Cà Mau 'giải quyết' vụ sinh viên bị chiếm dụng hơn 3 tỉ đồng tiền học phí

Hơn 3 tỉ đồng học phí của 75 sinh viên Trường đại học Y dược Cần Thơ bị kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng khiến các sinh viên này có nguy cơ không được công nhận tốt nghiệp.
Bị cán bộ Sở Y tế chiếm dụng tiền học phí, nhiều sinh viên có nguy cơ không được tốt nghiệp
TP.HCM: Nhiều chủ đầu tư chiếm dụng 2% phí bảo trì chung cư

Chiều ngày 19.7, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết đã cử lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau trực tiếp làm việc với Trường đại học Y dược Cần Thơ để giải quyết việc 75 sinh viên Cà Mau "đào tạo theo địa chỉ" có nguy cơ không được công nhận tốt nghiệp.

“Trước mắt Trường đại học Y dược Cần Thơ đã đồng ý công nhận tốt nghiệp đối với các sinh viên bị nợ học phí này (đủ điều kiên tốt nghiệp). Đồng thời chúng tôi chỉ đạo Sở Y tế chuyển cho Trường đại học Y dược Cần Thơ hơn 1 tỉ đồng mà trước đây cơ quan điều tra tạm giữ, số còn lại sẽ thu hồi và chuyển trả sau”, ông Quân nói.

Ông Quân cho biết theo kết quan điều tra ban đầu của cơ quan công an, số tiền học phí của sinh viên bị cán bộ Sở Y tế chiếm dụng là hơn 9 tỉ đồng, riêng phần học phí bị chiếm dụng của 75 sinh viên "không được công nhận tốt nghiệp" lần này là khoảng hơn 3 tỉ đồng.

Trước đó, Trường đại học Y dược Cần Thơ có thông báo đến 75 sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ sử dụng tại tỉnh Cà Mau không được công nhận tốt nghiệp năm 2018 lý do vì nợ học phí. Trên thực tế, số học phí này đã được Sở Y tế Cà Mau "thu hộ" nhưng không nộp về cho Trường đại học Y dược Cần Thơ.

Liên quan vụ việc, tháng 10.2017, kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau xin chỉ tiêu và tổ chức xét tuyển sinh viên (SV) đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào các trường đại học y dược trong khu vực để đào tạo theo địa chỉ, khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ, dược sĩ.

Trường đại học Y dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những sinh viên này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế Cà Mau

ca mau giai quyet vu sinh vien bi chiem dung hon 3 ti dong tien hoc phi Đại gia Hứa Thị Phấn bị cáo buộc chiếm dụng 12.000 tỷ đồng

Bà Sáu Phấn bị cho là lợi dụng việc nắm quyền chi phối Ngân hàng Đại Tín, thực hiện nhiều hành vi sai phạm để ...

ca mau giai quyet vu sinh vien bi chiem dung hon 3 ti dong tien hoc phi Hàng loạt công trình xây dựng Đà Nẵng chiếm dụng vỉa hè cận Tết Nguyên đán

Cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều vỉa hè ở TP Đà Nẵng bị chiếm dụng để thi công công trình xây dựng buộc ...

ca mau giai quyet vu sinh vien bi chiem dung hon 3 ti dong tien hoc phi Bảng tên đường ở Đà Nẵng bị biến thành nơi quảng cáo nhà nghỉ

Người dân sinh sống ở phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng bức xúc việc một nhà nghỉ biến bảng chỉ đường ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.