Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar thảo luận về chiến dịch Afrin

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Quốc vương Qatar đã điện đàm về những diễn biến gần đây tại Syria, trong bối cảnh Ankara đang thực hiện chiến dịch quân sự ở Afrin.
lanh dao tho nhi ky qatar thao luan ve chien dich afrin

Xe quân sự từ Hatay, Thổ Nhĩ kỳ chuẩn bị tiến vào khu vực Afrin, Syria ngày 21/1. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Anadolu, một nguồn tin giấu tên trong phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/1 cho biết Tổng thống nước này Recep Tayyip Erdogan và Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani đã điện đàm về những diễn biến gần đây tại Syria.

Trong bối cảnh Ankara đang thực hiện chiến dịch quân sự ở Afrin. Theo nguồn tin trên, lãnh đạo hai nước đã trao đổi quan điểm về Chiến dịch Nhành Oliu phát động hôm 20/1 nhằm loại bỏ các thành viên đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD)/đảng Công nhân người Kurd (PKK) và các phần tử khủng bố nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khu vực Afrin của Syria.

Ông Erdogan cho hay chiến dịch này đã trở thành cốt yếu đối với an ninh quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ và góp phần vào sự đoàn kết chính trị, toàn vẹn lãnh thổ của Syria cũng như hòa bình khu vực.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh tất cả các biện pháp đã được đưa ra để đảm bảo rằng không có dân thường nào bị hại trong chiến dịch này.

Về phần mình, Quốc vương Al-Thani tuyên bố Qatar ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ. Hai nhà lãnh đạo cũng tái khẳng định cam kết phát triển các quan hệ song phương.

lanh dao tho nhi ky qatar thao luan ve chien dich afrin Bất ngờ trước trận Chung kết: 'Quốc khuyển' dự đoán U23 Việt Nam thắng U23 Uzbekistan

Những chú chó Phú Quốc, English bulldog đều chạy về phía bát thức ăn có hình cờ Việt Nam. Hi vọng những dự đoán vui ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...