Không trả lời đơn thư, Bộ GTVT bị taxi truyền thống khiếu nại

Hiệp hội Taxi 3 miền đã gửi đơn khiếu nại việc Bộ GTVT không trả lời đơn thư, kiến nghị, đơn kêu cứu của các đơn vị này.
 
khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai
(Ảnh minh họa: Dân trí)

Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", theo ông Nguyễn Công Hùng, Hiệp hội Taxi 3 miền gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vừa có đơn khiếu nại gửi Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT.

Cụ thể, các đơn vị này khiếu nại đối với hành vi không trả lời các đơn thư, kiến nghị, phản ánh của Bộ GTVT đối với Hiệp hội Taxi 3 miền.

Theo ông Hùng, từ khi Quyết định 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 có hiệu lực đã khiến cho thị trường vận tải bị đảo lộn, quy hoạch giao thông đô thị bị phá vỡ.

"Các doanh nghiệp tham gia thí điểm có thái độ nhờn luật kèm theo đó là hàng loạt các hệ lụy xã hội liên quan đến người lao động, khách hàng.

Còn doanh nghiệp taxi truyền thống lâm vào tình trạng điêu đứng bởi chính sách bất bình đẳng trong kinh doanh", ông Hùng cho hay.

Được biết, theo các Hiệp hội Taxi, nguyên nhân của các hệ lụy là do "Quyết định 24 đã có khái niệm chưa rõ ràng, chưa đầy đủ, chưa chính xác về loại hình kinh doanh vận tải sử dụng khoa học công nghệ".

"Chúng tôi đã gửi rất nhiều kiến nghị, công văn, đơn kêu cứu lên Bộ GTVT với mong muốn được tiếp nhận thông tin, giải đáp khúc mắc và điều chỉnh lại chính sách cho phù hợp để tạo một sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường vận tải, cứu vớt khó khăn cho các hãng taxi truyền thống.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực góp ý, đơn thư của chúng tôi đã không được Bộ GTVT ghi nhận, giải đáp hay trả lời đầy đủ và có trách nhiệm", các Hiệp hội Taxi cho hay.

Được biết, cũng trong đơn khiếu nại, các Hiệp hội Taxi đã đề nghị Bộ trưởng GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan trả lời các kiến nghị trong thời gian sớm nhất.

khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai 'Cuộc chiến taxi': Thua lỗ, taxi truyền thống sẽ kiện ai?

"Cuộc chiến taxi" tiếp tục căng thẳng khi dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 ra đời và taxi truyền thống muốn được ...

khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai Sau 6 tháng tạm đình chỉ, Vinasun và Grab lại sắp gặp nhau tại tòa

Sau 6 tháng tạm đình chỉ vì không có đầy đủ chứng cứ, phiên tòa xét xử vụ kiện Đòi bồi thường thiệt hại ngoài ...

khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai Taxi truyền thống đề nghị Chính phủ tổ chức đối thoại về 'bản chất Grab'

Taxi truyền thống có văn bản đề nghị Chính phủ tổ chức đối thoại nhằm làm rõ bản chất các loại hình vận tải trong ...

khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai Quản Uber, Grab như taxi truyền thống: Không thể theo kiểu 'bình cũ rượu mới'

Các chuyên gia cho rằng Grab là hình thức kinh doanh mới, không giống với các hình thức kinh doanh đã có trước đây về ...

khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai Taxi truyền thống 'đấu tố' Bộ Giao thông, sợ phá sản vì taxi công nghệ, Grab

Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đồng soạn thảo, liên minh soạn đơn kiến nghị gửi Chính phủ, Thủ tướng ...

khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai Cuộc giằng co chưa hồi kết của taxi công nghệ và truyền thống

Thay vì chỉ gửi đơn cầu cứu, giới taxi truyền thống từng bước đổi chiến lược trước sự bùng nổ không ngừng của các ứng ...

khong tra loi don thu bo gtvt bi taxi truyen thong khieu nai Vì sao taxi truyền thống khẳng định 'Grab là đơn vị kinh doanh vận tải'?

Các hiệp hội taxi truyền thống tiếp tục khẳng định Grab là đơn vị kinh doanh vận tải và cho rằng đang có sự đánh ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.