Kiểm tra email sau giờ làm dễ gây xung đột giữa vợ chồng

Một nghiên cứu đã cho thấy việc kiểm tra email công việc sau giờ làm khiến cho nhân viên, thậm chí cả những người thân của họ gặp phải nhiều lo lắng.
Những sự thật đáng sợ đằng sau cơn sốt trà giảm cân Detox Teami
Những lợi ích khi ăn chay đúng cách

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Kỹ thuật Virginia Tech đã khảo sát 108 nhân viên làm việc ít nhất 30 giờ mỗi tuần, 138 người thân của họ, 105 người quản lý và thấy rằng việc sử dụng email giám sát công việc ngoài giờ dẫn đến sự căng thẳng gia tăng ở nhân viên và thậm chí cả những người thân của họ.

William Becker - Phó giáo sư quản lý tại trường Cao đẳng Kinh doanh Pamplin chia sẻ với báo ABC News: "Một số nhân viên đã thừa nhận mình theo dõi email công việc từng giờ từng phút, điều đó ảnh hưởng đến bản thân và dễ xảy ra những xung đột giữa vợ chồng".

Bởi vì việc quản lí email công việc sau giờ làm khiến họ ít có thời gian dành cho gia đình, người thân, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh. Theo phó giáo sư Becker chúng ta đang đánh giá thấp tác động của việc này đối với cuộc sống của chính mình.

kiem tra email sau gio lam gay anh huong den suc khoe
Kiểm tra email sau giờ làm có ảnh hưởng đến sức khỏe

Không chỉ vậy, việc kiểm tra email công việc sau giờ làm còn gây ra những hệ quả tiêu cực đến sức khỏe con người, điều này có thể được giải thích bằng mối quan hệ chặt chẽ giữa stress mãn tính và kết quả sức khỏe thể chất và tinh thần kém.

Tiến sĩ Lama Bazzi, một thành viên trong hội đồng quản trị của Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ cho biết: "Lo lắng có thể biểu hiện theo nhiều cách, bao gồm những thay đổi như thèm ăn, kém tập trung và giảm chất lượng giấc ngủ. Nó làm cho mọi người kém hiệu quả hơn trong công việc và cuộc sống gia đình của mình".

Giải pháp cho vấn đề này là gì?

Nhóm nghiên cứu đề xuất một số phương pháp để giúp người lao động giảm bớt những tác động tiêu cực này. Quản lý sẽ cho phép họ hạn chế sử dụng email sau giờ làm và giúp nhân viên tham gia vào các hoạt động khác để giảm lo lắng, căng thẳng trong công việc của mình.

Bazzi nói: “Hãy loại bỏ sự xao lãng và tập trung vào các cuộc trò chuyện bạn đang có".

Giáo sư Becker cũng hy vọng, nghiên cứu này sẽ khuyến khích các nhà lãnh đạo chủ động và có chính sách rõ ràng cho phép nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân. Ông cũng hy vọng người quản lý sẽ chia ca làm việc phù hợp cho người lao động để họ không phải thường xuyên theo dõi email sau giờ làm việc của mình.

Đừng quên rằng, sức khỏe và các mối quan hệ của mỗi người là rất quan trọng. Bởi vậy theo Becker, chúng ta hãy hạn chế sử dụng điện thoại sau giờ làm việc và tận hưởng cuộc sống của chính mình.

kiem tra email sau gio lam gay anh huong den suc khoe Huấn luyện viên của Kim Kardashian chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

Lấy lại vóc dáng sau sinh là một vấn đề khiến nhiều phụ nữ lo lắng. Huấn luyện viên của Kim Kardashian - Alcantara đã ...

kiem tra email sau gio lam gay anh huong den suc khoe Ngồi quá nhiều làm tăng nguy cơ tử vong

Nhiều người cho rằng ngồi có tác dụng tốt khi ổn định được cơ thể. Song, thực tế ngồi nhiều sẽ gặp phải các rủi ...

kiem tra email sau gio lam gay anh huong den suc khoe Vận động viên điền kinh không nên luyện tập quá sức vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm các vận động viên luyện tập với cường độ cao để chuẩn bị cho các cuộc đua vào mùa thu. ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.