Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy bị tố 'mượn' tên chú ruột đi học và công tác

Cơ quan chức năng đang tiến hành đang xác minh, làm rõ nội dung tố cáo về việc Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô sử dụng bằng cấp không đúng quy định.
lam ro viec truong ban to chuc huyen uy lay ten chu ruot di hoc
Trụ sở nơi ông Thập (tên thật là Hòa) đang công tác. (Ảnh: Trang Anh).

Ngày 25/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đơn vị vẫn tiến hành đang xác minh, làm rõ nội dung tố cáo về việc Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô sử dụng bằng cấp không đúng quy định.

Tuy nhiên theo vị lãnh đạo này, thông tin ông Hán Duy Thập, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô (tên thật là Hán Duy Hòa) dùng bằng giả là chưa chính xác.

“Trước đây, ông Hán Duy Thập (chú ông Hòa - PV) đang học lên cấp 2 rồi không đi học nữa. Gia đình ông Thập bấy giờ đã để ông Hán Duy Hòa, cháu ông Thập, đi học tiếp.

Ông Hòa sử dụng tên người chú và đi học và làm việc và giữ chức Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Krông Nô. Bản thân ông Hán Duy Thập hiện ở ngoài quê đã mất cách đây vài tháng, ông này trước làm nông ở Hà Tĩnh”, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy thông tin.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, UBKT Tỉnh ủy cũng đã lập đoàn về lại huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) để xác minh thông tin về bằng cấp ông Hán Duy Thập. Dự kiến, tuần sau UBKT sẽ có kết luận chính thức vụ việc.

Theo đơn tố cáo, ông Hán Duy Thập, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay có tên thật là Hán Duy Hòa (SN 1961, quê ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, theo đơn, khi ở quê ông Hòa không thi đậu tốt nghiệp cấp II nên đã sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của chú họ có tên Hán Duy Thập (SN 1959) để đi học cấp III (hệ 10/10). Kể từ đó đến nay, ông Hòa lấy tên người chú của mình là Hán Duy Thập để học tập và công tác.

Liên quan đến vấn đề này, người tố cáo cho biết ông Hòa sinh ra và lớn lên tại làng Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Tuy nhiên, trước đây người này và ông Hòa học cùng khóa với nhau nên người này khẳng định, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô có tên thật là Hán Duy Hòa và ông Hòa không thi đậu tốt nghiệp THCS.

Cũng theo người tố cáo, sau khi đất nước giải phóng, nhà nước có chính sách vận động, ưu tiên cho một số học sinh theo đạo Công giáo trên địa bàn đi học cấp 3. Thực hiện chủ trương này, năm 1976, Trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ Tĩnh (cũ) đã có giấy gọi nhập học cấp III đối với ông Hán Duy Thập.

Lúc này ông Hòa đã thế ông Thập để đi học cấp III rồi học cao đẳng sư phạm.

Sau khi học xong, ông Hòa được nhận vào công tác, phân công về dạy học tại huyện Krông Nô. Sau đó, ông Hòa làm Hiệu trưởng Trường THCS Nam Đà rồi chuyển lên Phó Trưởng Phòng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Nô; Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Nô và nay là Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô.

lam ro viec truong ban to chuc huyen uy lay ten chu ruot di hoc Vụ nữ thẩm phán dùng bằng cấp 3 giả: ĐH Luật Hà Nội 'bác' đề nghị phục hồi bằng cử nhân luật

Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật Hà Nội vừa ký văn bản gửi Chánh án TAND Tối cao khẳng định, đề nghị phục ...

lam ro viec truong ban to chuc huyen uy lay ten chu ruot di hoc Đại học ở Sài Gòn mạnh tay đuổi sinh viên để đối phó nạn bằng giả

Việc đuổi sinh viên không nộp bản gốc bằng tốt nghiệp THPT được xem là cách ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đối phó với ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.