Lại 'nhặt sạn' cho Cánh diều vàng 2018

Giải Cánh diều vàng vừa kết thúc cuối tuần qua với nhiều dư âm. Bên cạnh những điểm cộng đã đạt được, Cánh diều năm nay bị khá nhiều điểm trừ từ khâu tổ chức đến các lùm xùm trong hạng mục trao giải.

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Cánh diều vàng (giải thưởng điện ảnh hàng năm của Hội điện ảnh Việt Nam) năm 2018 được tổ chức vào cuối tuần qua. Và vẫn như thường lệ, Cánh diều vàng ngày càng lộ rõ khuyết điểm trong khâu tổ chức đến kết quả giải thưởng. Vài năm trở lại đây, giải thưởng này liên tục xảy ra sự cố và câu chuyện "rút kinh nghiệm" từ năm này qua năm khác vẫn chưa đến hồi kết thúc.

Phim xuất sắc nhất nhưng nam, nữ diễn viên chính không được mời đến dự

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Hồng Kim Hạnh chia sẻ bản thân cô không ra Hà Nội dự Cánh diều vàng vì không được mời, kể cả diễn viên chính vai Vạn (do diễn viên Lâm Visay thủ vai) trong "Thương nhớ ở ai" cũng không được mời, do hai diễn viên chính này không được đề cử hạng mục diễn viên.

lai nhat san cho canh dieu vang 2018
Diễn viên Hồng Kim Hạnh và Lâm Visay phim "Thương nhớ ở ai" không được mời tham dự giải Cánh diều vàng (Ảnh: VTV)

Trong khi "Thương nhớ ở ai" với hàng loạt hạng mục đề cử và thắng lớn trong giải Cánh diều năm nay với loạt giải: Phim truyền hình xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất... xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải gần như đủ ekip của "Thương nhớ ở ai" đều có mặt nhận giải như: Đạo diễn Lưu Trọng Ninh, đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, quay phim Hoàng Tích Thiện, diễn viên Jimmii khánh, diễn viên Thanh Hương... thì việc nam nữ diễn viên chính không được mời vì không có đề cử là một lý do... khó hiểu từ phía ban tổ chức.

Còn nhớ năm 2017, giải thưởng này cũng gây phản cảm với người xem lễ trao giải khi trao giải thưởng "Diễn viên chính xuất sắc nhất" cho hạng mục diễn viên truyền hình có tới 3 nghệ sĩ lên nhận giải mà chỉ có 2 chiếc cúp. Không những thế, khi trao giải đến hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" thì sân khấu bị mất điện, chương trình phải tạm dừng trong vài phút.

Lỗi phát ngôn của MC và khách mời trao giải

Nếu như lễ trao giải năm 2017 Cánh diều vàng được "bêu" tên vì lỗi dẫn chương trình của diễn viên Hồng Ánh và MC Nguyên Khang liên tục đọc sai tên phim, tên khách mời, tên diễn viên, giới thiệu nhầm hạng mục trao giải, bông đùa thiếu tế nhị với nghệ sỹ khách mời trao giải thì năm 2018, sự cố ấy lại đến từ khách mời trao giải là NSƯT Diệu Thuần.

NSƯT Diệu Thuần gặp sự cố khi đọc nhầm tên phim trong lễ trao giải.

Khi xướng tên diễn viên Nhan Phúc Vinh giành giải "Nam diễn viên xuất sắc nhất" của hạng mục phim điện ảnh trong "Đảo của dân ngụ cư", nữ diễn viên Diệu Thuần đã đọc nhầm thành "Đảo của dân ngự cu" khiến khán giả truyền hình và khán giả có mặt tại lễ trao giải được một phen cười thả ga.

Thiếu những ngôi sao hút khán giả

lai nhat san cho canh dieu vang 2018
Diễn viên Trương Minh Quốc Thái và Kiều Minh Tuấn đều vắng mặt dù có đề cử và có giải.

Năm nay, ngoài những nghệ sỹ không được mời do không có giải, những nghệ sỹ chắc chắn có giải như Kiều Minh Tuấn hay Trương Minh Quốc Thái đều vắng mặt. Không chỉ thế, bộ phim gây bão trên truyền hình năm 2017 là "Sống chung với mẹ chồng" tuy có đề cử ở các giải thưởng phụ nhưng toàn bộ ekip đều vắng mặt.

Điều này lại một lần nữa cho thấy sự yếu kém trong khâu tổ chức của giải Cánh diều vàng khi không thể mời được những nghệ sỹ có giải đến nhận giải, và không mời nghệ sỹ có phim tranh giải đến tham dự.

Tranh cãi giải thưởng

lai nhat san cho canh dieu vang 2018
"Cô Ba Sài Gòn" gây tranh cãi khi giành giải "Phim điện ảnh xuất sắc nhất".

Cánh diều vàng 2018 kết thúc với nhiều tranh cãi ở các hạng mục trao giải. Hai bộ phim truyền hình có yếu tố nước ngoài (kịch bản ngoại) là "Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng" bị loại khỏi những giải thưởng quan trọng, nhưng vẫn có mặt ở loạt giải phụ. Tuy nhiên, khi ban tổ chức xướng tên nam diễn viên Trương Minh Quốc Thái đạt giải Nam chính xuất sắc nhất ở hạng mục phim truyền hình thì không ít nghệ sỹ và khán giả ngỡ ngàng, bởi giải thưởng này cứ ngỡ nằm trong tay "ông trùm Người phán xử" Phan Quân qua sự thể hiện của NSND Hoàng Dũng.

Không chỉ bất ngờ ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, bà Phương của "Sống chung với mẹ chồng" qua sự thể hiện của NSND Lan Hương cũng không có trong đề cử và người nhận giải ở hạng mục này là diễn viên Xuân Văn trong phim "Lẩn khuất một tên người".

Cả hai nghệ sỹ gạo cội đều vắng mặt trong đề cử dù cho năm 2017 chính là năm thăng hoa và phủ sóng của "ông trùm" và "bà mẹ chồng khó tính". Khán giả có quyền đặt câu hỏi cho việc tại sao giải Cánh diều lại bỏ quên những vai diễn "nặng đô" như thế?

Ở hạng mục phim, các giải thưởng cũng bị cho là chưa xứng tầm khi "Cô Ba Sài Gòn" vượt "Em chưa 18" để giành giải phim điện ảnh xuất sắc nhất. So với các đề cử trong hạng mục này là "Đảo của dân ngụ cư", "Em chưa 18" thì "Cô Ba Sài Gòn" không nhỉnh hơn hai phim còn lại kể cả về nội dung cũng như doanh thu. Không những thế, bộ phim này còn dính nghi án vay mượn ý tưởng từ bộ phim “Devil Wears Prada" ( phim Mỹ sản xuất năm 2006).

XEM THÊM

lai nhat san cho canh dieu vang 2018 'Cô Ba Sài Gòn' và 'Thương nhớ ở ai' thắng lớn ở Giải Cánh diều

Bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã xuất sắc giành giải Cánh diều vàng hạng mục phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất trong lễ ...

lai nhat san cho canh dieu vang 2018 Cánh diều vàng 2018: Phim Việt làm lại giống như photo phim nước ngoài

Nhiều phim làm lại bắt chước phim gốc đến cả góc quay, tạo hình nhân vật. Phim remake ví như bản photo, không sáng tạo”, ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.