Thực hư trên đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện băng giá, mưa tuyết?

Trước thông tin trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuất hiện băng giá, mưa tuyết, nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với hiện tượng thiên nhiên này nhưng một số khác cho rằng trời mưa nên khó có băng giá, mưa tuyết.

Chiều 12/12, trên fanpage facebook Lạng Sơn có đăng tải thông tin: “Tin từ bạn Vương Hải Sơn, đỉnh Mẫu Sơn đêm qua và sáng sớm nay (12/12/2018) đã xuất hiện băng giá khá dày đặc. Những hình ảnh này đã được bạn này chụp lại.

thuc hu tren dinh mau son xuat hien bang gia mua tuyet
Thông tin trên Mẫu Sơn có băng giá, mưa tuyết được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Theo bạn Sơn, sau khi xuất hiện băng tuyết, Mẫu Sơn có mưa nhỏ nên băng tan theo mưa, hiện nay chỉ còn ít. Nhưng khi hết mưa thì băng tuyết lại xuất hiện. Thời tiết trên Mẫu Sơn đang lạnh buốt…”.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Phần lớn người bình luận thích thú với hiện tượng thiên nhiên này và cùng rủ nhau đi nhưng có một số người bình luận nghi ngờ về tính chính xác của việc có băng tuyết.

Liên quan đến vấn đề trên, chiều ngày 12/12, trao đổi với chúng tôi, ông Triệu Sáng Lèn, Chủ tịch UBND xã Mẫu Sơn (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, trên địa bàn hiện đang có mưa, thời tiết lạnh. Tuy nhiên, không thấy xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

“Trên địa bàn chúng tôi không thấy xuất hiện băng giá, mưa tuyết. Trời mưa và lạnh nên chúng tôi tuyên truyền bà con đề phòng, tránh rét cho cả người và gia súc”, ông Lèn nói.

Cùng liên quan đến vấn đề trên, ông Dương Trồng Mình, Chủ tịch UBND xã Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) cho hay, chiều nay, trên đỉnh Mẫu Sơn vẫn đang có mưa và không có mưa tuyết hay băng giá như một số thông tin đang lan truyền.

“Với nhiệt độ như hiện nay thì Mẫu Sơn khó có tuyết rơi, nhiệt độ phải giảm xuống nữa và không có mưa thì mới có băng giá, mưa tuyết được”, ông Mình chia sẻ.

thuc hu tren dinh mau son xuat hien bang gia mua tuyet Đình làng Mỏ, nơi tổ chức lễ rước ‘của quý’ lớn nhất Việt Nam có nguy cơ sụp đổ

Theo thời gian, đình làng Mỏ (xã Trấn Yên, Lạng Sơn) – nơi tổ chức lễ rước ‘của quý’ lớn nhất Việt Nam đang xuống ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.