Không rình rang khi ra mắt nhưng MV mới của Mỹ Tâm cứ ùn ùn tăng view

Không quảng bá rình rang nhưng MV mới "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm đã đạt hơn 1 triệu view sau 2 ngày ra mắt.

“Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”

Dù không còn ở thời kỳ hoàng kim nhưng Mỹ Tâm hiện tại vẫn là cái tên hàng đầu. Nghiễm nhiên cô hát gì, làm gì, ra sản phẩm nào cũng lan tỏa sức hút như một lẽ bình thường. Để đạt được điều đó, Mỹ Tâm đã lao động miệt mài với nghề, làm việc hết mình, và thành công nhờ tài năng. Là người nghệ sĩ có danh nhưng Mỹ Tâm lại có cuộc sống lành mạnh, trong sạch không tai tiếng hay scandal. Không chỉ vậy, Mỹ Tâm thường xuyên đi từ thiện và giúp đỡ người nghèo, gần gũi với công chúng. Đó là những điểm công mà rất hiếm hoi có được ở những ngôi sao hạng A trong làng giải trí Việt.

khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
Ca sĩ Mỹ Tâm là một trong những ngôi sao hàng A có cuộc sống lành mạnh, trong sạch không tai tiếng hay scandal. (Ảnh: An Huy)

Sự miệt mài hăng say lao động có thể thấy rõ việc nữ ca sĩ này ra những sản phẩm âm nhạc đều đặn. Im ắng, không phô trương nhưng thương hiệu và chất lượng trong các sản phảm âm nhạc của Mỹ Tâm dường như đã được khẳng định trên thị trường âm nhạc Việt và cả công chúng thưởng thức.

khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
Mỹ Tâm giản dị trong MV mới "Đừng hỏi em". (Ảnh chụp màn hình)

Mới đây, Mỹ Tâm lại vừa ra mắt MV Đừng hỏi em. Cũng như những lần trước, MV mới này được nữ ca sĩ trình làng cũng khá lặng lẽ, không phô trương. Đừng hỏi em được quay theo kỹ thuật màu vintage, tập trung vào biểu cảm của Mỹ Tâm thì sản phẩm âm nhạc lần này được thực hiện dưới dạng một thước phim ngắn với thời lượng hơn 10 phút. Chỉ sau hai ngày phát hành trên trang YouTube, tính đến thời điểm bài viết này thì MV nhận hơn 1 triệu lượt xem, 46,000 lượt chia sẻ và lượt yêu thích.

khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
Mỹ Tâm vào vai cô giáo trong MV mới. (Ảnh chụp màn hình)

Đừng hỏi em cũng lập tức trở thành trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Google Việt Nam.

MV được thực hiện khá đơn giản, sử dụng tông màu vintage là chủ đích của nữ ca sĩ và ê-kip nhằm hướng khán giả chú ý đến âm nhạc và cảm xúc bài hát thay vì những yếu tố câu view khác. Với sự chào đón hào hứng của khán giả, Đừng hỏi em hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm âm nhạc gây sốt nửa cuối năm 2017.

Nội dung truyền cảm với thông điệp của tình yêu

Nội dung chính của Đừng hỏi em khắc họa tâm trạng mối tình đẹp, giản dị, đơn sơ, chân thành giữa thời chiến tranh của cô giáo (Mỹ Tâm) và chiến sĩ do Mai Tài Phến thủ vai. Tuy nhiên, biến cố xã hội khiến họ dần cách trở, dẫn đến mâu thuẫn và rồi bi kịch ập đến khi cô gái dùng thân mình để chắn đạn cho người yêu.

Vẫn với thông điệp ca ngợi sự hy sinh trong tình yêu, tuy nhiên, hình thức thể hiện câu chuyện mới lạ giúp MV thêm sức hút và khác biệt với những sản phẩm hiện tại của Vpop. Kịch bản MV cũng do chính Mỹ Tâm viết. Phải chăng đó có phải những gì Mỹ Tâm từng chia sẻ với báo chí truyền thông về cách sống của mình: "Tâm thì luôn mong muốn nhìn bằng trái tim, nghe bằng trái tim và hành động bằng trái tim chân thành".

khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
Đoạn quay hai người yêu và bên nhau được nhấn mạnh bởi bối cảnh thiên nhiên với màu xanh làm chủ đạo. (Ảnh chụp màn hình)
khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
MV "Đừng hỏi em" có nội dung cảm động về tình yêu. (Ảnh chụp màn hình)

Nếu so sánh với Đâu chỉ riêng em được ra mắt trước đó của Mỹ Tâm. Nội dung ca khúc nói về cuộc tình không may của cô gái khi phát hiện sự phản bội của người yêu, cô gái này đã chủ động buông bỏ. Đây là một trong những hình ảnh thực tế được bắt gặp ở ngoài đời. Thì ở Đừng hỏi em, Mỹ Tâm lại xây dựng hình ảnhngười phụ nữ hoàn toàn đối ngược. Sự hy sinh không toan tính, trong tình huống cấp bách, chỉ có thể là hành động bản năng muốn che chở cho người yêu được sống tiếp.

khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like
Những đoạn buồn, kết thúc trong "Đừng hỏi em" được quay cận nhân vật với màu chủ đạo là màu trắng vintage. (Ảnh chụp màn hình)

Rõ ràng, thời gian hai bài hát này ra đời cách nhau không lâu nhưng sâu chuỗi lại nó như là bức tranh so sánh về hình ảnh quá khứ và hiện tại của giới trẻ.

Nhìn tổng thể ca khúc, dù chất nhạc được đánh giá không quá đột phá, tuy nhiên Mỹ Tâm vẫn thành công khi kết hợp giữa ca từ sâu sắc, đượm buồn cùng giai điệu nhẹ nhàng, da diết và nội dung câu chuyện cảm động.

khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like Chi Pu, Hương Tràm, Mai Ngô là những cái tên 'gây bão' nhất tuần qua

Chi Pu ra MV mới và chính thức "lấn sân" ca hát, Hương Tràm chê đồng ngiệp hát dở và mặc thời trang phản cảm, ...

khong rinh rang khi ra mat nhung mv moi cua my tam cu un un tang like Hậu trường Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017: Mai Ngô là nạn nhân nhưng có bản lĩnh

Dù đã dừng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, nhưng Mai Ngô đã khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi cô chia ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.