Làm mẹ đơn thân: 'Hãy cho mình quyền được khóc'

26 tuổi, nuôi con một mình mà không có sự trợ giúp từ cha đứa bé, bà mẹ trẻ quyết định chia sẻ trên Facebook về những vất vả mà cô đã phải trải qua.
lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc Xuân Lan: ‘Đôi khi tôi thấy mình cô độc quá!’
lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc Single mom là 'mốt' hay 'cuộc đời bất hạnh'?

Amy-Lee Mangold, 26 tuổi, sau một cuộc trò chuyện với chị gái về bệnh khó ngủ của lũ trẻ đã quyết định chia sẻ trên Facebook những nỗ lực trong việc một mình nuôi cậu con trai 19 tháng tuổi.

“Nếu mọi việc không ổn, cũng không sao”, cô bắt đầu bài viết của mình.

“Làm một bà mẹ đơn thân thật là khó khăn. Làm một bà mẹ đơn thân của một đứa trẻ 19 tháng tuổi không muốn ngủ còn khó khăn hơn. Tôi không có sự hỗ trợ nào xung quanh. Tôi nuôi con một mình, cha đứa bé không giúp đỡ bất cứ điều gì cả”.

lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc
Amy-Lee Mangold, 26 tuổi, thẳng thắn chia sẻ trên Facebook về cuộc đấu tranh để nuôi con trai một mình. Bài viết của cô nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: Dailymail).

Amy-Lee kể lại rằng, cô đã đi vào phòng mình và khóc òa lên nức nở cả ngày hôm sau, khi cả đêm vật lộn với con khó của của con. “Tôi đã khóc rất nhiều", cô viết. “Đây không phải một người mẹ mà tôi muốn trở thành. Tôi muốn là một bà mẹ luôn mỉm cười và hạnh phúc, nhưng cuộc sống không cho tôi điều đó".

"Thông thường tôi không nói với ai về những khó khăn tôi phải vật lộn khi làm mẹ đơn thân. Nhưng hôm nay tôi muốn chia sẻ với mọi người. Đừng bao giờ đóng băng cảm xúc của mình. Hãy nói chuyện với ai đó. Bất kỳ người nào. Hoặc nhắn tin cho tôi nếu như bạn cần người để trò chuyện. Bạn chỉ cần nhớ một điều: Nếu mọi việc không ổn, cũng không sao. Làm mẹ là một công việc vô cùng khó khăn".

lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc
Amy-Lee kể lại rằng cô phải vào phòng và khóc rất nhiều vào ngày hôm đó sau khi vật lộn với một cơn khó ngủ của cậu con trai. Theo (Ảnh: Dailymail).

Amy-Lee tiết lộ với tờ báo DailyMail của Úc rằng cô đã bị trầm cảm ngay trước khi viết bài này vì chứng khó ngủ của con là điều tồi tệ nhất đối với cô. Nhưng bà mẹ trẻ đơn thân đã “cho phép mình được khóc".

Chị gái của Amy-Lee cũng có một cô con gái không thích ngủ giống như con trai cô. "Chị ấy đã làm tôi nhận ra rằng tôi không cần lúc nào cũng phải đóng vai một bà mẹ tuyệt vời - người mà tôi luôn cố gắng trở thành”. Đó chính là cảm giác mà Amy-Lee muốn chia sẻ với các bà mẹ khác để họ biết rằng họ không đơn độc trên thế giới. “Chúng tôi không muốn ai biết rằng cuộc sống của chúng tôi không phải chỉ toàn ánh sáng lấp lánh và niềm vui, bởi vì chúng tôi sợ bị phán xét,” cô viết. “Vì vậy, tôi muốn nói với những bà mẹ khác rằng, có rất nhiều người đang trải qua những khó khăn giống như bạn".

lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc
Amy-Lee cho biết cô đã có một cảm giác khác hoàn toàn sau khi nói chuyện với chị gái, người cũng vừa mới sinh một bé gái. Amy-Lee nhận ra rằng mình cảm thấy dễ chịu hơn sau khi chia sẻ với chị những khó khăn cô gặp phải. (Ảnh: Dailymail).
lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc
Bà mẹ đơn thân trẻ tuổi khuyến khích mọi người không nên tiếp tục giam giữ cảm xúc của mình mà hãy mạnh dạn chia sẻ với người khác (Ảnh: Dailymail)

Amy-Lee đã nhận được hơn 60 tin nhắn từ những bà mẹ theo dõi Facebook của cô, họ cám ơn vì bài viết và tiết lộ rằng họ cũng có những cảm xúc tương tự giống cô. Hầu hết các bà mẹ chia sẻ họ cũng không thể trò chuyện với ai, họ không có sự hỗ trợ nào hoặc không ai muốn nghe họ nói.

Amy-Lee cố gắng trả lời tất cả những tin nhắn gửi đến mình. Cô thậm chí đã tạo ra một trang riêng trên Facebook để mọi người có thể trò chuyện với nhau và giải phóng nỗi thất vọng, cũng như những căng thẳng khi nuôi con. “Tôi muốn hỗ trợ và sẵn sàng lắng nghe bất kỳ ai đang có cuộc sống làm mẹ vất vả, những người không thể mở lòng mình với bạn bè, gia đình về những ngày họ cảm thấy tồi tệ,” cô nói.

lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc
Đã có hàng chục tin nhắn của các bà mẹ khác gửi đến cho Amy-Lee chia sẻ cảm xúc của họ (Ảnh: Dailymail)
lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc
Amy-Lee (cùng cậu con trai Theo) hi vọng rằng bài viết của cô sẽ truyền cảm hứng cho các bà mẹ khác để chia sẻ cuộc sống làm mẹ không hề đơn giản của mình (Ảnh: Dailymail).

Amy-Lee cho biết, bài đăng trên Facebook đã thay đổi cuộc đời cô, cô mong rằng nó cũng sẽ truyền cảm hứng cho tất cả những bà mẹ khác.

"Tôi hy vọng rằng bài viết của mình sẽ dạy cho bất kỳ ai, dù bạn làm mẹ hay không, cách tiếp cận và giải phóng cảm xúc nếu bạn đang phải đối diện với một ngày tồi tệ. Hãy nói chuyện với ai đó. Bất kỳ ai cũng được. Đôi khi, ngay cả một người hoàn toàn xa lạ cũng có thể giúp bạn vì họ có thể cũng đã từng trải qua điều tương tự như bạn”, Amy-Lee nói thêm.

lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc 'Khủng khiếp' - hai từ chưa đủ để mô tả hết cuộc sống nuôi con nhỏ

Nhìn những hình ảnh này, bạn có thể mường tượng ra cuộc sống nuôi con nhỏ vất vả và khủng khiếp đến mức nào.

lam me don than hay cho minh quyen duoc khoc Mẹ đơn thân, bố đơn thân và những nỗi niềm khó nói

Những ông bố, bà mẹ đơn thân luôn gặp nhiều vấn đề khó khăn hơn những gia đình bình thường khác. Những vấn đề nan ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.