Theo ông Hiểu Em, chương trình lần này được thực hiện một cách bất chợt, khác với việc trao tặng nồi cơm điện vào Tết Canh Tý 2020 khi chỉ cùng một nhãn hàng tham gia.
"Ý tưởng sẽ khó thành công nếu thiếu sự ủng hộ của gần 40 nhãn hàng cùng hỗ trợ nên Thế Giới Di Động cho chương trình này. Nó thật sự mang ý nghĩa cao cả hơn vì vì danh tiếng", ông Hiểu Em chia sẻ.
Việc trao tặng 1.000 tấn gạo cho 50.000 hộ gia đình được xem là một nét nhân văn khi thị phần của Thế Giới Di Động đang gần tăng trưởng tốt trong khu vực.
Cùng với việc kết nối gần 40 nhãn hàng, sự chung tay đã làm nên điều kỳ diệu dù phần quà không là bao, nhưng thể hiện sự tương thân tương ái cho một năm đầy khó khăn của doanh nghiệp, trong đó có cả bán lẻ.
"Những việc làm này đơn giản là xuất phát từ trái tim, từ tinh thần sẻ chia của Thế Giới Di Động để cùng nhau nâng giá trị về tinh thần, kịp thời động viên những gia đình vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vui Tết và chào đón một năm mới tươi sáng hơn", ông Hiểu Em cho biết thêm.
Ngoài các nhãn hàng, người dùng là điểm tạo nên thành công của chương trình trao tặng 1.000 tấn gạo đến cộng đồng để nhân rộng hơn nữa giá trị thiết thực từ chương trình.
Theo ông Hiểu Em, ngoài giảm giá hoàn tiền, mỗi hóa đơn đều được Thế Giới Di Động trích ra từ 5.000 đồng - 10.000 đồng để hình thành quỹ gạo 1.000 tấn gạo, trao cho những gia đình thực sự nghèo khó mà đối với họ, niềm vui trong ngày Tết đơn giản chỉ là có đủ cơm ăn.
Năm 2020 được xem là một năm khó khăn với cộng đồng bởi dịch Covid-19, nhưng trong đó vẫn chứa đựng rất nhiều chương trình CSR ý nghĩa từ các nhãn hàng.
Điển hình như OPPO trao tặng 8 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch, MobiFone đưa hàng ngàn thùng nước cho để cùng miền tây vượt qua hạn mặn lịch sử, Sắt Thép Hữu Sang trao tặng nhà và hỗ trợ miền trung vượt khó khăn bão lũ.
Song song đó cũng có thể ghi điểm cho mô hình Phát gạo nghĩa tình của Công an tỉnh Vĩnh Long khi tiếp cận hơn 12.000 trường hợp khó khăn trong tỉnh và lan tỏa đến nhiều tỉnh thành về tính thiết thực sau đó.
Tinh thần nhân ái không vì danh tiếng cũng đã mang hàng ngàn phần quà từ các công ty bất động sản cùng hướng đến miền trung ruột thịt bởi lũ lịch sử, thay cho lời nói là hành động thiết thực chia sẻ vào lúc khó khăn.
Tất cả nghĩa cử cao đẹp đó đều xuất phát từ trái tim cho một nỗ lực cùng nhau tương thân tương ái qua mùa dịch. Đây cũng là nét cao đẹp của các chương trình CSR vì cộng đồng và nhiều doanh nghiệp hướng đến, góp phần cho sự tin tưởng từ cộng đồng nhiều hơn, thay cho các chương trình thiện nguyện cá nhân với sự không minh bạch và rõ ràng trên cộng đồng mạng.