Không gắn phù hiệu xe tải theo quy định sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?

Xe bạn đã có phù hiệu nhưng bạn không thực hiện gắn lên kính xe nên bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng và bị tước bằng lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Tôi và anh họ đưa xe vào chạy cho hợp tác xã vận tải. Chúng tôi được cấp phù hiệu xe nhưng chỉ để trong xe. Khi cảnh sát giao thông kiểm tra chúng tôi vẫn xuất trình đầy đủ tại sao vẫn bị phạt?

khong gan phu hieu xe tai theo quy dinh se bi phat bao nhieu tien
Ảnh minh họa

Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 5 Điều 24 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có quy định về việc xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ, như sau:

- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

+ Điều khiển xe không có hoặc không gắn phù hiệu theo quy định (đối với loại xe có quy định phải gắn phù hiệu) hoặc có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng hoặc sử dụng phù hiệu không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bên cạnh đó, tại Điểm d Khoản 8 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP có quy định như sau:

- Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

+ Giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại ……… Điểm b, Điểm c Khoản 5 Điều 24 Nghị định này hoặc trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm d, Điểm đ Khoản 6 Điều 23; Điểm b, Điểm c Khoản 5 Điều 24 Nghị định này.

Bên cạnh đó, tại Điểm c Khoản 14 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP còn quy định thêm về hình thức xử phạt bổ sung như sau:

- Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

+ Thực hiện hành vi quy định tại Điểm g, Điểm i Khoản 7; Điểm b, Điểm c, Điểm d Khoản 8;……. Điều này trong trường hợp chủ phương tiện là người trực tiếp điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển xe cơ giới)……… từ 1 tháng đến 3 tháng.

Như vậy, tuy xe bạn đã có phù hiệu nhưng bạn không thực hiện gắn lên kính xe nên bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng và bị tước bằng lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

khong gan phu hieu xe tai theo quy dinh se bi phat bao nhieu tien Đi ngược chiều bị phạt bao nhiêu tiền?

Nếu đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển cấm, người điều khiển xe mô tô bị phạt tiền ...

khong gan phu hieu xe tai theo quy dinh se bi phat bao nhieu tien Nhập hộ khẩu cho con muộn bị phạt bao nhiêu tiền?

Hành vi nhập hộ khẩu cho con muộn sẽ bị xử phạt. Mức xử phạt được áp dụng từ 100 đến 300 nghìn đồng.

khong gan phu hieu xe tai theo quy dinh se bi phat bao nhieu tien Hà Nội: CSGT sẽ không dừng xe để kiểm tra chính chủ phương tiện

Việc xử lí xe chính chủ đang là vấn đề người dân rất quan tâm, rất nhiều người đặt ra câu hỏi liệu CSGT có ...

khong gan phu hieu xe tai theo quy dinh se bi phat bao nhieu tien Đi xe ngược chiều bị phạt bao nhiêu tiền?

Đi xe máy ngược chiều có bị tước giấy phép lái xe không? Khi đi ngược chiều tôi mức xử phạt và hình thức xử ...

khong gan phu hieu xe tai theo quy dinh se bi phat bao nhieu tien Điều khiển ô tô chạy quá tốc độ phạt bao nhiêu tiền?

Trường hợp không tuân thủ quy định về tốc độ được phép khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt theo quy định tại ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.