Kiên Giang: Vị mặn mòi của những bóng hồng 'xứ sở đảo ngọc'

Kiên Giang không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà phụ nữ nơi này cũng tạo được cho mình một nét hấp dẫn rất riêng. 
kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc Vĩnh Long: Vẻ đẹp 'say lòng' của người con gái quê hương 'đờn ca tài tử'
kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc Long An: Tinh hoa của vùng đất có nhiều tài nữ đi vào lịch sử

Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Đây là tỉnh có diện tích lớn nhất miền tây và lớn nhì ở miền nam. Kiên Giang được nhiều người biết đến là vùng đất văn hóa và du lịch nổi tiếng ở khu vực miền tây Nam Bộ.

Cảnh đẹp của Kiên Giang ngày xưa từng được ca ngợi qua Hà Tiên thập vịnh. Đến ngày nay, Kiên Giang được nhiều người biết đến qua nhiều danh lam thắng cảnh mà nổi bật trong số đó là "đảo ngọc" Phú Quốc. Không chỉ vậy, Kiên Giang còn có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như Hòn Chông, Hòn Chẹm, Hòn Phụ Tử, bãi biển mũi Nai, rừng U Minh,...

Con gái Kiên Giang cũng vô cùng xinh đẹp và tài năng. Nhiều gương mặt hoạt động trong showbiz Việt đã nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả cả nước.

Nghệ sĩ Cẩm Thu

Nghệ sĩ cải lương Cẩm Thu sinh năm 1960 tại quê hương Kiên Giang. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, chính vì vậy mà Cẩm Thu đã nhanh chóng thành danh. Năm 1980, cô là diễn viên của đoàn cải lương Sông Hàn - đoàn hát của gia đình. Năm 1981, nghệ sĩ Cẩm Thu và Linh Tâm đầu quân cho đoàn hát Sông Hàn, Linh Tâm và Cẩm Thu trở thành một cặp diễn trên sân khấu này.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Nghệ sĩ Cẩm Thu (Ảnh: Người lao động)

Sau đó, cô rời đoàn Sông Hàn và tham gia nhiều đoàn khác như đoàn Tiếng ca Sông Cửu (1982-1984), đoàn cải lương Lâm Đồng (1984-1986). Năm 1986, Cẩm Thu về diễn cho đoàn Sông Bé 2 (bầu Quới).

Tại đoàn Sông Bé, Cặp đôi Cẩm Thu - Linh Tâm đã tạo nên một cơn sốt trên sân khấu cải lương thời bấy giờ. Giữa năm 1989, Cẩm Thu cùng Linh Tâm được Đoàn Trần Hữu Trang 1 về hát chính cho đoàn.

Trên sân khấu của đoàn Trần Hữu Trang, Cẩm Thu đã xuất hiện trong các vở như Tháp đoạn hồn (vai Hoàng hậu Magarit), Khát vọng giai nhân (vai Diễm Châu),... và đặc biệt là vai diễn Tịnh Tâm trong vở Cha con người hát rong. Cẩm Thu đã gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả yêu cải lương.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Nghệ sĩ Cẩm Thu là một gương mặt rất được yêu thích ở sân khấu cải lương. (Ảnh: Người nổi tiếng)

Năm 1982, nghệ sĩ Cẩm Thu đoạt huy chương vàng giải thưởng Trần Hữu Trang, khi đó cô đang làm diễn viên chính của đoàn tuồng cổ Minh Tơ. Năm 1993, Cẩm Thu được mời về Đoàn Văn Công Thành Phố.

Tại đây, Cẩm Thu thường diễn cặp cùng nghệ sĩ Minh Vương, cặp đôi Cẩm Thu - Minh Vương cũng tạo được sự yêu mến của khán giả không kém cặp Minh Vương - Lệ Thủy.

Về đời tư, nghệ sĩ Cẩm Thu và Linh Tâm cặp đôi của đoàn Sông Hàn đã chính thức kết hôn năm 1982. Vợ chồng nghệ sĩ sinh được hai người con là Võ Vũ Linh Thanh và Võ Vũ Thu Tâm. Nhưng sau một thời gian chung sống, hai vợ chồng đã chính thức li hôn. Sau khi li hôn, nghệ sĩ Cẩm Thu sống cùng con trai tại Việt Nam còn nghệ sĩ Linh Tâm thì định cư tại Hoa Kỳ.

Ca sĩ Lưu Ánh Loan

Ca sĩ Lưu Ánh Loan sinh ngày 9 tháng 9 năm 1977 ở Kiên Giang. Dù đã hoạt động trong làng âm nhạc từ khá lâu nhưng cái tên Lưu Ánh Loan chưa được nhiều người biết tới.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Ca sĩ Lưu Ánh Loan (Ảnh: Thể thao văn hóa)

Cho đến khi liên khúc Tình nghèo có nhauSầu tím thiệp hồng của cô được đăng tải trên Youtube và thu hút được hàng triệu lượt xem, cái tên Lưu Ánh Loan đã được tìm kiếm nhiều hơn và được nhiều người biết đến.

Lưu Ánh Loan sở hữu chất giọng ngọt ngào sâu lắng và một gương mặt xinh đẹp. Cô khởi nghiệp từ năm 2008 khi xuất hiện cùng nam ca sĩ Đăng Vũ trong một chương trình trên Đài truyền hình Vĩnh Long. Cặp đôi này đã thể hiện hai ca khúc Chiều cuối tuần Không bao giờ quên anh.

Lưu Ánh Loan đã từng cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, trong đó có các ca khúc được khán giả yêu thích như: Anh thương cô Út đưa đò, Bìm bịp tương tư, Bưởi ơi, Thương quá Việt Nam, Tình ngăn đôi bờ....

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Ca sĩ Lưu Ánh Loan trên sân khấu (Ảnh: Người nổi tiếng)

Ca khúc Anh biết không anh do Lưu Ánh Loan sáng tác và thể hiện đặc biệt được nhiều khán giả yêu thích. Mặc dù chỉ mới tập sáng tác nhưng Lưu Ánh Loan đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Ca sĩ Thủy Tiên

Ca sĩ Thủy Tiên cũng là một người con tiêu biểu của mảnh đất Kiên Giang. Cô tên đầy đủ là Trần Thị Thủy Tiên, sinh ngày 25 tháng 11 năm 1985. Với chất giọng khỏe, trong trẻo, Thủy Tiên đã thu hút được lượng fan hâm mộ đông đảo và trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu trong làng âm nhạc Việt.

Năm 2005, Thủy Tiên bắt đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp khi cô cho ra đời Album CD Teles - Những chuyện chưa kể, gồm hai bài hát Ta đã yêu trong mùa gió" và Tình em của nhạc sĩ Quốc Bảo, nhưng album này vẫn chưa được khán giả đón nhận.

Cho đến năm 2008, Thủy Tiên thu âm hai ca khúc nhạc phim Tuyết nhiệt đớiTuyết nhiệt đớiGiấc mơ tuyết trắng đã tạo được sự chú ý của khán giả.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Ca sĩ Thủy Tiên (Ảnh: Tiin.vn)

Cũng trong năm 2008,Thủy Tiên đã giành giải thưởng Ca sĩ trẻ triển vọng tại lễ trao giải thưởng Làn Sóng Xanh. Ca khúc Giấc mơ tuyết trắng của Thủy Tiên được bình chọn là 1 trong 5 ca khúc được yêu thích nhất tại Giải Mai Vàng.

Trong năm 2009, Thủy Tiên gây chú ý với loạt ca khúc trong bộ phim tình cảm ăn khách Đẹp từng centimet. Những ca khúc trong phim này đều do cô sáng tác với những giai điệu nhẹ nhàng như Tiếng đồng hồ, Hát vang rằng em yêu anh,...

Thủy Tiên cũng là người chiến thắng ở hạng mục Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại Giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2009. Thủy Tiên tiếp tục gặt hái thành công với thể loại nhạc phim khi các ca khúc nhạc phim Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt do cô viết đều được khán giả yêu thích. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng thủ một vai diễn trong bộ phim này.

Năm 2010, album Ngôi nhà hạnh phúc gồm 9 ca khúc của Thủy Tiên đã có 8 ca khúc nhận được đề cử Bài hát vàng tháng tư. Các bản nhạc chờ của những ca khúc nằm trong album này đã đạt số lượng tải cao nhất tại Việt Nam thời điểm lúc bấy giờ.

Ngoài ra, nữ ca sĩ này còn nhận được đề cử của nhiều giải thưởng uy tin khác.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Vẻ đẹp vừa ngọt ngào, vừa quyến rũ của ca sĩ Thủy Tiên (Ảnh: Zing.vn)

Năm 2011, Album Em đã quên của Thủy Tiên đã thành công vang dội, nhiều ca khúc trong album này trở thành các bản hit đình đám. Trong đó, ca khúc chủ đề Em đã quên sau khi mới tung trailer ra đã đạt hơn 150 nghìn lượt xem chỉ trong 1 ngày.

Album Em đã quên mang về cho Thủy Tiên giải Album được yêu thích nhất tại Chương trình Album Vàng. Cũng trong năm 2011, nữ ca sĩ đã giành được giải Á quân trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ.

Cuối năm 2014, Thủy Tiên chính thức cử hành hôn lễ với cầu thủ Công Vinh sau 6 năm quen biết và đã có một con gái tên Bánh Gạo. Hiện tại, Thủy Tiên đang có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên chồng và con.

Khánh My

Khánh My tên thật là Nguyễn Thị Nhàn, sinh năm 1991 tại Kiên Giang. Sở hữu chiều cao 1m71, số đo ba vòng 82-61-90 cùng gương mặt khả ái, Khánh My đã xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi Ngôi sao người mẫu năm 2010.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Khánh My (Ảnh: FBNV)

Ngoài ra, cô giành được 2 giải phụ tại cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam hoàn cầu tổ chức tại Mỹ là Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất Gương mặt đẹp nhất. Gần đây, cô cũng giành giải Á quân tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

Sau khi giành được những thành công này, Khánh My xuất hiện khá nhiều trong các sự kiện, chương trình thời trang với phong cách sang trọng, quyến rũ nhưng thanh lịch. Thời gian gần đây, Khánh My đã thay đổi phóng cách với hình ảnh gợi cảm hơn.

Bên cạnh nghề người mẫu, Khánh My còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, đến nay cô tham gia vào rất nhiều bộ phim như Váy hồng tầng 24, Mỹ nhân Sài thành, Ba vợ cưới vợ ba, Cuối đường băng, ... Đặc biệt, vai diễn trong bộ phim Mỹ nhân sài thành cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các đạo diễn về diễn xuất tinh tế của mình.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Khánh My với nụ cười rạng rỡ (Ảnh: FBNV)

Vào năm 2016 và đầu 2017, cô đã tham gia vào nhiều bộ phim điện ảnh khác bao gồm Tình xuyên biên giới Hãy ẵm em ra biển.

Bảo Như

Bảo Như sinh năm 1992 tại tỉnh Kiên Giang. Cô sở hữu chiều cao 1m69 cùng số đo 3 vòng là 82-60-89.

Được biết, Bảo Như từng đoạt giải hoa khôi trong cuộc thi Duyên dáng Kiên Giang 2014. Cùng năm, Bảo Như tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và lọt vào vòng chung kết.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Á hậu Bảo Như (Ảnh: Zing.vn)

Năm 2015, cô tiếp tục thử sức với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Tuy nhiên khi đêm chung kết cận kề, Bảo Như bị sốt cao, phát ban toàn thân và buộc phải rời khỏi cuộc thi để trở về TP.HCM chữa trị.

Một năm sau, Bảo Như tham gia Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 và giành được danh hiệu á hậu 1.

Cũng trong năm 2016, Bảo Như được lựa chọn đại diện Việt Nam tham gia Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Bảo Như từng đại diện Việt Nam tham gia Miss Intercontinental 2016. (Ảnh: VnExpress)

Hiện tại, Bảo Như đang có kế hoạch kinh doanh và tham gia lĩnh vực phim ảnh. Cô cũng hướng tới mục tiêu trở thành người đẹp có ích cho cộng đồng với những dự án mang tính xã hội.

Cao Ngân

Cao Ngân tên đầy đủ là Cao Thị Ngân - Á quân chương trình Vietnam's Next Top Model 2014. Cao Ngân được giám khảo và các chuyên gia đánh giá có gương mặt góc cạnh, số đo hình thể và tỉ lệ khung xương lí tưởng để làm người mẫu.

Vì vậy, cô được các nhà thiết kế trong nước và quốc tế lựa chọn trình diễn trên sàn catwalk tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 và nhiều show diễn lớn khác. Sau đó, Á quân Vietnam's Next Top Model 2014 gần như mất hút.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Cao Ngân (Ảnh: FBNV)

Được biết, cuối năm 2015, Cao Ngân gặp cướp trên đường và bị gãy xương đòn, dập phổi. Tai nạn này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cân nặng, đồng thời khiến cô bị sụt cân, thân hình gầy guộc.

Vì tình yêu, khao khát với nghề nên Cao Ngân quyết tâm trở lại sàn catwalk. Chân dài Kiên Giang muốn chinh phục ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model 2017 sau một thời gian nghỉ diễn.

Vietnam's Next Top Model 2017 phiên bản All Stars, Cao Ngân nổi lên như một hiện tượng bởi tính cách chân chất, thật thà của người miền tây cùng những phát ngôn hài hước. Cô trở thành thí sinh được yêu thích nhất mùa giải thứ 8.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc
Cao Ngân sở hữu vóc dáng mảnh mai của một người mẫu. (Ảnh: FBNV)

Dù dừng chân ở top 5 nhưng có thể thấy rằng, Cao Ngân vẫn là một nhân tố tạo được chú ý đặc biệt sau cuộc thi. Với sức hút của mình cùng những kĩ năng nghề nghiệp, Cao Ngân đang là một trong những chân dài sáng giá của làng thời trang Việt Nam.

kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc Đồng Nai: Vùng đất đỏ với những giai nhân đầy tài sắc
kien giang vi man moi cua nhung bong hong xu so dao ngoc Đồng Tháp: 'Vương quốc sen hồng' với những giai nhân 'vang danh một cõi'
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.