu phí BOT Thanh Nê |
Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép xóa bỏ trạm thu phí BOT Thanh Nê (huyện Thái Thụy) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 37B với lý do doanh thu thu phí thấp hơn nhiều so với phương án tài chính, dẫn đến không thể hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Để thực hiện việc xóa bỏ Trạm BOT Thanh Nê, UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương này để thanh toán một lần cho nhà đầu tư với số tiền còn thiếu khoảng 460 tỷ đồng. Đây là số tiền để hoàn trả vốn đầu tư dự án cho nhà đầu tư để dỡ bỏ trạm thu phí BOT trên.
Nếu trường hợp ngân sách Trung ương không thể bố trí được nguồn kinh phí trên, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị cho phép Công ty cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu phí đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ với thời gian khoảng gần 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư.
Về đề xuất cho phép Công ty cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu phí đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ với thời gian khoảng gần 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư, Thứ trưởng Đông cũng cho rằng không thể thực hiện.
Theo ông Đông, UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư thì cần rà soát lại điều kiện hợp đồng để tính toán thời gian thu phí theo các điều kiện tương ứng.
Tránh ô tô Mazda CX-5 vượt ẩu, xe tải suýt lao xuống vực sâu
Khi tới khúc cua, chiếc ô tô Mazda CX-5 vượt ẩu khiến xe tải gặp tình huống bất ngờ, tài xế đánh lái suýt lật ... |
Nhà đất 17:24 | 23/09/2019
Nhà đất 15:39 | 21/09/2019
Nhà đất 08:33 | 21/09/2019
Kinh doanh 17:41 | 27/07/2019
Kinh doanh 23:22 | 23/07/2019
Pháp luật 18:32 | 02/06/2019
Giáo dục 10:55 | 01/06/2019
Pháp luật 14:34 | 30/05/2019