Lên kế hoạch cho gia đình nhỏ đến Hồ Đại Lải trong 2 ngày 1 đêm

Nhờ có rừng và hồ nước lớn nên khí hậu của Đại Lải quanh năm đều mát mẻ, điều kiện thời tiết ôn hòa dễ chịu, phong cảnh khoáng đạt. Là một điểm đến lý tưởng với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng.

Du lịch Đại Lải có phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ?

Hồ Đại Lải nằm trên địa bàn Ngọc Thanh và Đồng Xuân của thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 50 km về phía Bắc. Phía bắc của Đại Lải là dãy Tam Đảo, sở hữu địa thế với núi non bao quanh và những cánh rừng xanh biếc ngút ngàn. Nhờ có rừng và hồ nước lớn nên khí hậu của Đại Lải quanh năm đều mát mẻ, điều kiện thời tiết ôn hòa dễ chịu, phong cảnh khoáng đạt. Thêm vào đó, vị trí của Đại Lải cũng nằm không quá xa Hà Nội, chỉ mất chừng 1h30 phút là đến nơi. Là một điểm đến rất lý tưởng với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng.

len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem
Đại Lải rất phù hợp với những chuyến du lịch gia đình, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Ảnh: Heerin

Du lịch Đải Lải nên đi theo tour hay đi tự túc?

Để thực hiện chuyến nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm ở Đại Lải rất thuận tiện và đơn giản, bạn có thể lựa chọn phương án book tour hoặc đi tự túc.

Nếu book theo tour: Hiện nay, có một số đơn vị lữ hành có tour trọn gói nghỉ dưỡng ở Flamingo Đại Lải Resort với chi phí từ 2 triệu đến 3,9 triệu đồng (Đã bao gồm chi phí ăn uống, phòng nghỉ, phương tiện đưa đón, dịch vụ...). Đi theo tour, bạn sẽ bám sát được lịch trình vui chơi trọn gói trong 2 ngày 1 đêm, nhưng lại không chủ động và thoải mái về thời gian và các điểm vui chơi.

Nếu đi tự tục: Bạn có thể chủ động hơn về thời gian, cũng như trong việc lựa chọn các dịch vụ để phù hợp với nhu cầu, sở thích của các thành viên trong gia đình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự sắp xếp và lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi.

len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem
Tùy thuộc và nhu cầu và kinh phí bạn có thể lựa chọn đi theo tour hoặc tự túc. Ảnh: Manh

Đường đi lối lại ở Đại Lải thế nào?

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn có thể thuê xe ô tô tự lái, đường bằng phẳng rất dễ đi. Bạn chạy xe theo đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, rồi rẽ vào quốc lộ 2 khoảng 10km đến thị xã Phúc Yên (Tỉnh Vĩnh Phúc). Từ đây rẽ phải theo tỉnh lộ 317 khoảng 12km, sẽ đến khu du lịch hồ Đại Lải. Đường vào gần hồ rất đẹp, hai bên là cây phi lao, khí hậu ở đây cũng khá mát mẻ, trong lành.

Phương án thứ hai bạn có thể đi xe khách:

Bạn đón xe ở bến Mỹ Đình tuyến Hà Nội - Vĩnh Yên, hoặc các xe về tỉnh Hà Giang cũng sẽ đến được thị xã Phúc Yên. Giá vé khoảng 80.000 đồng, di chuyển hết hơn 1 giờ đồng hồ. Đến bến xe Phúc Yên bạn di chuyển tiếp bằng taxi với chi phí từ 180.000 - 200.000 đồng/ xe 4 chỗ.

Nếu bạn lựa chọn ở Flamingo Đại Lải Resort có thể liên hệ xe bus "Flamingo Bus", chỉ 30.000/ khách/lượt. Một ngày có 4 chuyến, khởi hành từ công viên Thống Nhất và KĐT Royal City.

len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem
Khung cảnh lãng mạn và khoáng đạt ở Đại Lải rất phù hợp cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: Phạm Hải Anh

Ở Đại Lải có những dịch vụ gì?

Dịch vụ ở Đại Lải khá đa dạng như: Đạp vịt, sân golf, lướt ván buồm (wind-surf), kayak, whitehall, thuyền buồm Alaska...Bạn có thể đi thuyền thăm thú các đảo quanh Hồ Đại Lải hay thuê xe đạp vòng quanh hồ, ngắm cảnh, chụp hình.

Ngoài ra, ở Đại Lại cũng tổ chức một số tour mở rộng đi tham quan: Khám phá vùng hồ Đại Lải bằng thuyền buồm, du thuyền. Hay thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, du ngoạn vùng rừng núi Đại Lải. Nếu bạn muốn tìm hiểu, khám phá đời sống thôn quê cũng như văn hóa tại địa phương thì có thể lựa chọn gói tour đó.

len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem
Dịch vụ vui chơi ở Đại Lải khá đa dạng, bạn sử dụng dịch vụ nào thì mua vé dịch vụ đó. Ảnh: Hye1708

Dịch vụ ăn uống ở Đại Lải thì sao?

Đồ ăn ở Đại Lải chủ yếu là những món thịt trâu, gà đồi, cơm lam, cá nướng được chế biến khá dân giã…Khi đi tự túc, bạn có thể chủ động đặt đồ ăn ở nhà hàng trước đặc biệt là vào mùa cao điểm như hiện nay.

Dịch vụ lưu trú ở Đại Lải thế nào?

Xung quanh hồ Đại Lải là một số nhà nghỉ, giá phòng tham khảo là 300.000 đồng/ đêm. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn khách sạn ở trong khuôn viên du lịch Hồ Đại Lải thì tiện nghi và thuận tiện hơn, giá cả cũng không chênh lệch không nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn khu resort sang trọng, được thiết kế đẹp mắt Flamingo Đại Lải Resort, giá phòng từ 2, triệu - 6 triệu đồng/ đêm.

len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem
Ảnh: Leolduk
len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem
Ảnh: Julia

'CẨM NANG DU LỊCH GIA ĐÌNH'

len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem Bí kíp giúp chuyến đi có trẻ nhỏ không thành 'thảm họa'
len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem Những lưu ý 'vàng' cho cha mẹ khi đưa con nhỏ đến vui chơi ở Bãi Đông, Thanh Hóa
len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem Du lịch Pù Luông có phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ?
len ke hoach cho gia dinh nho den ho dai lai trong 2 ngay 1 dem Tổ chức chuyến đi chơi Lý Sơn cho gia đình: Có khó gì!
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.