Kiến nghị giảm phí BOT từ 3-5% vì dịch Covid-19: Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT trả lời

Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội kiến nghị giảm phí BOT từ 3% đến 5% đối với các phương tiện chở hàng từ 5 tấn trở lên và các phương tiện chở khách từ 16 chỗ trở lên.
Kiến nghị giảm phí BOT từ 3-5% vì dịch Covid-19: Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT trả lời - Ảnh 1.

Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (Ảnh: Hạ Vũ).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có yêu cầu các cơ quan theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét, xử lí và trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp vận tải do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội kiến nghị một số nội dung hỗ trợ doanh nghiệp ngành vận tải vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, đơn vị này kiến nghị các ngân hàng và tổ chức tín dụng cho phép giãn nợ, hạ lãi suất cho vay đối với các hợp đồng vay vốn để đầu tư phương tiện vận tải hoặc đang thế chấp tại tổ chức cho vay vốn.

Về kiến nghị này, Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì xử lí.

Hiệp hội kiến nghị giảm phí BOT từ 3% đến 5% đối với các phương tiện chở hàng từ 5 tấn trở lên và các phương tiện chở khách từ 16 chỗ trở lên để tiết giảm chi phí vận tải; cắt giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí lao động cho các doanh nghiệp vận tải. Kiến nghị này do Bộ GTVT chủ trì xem xét, xử lí và trả lời.

Đơn vị trên cũng kiến nghị ổn định giá xăng dầu tạm thời đến hết quí II năm 2020; khuyến khích các doanh nghiệp chế biến xăng dầu nâng cao sản lượng xăng E5. Kiến nghị này do Bộ Công Thương chủ trì xem xét, xử lí và trả lời.

Kiến nghị cắt giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí lao động cho các doanh nghiệp vận tải. Kiến nghị này do Bộ GTVT chủ trì xem xét, xử lí và trả lời.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.