Lại thêm vụ ném đá trên cao tốc Hải Phòng- Hà Nội

Khoảng 19h ngày 18/10, xe khách BKS 29B-140.91 của nhà xe Anh Huy đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, hướng Hải Phòng- Hà Nội, khi đến khu vực cầu vượt thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên bất ngờ bị một số kẻ xấu đứng trên cầu vượt ném đá. Hậu quả, xe bị vỡ thủng một mảng kính lớn ngay vị trí lái xe ngồi.

Tại hiện trường, chị Nguyễn Thị Hạnh, sống tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thuật lại sự việc: Khoảng 18h, xe Anh Huy xuất phát khỏi bến Lạc Long- Hải Phòng, điểm đến cuối cùng là bến xe Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội. Trên xe chở hơn 30 hành khách. Xe đang chạy nhanh, bỗng tôi và mọi người nghe một tiếng nổ rất lớn, tưởng nổ lốp nhưng khi thấy lái xe tấp xe vào lề đường, sau đó ôm cánh tay mới biết xe bị ném đá. Quan sát tôi thấy một bên cánh tay của lái xe bị chảy máu rất nhiều, không hiểu do viên đá ném rồi lọt qua kính lái hay do mảnh kính vỡ bắn vào. Tâm lý hành khách lúc đó hết sức hoang mang và hoảng hốt, chỉ đến khi xe dừng hẳn mới biết mình thoát nạn.

Sau khi xuống xe, mọi người tận mắt chứng kiến hòn đá do phụ xe cầm lên có kích cỡ khá lớn, ước khoảng 6kg. Một số người đã lấy điện thoại ra chụp lại hòn đá này. Quả thực, rất may cho cả xe, bởi lỗ thủng do đá gây ra thẳng với vị trí người lái. Nếu đá lao trúng mặt lái xe không biết điều không may gì sẽ xảy ra với hơn 30 con người nữa.

Nhận được tin báo từ nhà xe và hành khách, đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc đã cử người xuống làm việc với lái xe. Xe bị nạn được giữ ở hiện trường, hành khách được chuyển sang xe khác.

Hành vi ném đá vào xe ô tô đang lưu thông tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải được coi là vấn nạn, bởi từ khi cao tốc đưa vào sử dụng đến nay đã có không ít xe bị ném đá. Lần gần đây và cũng là lần nghiêm trọng nhất xảy ra từ 20g30 đến 22g ngày 13-5, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương xảy ra 5 vụ ném đá khiến các xe bị vỡ kính, vỡ gương, xước sơn...

Ngày 14-5, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - đơn vị quản lý đường đã yêu cầu công an huyện Bình Giang, Hải Dương sớm điều tra xác minh kẻ có hành vi ném đá và xử lý nghiêm. Chiều 17-5, Công an huyện Bình Giang đã xác định 4 nghi phạm ném đá hàng loạt ôtô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gồm: Vũ Đức Phượng, Huỳnh Văn Trung, Đỗ Anh Tú, Nguyễn Văn Hiếu (14-16 tuổi, đều sống tại huyện Bình Giang). Các thiếu niên này đã thừa nhận tối 13-5, trong khi chơi đùa, cả nhóm rủ nhau ném đá vào ôtô đang chạy trên cao tốc.

Cơ quan công an huyện đã trao đổi với gia đình, nhà trường về các học sinh vi phạm và đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Dưới đây là những hình ảnh xe khách BKS 29B-140.91 của nhà xe Anh Huy bị ném đá vào tối 18-10:

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.