Kì vọng gì ở Á hậu Phương Nga tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018?

Hi vọng rằng, sự tươi mới và sức trẻ của Á hậu Phương Nga sẽ giúp cô tạo được thành tích tốt cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc hấp dẫn này. 

Chỉ còn 2 ngày nữa, cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 sẽ chính thức bắt đầu. Hiện tại, các đại diện quốc gia đã sẵn sàng mọi thứ và lên đường sang Myanmar dự thi.

Nói về tiêu chí của Miss Grand International, đây là cuộc thi đề cao vẻ đẹp nổi bật của người phụ nữ, bên cạnh đó người chiến thắng phải có kĩ năng trình diễn sân khấu tốt và khả năng ứng xử lưu loát, đầy thuyết phục để trở thành một "đại sứ hòa bình" cho cuộc thi.

Năm nay, đại diện Việt Nam là Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga. Cô được kì vọng sẽ giúp cho Việt Nam gặt hái được thành tích tốt tại đấu trường nhan sắc hấp dẫn này.

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018
Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga đại diện Việt nam tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018.

Nhìn lại cách thức chọn lựa người chiến thắng Hoa hậu Hòa bình Quốc tế hàng năm cũng như cách thức chọn lựa 4 Á hậu, các người đẹp lọt top 10, top 20, Á hậu Phương Nga đang tiệm cận với kết quả nào nhất?

Một suất cho top 5 - Phương Nga liệu "có cửa"?

Trải qua 5 mùa giải, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đã chọn ra được 5 Hoa hậu (năm 2015 á hậu 1 được bổ nhiệm sau khi hoa hậu bị tước danh hiệu). Nhìn chung, các cô gái đăng quang đều thỏa mãn được các tiêu chí cuộc thi đề ra từ nhan sắc, vóc dáng cho đến các kĩ năng cần thiết.

Nếu như Hoa hậu Janelee Chaparro (2013), Daryanne Lees (2014), Maria Jose Lora (2017) nổi trội về khả năng trình diễn, vóc dáng "bốc lửa", Hoa hậu Claire Elizabeth Parker (2015) sở hữu nhan sắc đẹp tựa "nữ thần" thì Hoa hậu Ariska Putri Pertiwi (2016) lại chiếm được thiện cảm bởi khả năng ứng xử tốt.

Các Á hậu của cuộc thi cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Dù vậy, họ vẫn thiếu 1 vài yếu tố để có thể trở thành hoa hậu của cuộc thi. Lấy ví dụ năm 2017 vừa qua, Á hậu 1 Tulia Alemán là cô gái có vóc dáng hoàn hảo, khả năng trình diễn rất tốt cùng một nhan sắc quyến rũ nhưng có nhược điểm về ngôn ngữ, Á hậu 2 Elizabeth Clenci lại cho thấy khả năng ứng xử, thuyết trình đỉnh cao của mình nhưng chưa nổi trội về mặc sắc vóc, Á hậu 3 Brenda Azaria và Á hậu 4 Nikola Ulirová không vượt trội về mặt kĩ năng nhưng bù lại có nhan sắc quá đỗi xinh đẹp. Đặc biệt là Á hậu 4 Nikola Ulirová, cô được xem là thí sinh có gương mặt đẹp nhất cuộc Miss Grand International năm ngoái.

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018
Top 5 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017.

Top 10, top 20 Miss Grand International các năm hầu hết đều là những gương mặt nổi bật trong cuộc thi, có sức hút nhất định về mặt truyền thông, hoặc là sở hữu kĩ năng trình diễn xuất sắc, vóc dáng đẹp mắt, hoặc là phải sở hữu một gương mặt thu hút ngay từ cái nhìn đầu. Ngoài ra, "yếu tố quốc gia" cũng đóng góp một phần không nhỏ.

Với cách thức chọn lựa người chiến thắng trong năm những năm vừa qua thì rõ ràng, Phương Nga hiện tại không phải là ứng viên tiềm năng nhất. Một vị trí trong top 5 để trở thành Á hậu Hòa bình Quốc tế đối với Phương Nga cũng không có nhiều hi vọng.

Bởi lẽ, Miss Grand International năm nay hội tụ rất nhiều gương mặt sáng giá đến từ các "cường quốc sắc đẹp". Trong đó, những đại diện đến từ Venezuela, Thái Lan, Cộng hòa Séc, Mexico, Ecuador, Nga, Ấn Độ, Ukraine, New Zealand,... khá tiệm cận với tiêu chí của top 5 những năm về trước, có người rất nổi trội về mặt vóc dáng và kĩ năng sân khấu như đại diện Venezuela, Thái Lan, Ecuador, có người mang vẻ đẹp "thiên thần" như đại diện Nga, Cộng hòa Séc,...

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018
Các đại diện của Nga, Ấn Độ, Cộng hòa Séc, Ukraine tại cuộc thi năm nay.

Vì vậy, top 10, top 20 được đánh giá là "vừa sức" để Bùi Phương Nga chinh phục, tiếp nối thành tích top 10 của Á hậu Huyền My năm ngoái khi thi đấu trên sân nhà.

Phương Nga sẽ tiếp nối thành tích top 10 của Huyền My?

Nói về Á hậu Phương Nga, cô sở hữu một ngoại hình ưa nhìn, tuy không quá nổi trội nhưng cũng thuộc nhóm thí sinh sáng giá của cuộc thi. Phương Nga sở hữu chiều cao 1m72, số đo 3 vòng 84-64-92, gương mặt xinh xắn, rạng rỡ với nụ cười thường trực trên môi.

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018
Hình thể của Á hậu Phương Nga.

So với Nguyễn Thị Loan (top 20 năm 2016), Huyền My (top 10 năm 2017), Phương Nga có phần "lép vế" hơn về vóc dáng cũng như kĩ năng trình diễn trên sân khấu. Song, lợi thế của Phương Nga lại nằm ở sự chủ động, khả năng giao tiếp tự tin và sử dụng tiếng Anh lưu loát của mình. Nếu biết phát huy thế mạnh này để bản thân trở nên nổi bật trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, khả năng "làm nên chuyện" của Phương Nga là hoàn toàn có thể.

Điều này dễ dàng nhận thấy ở các đại diện Philippines, Indonesia. Họ hầu như không có lợi thế về mặt ngoại hình so với các đối thủ khác khi nhập cuộc, nhưng chính sự hoạt bát, chủ động và khôn khéo trong các tình huống của mình, các đại diện Philippines và Indonesia luôn gặt hái được thành tích tốt.

Năm ngoái, Huyền My có lợi thế rất lớn khi thi đấu ngay trên sân nhà. Cô cũng là thí sinh có sắc vóc nổi trội trong cuộc thi và luôn được các chuyên gia quốc tế dự đoán lọt vào top 3 chung cuộc. Song, Huyền My chỉ dừng chân ở top 10 chung cuộc.

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018
Á hậu Phương Nga sẽ đạt được thành tích gì tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018?

Năm nay, Phương Nga không có được lợi thế như Huyền My. Tất cả sẽ phụ thuộc vào sự thể hiện của cô gái trẻ tại đất nước Myanmar trong thời gian tới. Hi vọng rằng, sự tươi mới và sức trẻ của Phương Nga sẽ giúp cô tạo được thành tích tốt cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc hấp dẫn này.

XEM THÊM

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018 Á hậu Phương Nga đẹp hiện đại trong clip dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Á hậu Phương Nga - đại diện Việt Nam hứa hẹn sẽ là nhân tố thú vị cho cuộc đua vương miện Miss Grand International ...

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018 Á hậu Bùi Phương Nga về thăm trường trước khi thi Hoa hậu Quốc tế

Trước ngày lên đường dự thi 'Hoa hậu Quốc tế 2018', Á hậu 1 Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga đã về Trường ĐH Kinh ...

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018 So ảnh thời nhỏ của Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018: Ai dậy thì thành công nhất?

Từ thời nhỏ, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã xinh đẹp như công chúa, nhưng nhìn ảnh hai Á hậu Bùi Phương Nga và Nguyễn ...

ki vong gi o a hau phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te 2018 Những đối thủ 'đáng gờm' của Á hậu Phương Nga tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Á hậu Phương Nga sẽ phải "đối mặt" với hàng loạt ứng viên nặng kí đến từ Venezuela, Thái Lan, Ấn Độ, Nga, Cộng hòa ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.