Không phải nước muối pha loãng, đây mới là dung dịch giúp làm sạch rau ăn hàng ngày

Sử dụng dung dịch nước muối pha loãng để làm sạch rau ăn hàng ngày là phương pháp mà những người nội trợ vẫn thường làm. Tuy nhiên, nước muối không thể loại bỏ thuốc trừ sâu và hóa chất bảo quản có trong rau củ quả.
ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay 'Mê mệt' vườn rau quả hữu cơ xanh mướt của mẹ Việt hai con ở Mỹ
ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay Cách loại bỏ thuốc trừ sâu khi rửa rau củ quả
ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay TPHCM: Người dân có thể dễ dàng xác minh rau sạch qua phần mềm QR code
ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay
Rửa sạch rau củ sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình (Ảnh: Her Balanced Life)

Ngâm rau củ quả trong nước muối là một thói quen phổ biến của rất nhiều gia đình, trước cả khi chúng ta lo lắng về tác hại của hóa chất được sử dụng trong nông nghiệp. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy, nước muối loãng không có tác dụng gì với giun và các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời cũng không có khả năng loại bỏ thuốc trừ sâu và các chất hóa học có trong rau quả.

PGS.TS Đặng Thị Cẩm Hà, người có 20 năm nghiên cứu về vi sinh vật, tư vấn của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết: “Ngâm rau, quả vào nước muối không những không làm mất đi những chất có hại cho sức khỏe mà còn giữ lại áp suất thẩm thấu”.

Để làm sạch rau, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng giấm. Chất axit axetic có trong giấm có thể giúp loại bỏ lượng thuốc trừ sâu trên vỏ trái cây và rau củ quả, đồng thời giết chết hơn 90% vi khuẩn và khoảng 95% virus. Bên cạnh đó, nhiều cuộc thí nghiệm đã chỉ ra rằng, việc rửa rau củ quả với giấm sẽ giúp chúng không bị mốc, thối, hỏng trong vài ngày.

Dưới đây là cách rửa rau bằng giấm, giúp bạn làm sạch rau củ quả, đảm bảo an toàn cho bữa ăn gia đình:

Với các loại rau quả chứa ít lượng thuốc bảo vệ thực vật

Đối với những loại trái cây, rau củ chứa ít lượng thuốc bảo vệ thực vật như: nhãn, xoài, kiwi, dưa hấu, bơ, ngô, dứa,… thì có thể pha nước rửa theo công thức 3 phần nước, 1 phần giấm. Cách này có thể loại bỏ ngay 98% lượng thuốc trừ sâu.

ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay

Với các loại rau quả có tỷ lệ thuốc trừ sâu cao

Những loại rau quả có tỷ lệ thuốc trừ sâu cao như: táo, đào, nho, lê, khoai tây, dâu tây,… thì chỉ riêng giấm loãng không thể rửa sạch được. Chúng được xem là những loại quả được phun thuốc “khủng khiếp” nhất.

ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay

Với các loại rau ăn lá

Các loại rau ăn lá như: xà lách, bắp cải, rau chân vịt, bông cải… thì bạn nên tách ra để có thể làm sạch chúng một cách triệt để. Các axit trong giấm sẽ giết chết tất cả các vi khuẩn.

ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay
ko phai nuoc muoi pha loang day moi la dung dich giup lam sach rau an hang ngay
chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.