Language Link Việt Nam khẳng định Daniel Hauer không còn giảng dạy ở đây

Language Link Việt Nam đã thông tin về trường hợp của Daniel Hauer - thầy giáo tiếng Anh có phát ngôn thiếu chuẩn mực liên quan đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp và U23 Việt Nam khiến cộng đồng phẫn nộ. 
language link viet nam khang dinh thay tieng anh daniel hauer khong con giang day o day Cười ngả nghiêng với loạt kiểu tóc có 1-0-2 của các cổ động viên cổ vũ cho đội U23 Việt Nam
language link viet nam khang dinh thay tieng anh daniel hauer khong con giang day o day 3 màn hình lớn 350 inch và đại nhạc hội ở SVĐ Bách khoa 'tiếp lửa' cho U23 Việt Nam
language link viet nam khang dinh thay tieng anh daniel hauer khong con giang day o day Trẻ tiểu học thích thú khi được gói bánh chưng, làm người bán hàng ở 'chợ quê ngày Tết'
language link viet nam khang dinh thay tieng anh daniel hauer khong con giang day o day Nói là làm, giám đốc 'thưởng nóng' mỗi nhân viên 2 triệu đồng khi U23 Việt Nam thắng

Sau khi đưa ra những bình luận mang tính cợt nhả, xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tuyển U23 Việt Nam, Daniel Hauer - vốn là một thầy giáo dạy Tiếng Anh tại Việt Nam đã và đang bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt.

language link viet nam khang dinh thay tieng anh daniel hauer khong con giang day o day
Daniel Hauer từng có thời gian giảng dạy tại Language Link Việt Nam nhưng đã chấm dứt hợp đồng từ năm 2016. Ảnh: Internet

Đại diện Language Link Việt Nam - nơi mà Daniel đã từng làm việc cũng đã chính thức lên tiếng về trường hợp này. Trên trang fanpage mang tên Language Link Academic - Tiếng Anh chuyên tích hợp vừa phát đi thông báo với nội dung như sau:

"Chiều ngày hôm qua (25/01/2018), tài khoản facebook mang tên Daniel Hauer đã có những phát ngôn không phù hợp khi nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị anh hùng vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cùng với đó, trang cá nhân của anh này có hiển thị thông tin là ĐÃ TỪNG làm việc tại Language Link vô tình tạo ra sự hiểu lầm khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng.

Để giải toả những lo ngại của phụ huynh, học sinh cũng như những cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc, Ban Giám đốc Language Link Việt Nam xin chính thức thông báo hiện nay anh Daniel Hauer không phải là giáo viên của Language Link Việt Nam.

Theo xác nhận từ phòng nhân sự, anh Daniel đã từng cộng tác tại Language Link từ tháng 7/2013 đến tháng 10/2016. Sau khi chấm dứt hợp đồng vào tháng 10/2016, Daniel Hauer không còn liên quan đến các hoạt động tại Language Link Việt Nam.

Trong thời gian Daniel Hauer làm việc tại Language Link Việt Nam, chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật liên quan đến việc tuyển dụng và quản lý người lao động nước ngoài bao gồm việc xin giấy phép lao động, báo cáo định kỳ với cơ quan Công An, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Sở giáo Dục Đào tạo, cũng như thực hiện chặt chẽ công tác quản lý giáo viên.

Trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động với Language Link Việt Nam, Daniel Hauer cũng đã tuân thủ các quy định lao động và không có bất kỳ vi phạm nào.

Kể từ khi hợp đồng lao động chấm dứt với Daniel Hauer, Language Link Việt Nam không còn liên hệ cũng như không chịu trách nhiệm đối với Daniel Hauer.

Là một đơn vị Giáo Dục nước ngoài hoạt động tại Việt Nam hơn 22 năm qua, Language Link Việt Nam luôn coi mình là thành viên của ngành giáo dục Việt Nam, cũng như luôn cố gắng đóng góp cho sự phát triển và phồn vinh của Việt Nam thông qua các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động liên kết khuyến học trong nước.

Vì tình yêu và tự tôn dân tộc, vì sự kính yêu và tôn trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban Giám đốc Language Link Việt Nam cũng như toàn thể giáo viên và nhân viên rất bất bình với những phát ngôn trên Facebook của Daniel Hauer.

Chúng tôi khẳng định Daniel Hauer hiện tại không phải là giáo viên của Language Link Việt Nam và không thể đại diện cho người lao động nước ngoài và người lao động Việt Nam tại Language Link.

Chúng tôi tin chắc một điều là những giáo viên chân chính người nước ngoài nói chung và của Language Link Việt Nam nói riêng đến với đất nước chúng ta để giảng dạy vì yêu mến đất nước con người, văn hóa Việt Nam. Chúng ta không nên vì một hiện tượng cá biệt như Daniel Hauer làm ảnh hưởng đến cách nhìn nhận về các giáo viên người nước ngoài".

language link viet nam khang dinh thay tieng anh daniel hauer khong con giang day o day Cộng đồng mạng phẫn nộ vì phát ngôn của thầy tiếng Anh liên quan đến Tướng Giáp và U23 Việt Nam

Nhiều người dân đang tỏ ra phẫn nộ trước phát ngôn của thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer liên quan đến cố Đại tướng Võ Nguyên ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.