Làm rõ vụ việc hai lãnh đạo huyện chưa tốt nghiệp cấp III

Hai lãnh đạo huyện Chư Sê không có bằng tốt nghiệp cấp III nhưng vẫn được bổ nhiệm các chức vụ quan trọng trong cơ quan đang bị cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
lam ro vu viec hai lanh dao huyen khong co bang tot nghiep cap iii
Văn bản làm việc của cơ quan chức năng huyện Chư Sê.

Ông Lê Đình Huấn, Phó bí thư Huyện ủy Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc của ông Nguyễn Văn Khánh, nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê - người không có bằng cấp III, qua Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chư Sê để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc ông Nguyễn Văn Khánh chưa có bằng tốt nghiệp THPT, UBND huyện Chư Sê đã giao Phòng Nội vụ huyện xác minh, làm rõ.

Tại đây, ông Khánh cho biết đã học hết chương trình cấp III tại trường THPT Chư Sê, nhưng chưa có bằng tốt nghiệp cấp III, kể cả hệ chính qui và hệ Bổ túc văn hóa. Ông Khánh cũng cho rằng bản thân chưa dùng bằng cấp III để phục vụ cho việc học tập và công tác.

Mặc dù chưa có bằng cấp III, nhưng ông Khánh lại được bổ nhiệm qua các chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê); Bí thư Huyện đoàn huyện Chư Sê… và hiện tại là Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê.

Theo ông Huấn, sau khi có kết quả của Ủy ban kiểm tra sẽ tiến hành xử lý ông Khánh. “Do ông Khánh trưởng thành từ các khóa trước nên không phát hiện được. Nếu hiện tại vi phạm sẽ xử lí theo quy định”, ông Huấn thông tin.

Ông Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai khẳng định: "Nếu các trường hợp sử dụng bằng giả học Trung cấp chính trị, khi phát hiện sẽ thu hồi hồi lại bằng trung cấp chính trị. Trường hợp của ông Khánh nếu đúng như tố cáo của người dân thì chúng tôi sẽ có hình thức xử lí tương ứng”.

Cũng chưa có bằng có cấp III nhưng được bổ nhiệm vào chức vụ cao, ông Hoàng Văn Viên, Phó trưởng Đài truyền thanh – Truyền hình huyện Chư Sê bị người dân tố cáo chỉ học hết cấp II tại trường THCS Khánh Vân (huyện Tam Điệp, tỉnh Hà Nam Ninh, nay thuộc thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Về sau, ông Viên tiếp tục đi học lớp công nhân kỹ thuật dạy nghề điện tử và sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để vào làm việc tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai).

lam ro vu viec hai lanh dao huyen khong co bang tot nghiep cap iii
Ông Viên sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để xin việc.

Trong văn bản trả lời của Công an tỉnh Ninh Bình và Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình, hai đơn vị xác minh có thí sinh Hoàng Văn Viên, sinh ngày 25/5/1972, nơi sinh Khánh Vân, Tam Điệp, Hà Nam Ninh, học khóa 1987-1990.

Tại Hội đồng thi PTTH Yên Khánh B, khóa thi ngày 6/6/1990, thí sinh Hoàng Văn Viên, số báo danh 217, phòng thi số 9, số thứ tự 17, đã dự thi với kết quả kỳ thi: “Hỏng”. Sau khi có kết quả, Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã ra quyết định buộc thôi học lớp Trung cấp lý luận Chính trị đối với ông Viên.

Ông Trần Văn Lam, Chánh văn phòng UBND huyện Chư Sê cho biết, ông Viên đã bị cảnh cáo, nhưng phải đợi thành lập hội đồng sau đó họp và bỏ phiếu kín rồi trình lãnh đạo xử lí.

“Trường hợp của ông Viên có thể sẽ bị cách chức Phó trưởng Đài truyền thanh – Truyền hình huyện Chư Sê”, ông Lam thông tin.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.