Liêu Hà Trinh: 'Tôi phải xem người đến sau trong chuyện tình cảm là... thần may mắn!'

Liêu Hà Trinh cho hay: "Người thứ ba không hẳn người đến sau, mà theo tôi là người đứng ngoài cuộc yêu. Tôi vừa trải qua điều đó và cảm thấy không nên đặt nặng xem nó là rắc rối, tôi phải xem những người đến sau là thần may mắn".

Liêu Hà Trinh - một người đa tài khi đảm nhiệm nhiều vai trò như dẫn chương trình, viết sách, kinh doanh. Mới đây, chị lại lấn sân sang điện ảnh khi tham gia phim Biệt đội 1-0-2 Lật mặt showbiz với vai trò diễn viên khách mời. Vào vai Khánh Ngân - người vợ bất hạnh khi chồng có quan hệ ngoài luồng, Liêu Hà Trinh khiến khán giả ấn tượng vì đã lột tả được tính cách nhân vật cũng như mâu thuẫn trong tâm lý của một người vợ vừa yêu vừa hận chồng.

Mới đây, Liêu Hà Trinh đã có những chia sẻ về vai diễn đầu tay của mình.

lieu ha trinh toi phai xem nguoi den sau trong chuyen tinh cam la than may man
Liêu Hà Trinh vào vai Khánh Ngân - người vợ bất hạnh

"Người đến sau giúp tôi kiểm định lại đúng chất lượng của mối tình"

- Trong Biệt đội 1-0-2, Hà Trinh vào vai một người vợ không hạnh phúc, chị thấy vai diễn của mình như thế nào? Tính cách giống và khác gì bản thân ở ngoài đời?

Trinh thích vai diễn của mình trong biệt đội 1-0-2. Cô ấy có nhiều nét tương đồng với hình ảnh bản thân Trinh ngoài đời thực: một chút cam chịu, môt chút ích kỷ, một chút đanh đá, một chút bùng nổ, sốc nổi và "điên tình".

- Nếu chị là người vợ đó, dùng tính cách thực ở ngoài đời thì chị sẽ giải quyết như thế nào?

Nếu được đối xử thế nào, tôi sẽ hồi đáp như thế. Tử tế nhận tử tế. Bạc bẽo đáp bạc bẽo. Thậm chí sự hồi đáp nhân lên gấp nhiều lần. Người ra đi với thái độ ôn hoà và thành thật, thì bản thân là vợ, tôi cũng chả muốn níu kéo thứ không thuộc về mình làm gì.

lieu ha trinh toi phai xem nguoi den sau trong chuyen tinh cam la than may man
"Người ra đi với thái độ ôn hoà và thành thật, thì bản thân là vợ, tôi cũng chả muốn níu kéo thứ không thuộc về mình làm gì", Liêu Hà Trinh chia sẻ

- Nếu mối quan hệ của chị với bạn trai có người thứ 3 chen vào thì chị phản ứng ra sao?

Người thứ ba không hẳn người đến sau, mà theo tôi là người đứng ngoài cuộc yêu, chịu thôi. Tôi vừa trải qua điều đó và cảm thấy không nên đặt nặng xem nó là rắc rối, tôi phải xem những người đến sau là thần may mắn, vì họ giúp tôi kiểm định lại đúng chất lượng của mối tình mà mình cho là toàn tâm toàn ý, thật ra cũng mang tính tương đối. Tôi sẽ chúc phúc cho họ, để đi tìm hạnh phúc khác thật sự dành cho mình. Tình yêu không phải là thứ để tranh đoạt hay cưỡng cầu.

- Phương châm trong tình yêu của chị là gì?

Tôi không đi tìm một tình yêu vĩnh cửu. Tôi tìm một khoảnh khắc và giữ nó mãi mãi.

lieu ha trinh toi phai xem nguoi den sau trong chuyen tinh cam la than may man
"Tôi phải xem những người đến sau là thần may mắn"

- Hà Trinh và Khả Như khá thân thiết ở ngoài đời. Vậy Khả Như đã giúp đỡ chị những gì trong cách diễn?

Chị Khả Như là người đã định hướng cho tôi về phong cách diễn, chiều sâu tâm lý nhân vật và cách thể hiện cảm xúc. Chị và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng có một cách làm việc vô cùng thông minh: không ép diễn viên học thoại mà để họ tự trôi theo tâm lý và mạch cảm xúc thật từ nhân vật. Kết quả rất khả quan!

- Kỉ niệm đáng nhớ nhất của Hà Trinh khi tham gia Biệt đội 1-0-2 là gì?

Là được làm việc với anh Kiều Minh Tuấn - tay chơi quốc dân nổi tiếng. Sau phim Em chưa 18, tôi đã rất ngưỡng mộ anh. Việc là tay ngang, lại còn diễn đôi với anh khiến tôi vô cùng áp lực. Nhưng Kiều Minh Tuấn lại quá tài tình trong việc dìu dắt bạn diễn đi vào tầng sâu tâm lý thay vì chỉ chạm vào vỏ ngoài của ngữ cảnh. Từng ánh mắt giận, yêu, tiếc, nản... của anh đều rất chạm, rất hết mình, nguồn năng lượng đó truyền ngay đến tôi và giúp tôi nhập vai tốt hơn.

lieu ha trinh toi phai xem nguoi den sau trong chuyen tinh cam la than may man
"Kiều Minh Tuấn quá tài tình trong việc dìu dắt bạn diễn đi vào tầng sâu tâm lý"

Bí quyết để thành công khi lấn sân sang nhiều lĩnh vực nghệ thuật là... cứ tiếp tục bị chê

- Hà Trinh vốn là 1 MC nhưng lại xuất hiện với vai trò diễn viên. Chị gặp khó khăn gì với vai trò này?

MC thường sa đà vào khuôn mẫu và giữ giọng đẹp. Tôi cũng thấy mình thường xuyên mắc những lỗi này.

- Chị vừa làm MC, lại viết sách, kinh doanh và bây giờ là diễn viên. Chị có nghĩ mình đang quá sức không?

Tôi tham hạnh phúc lắm! Nếu tìm được tìm vui mỗi ngày trong công việc đang theo đuổi, tôi sẽ không dừng lại. Từng ấy khám phá vẫn chưa đủ! Tôi sẽ "phá sức" nhiều hơn để đươc vui hết mình mỗi ngày!

- Hiện tại, có nhiều nghệ sĩ lấn sân với nhiều lĩnh vực, người được khen cũng có không ít người bị chê. Theo chị, yếu tố nào giúp họ thành công mà không vấp phải ý kiến trái chiều từ dư luận?

Tôi nghĩ bí quyết duy nhất là cứ tiếp tục bị chê. Thật ra chẳng có ai thành công trong lần thử nghiệm đầu tiên. Ngay cả anh chị lớn mà tôi thần tượng là chị Khả Như, anh Thanh Duy, anh Kiều Minh Tuấn chẳng phải đều rất trầy trật nhiều năm trong nghề, thử "đá chéo" đủ các sân trước khi được công nhận hay sao? Chẳng có hào quang nào tự phát sáng cả, mọi người phải tự chế rất nhiều đèn pin gắn sau lưng cả một quãng đường dài. Kiên trì tiếp thôi!

lieu ha trinh toi phai xem nguoi den sau trong chuyen tinh cam la than may man
Liêu Hà Trinh quyết tâm trong 3 năm tới sẽ là 1 trong 5 tác giả nữ được yêu thích nhất tại TP.HCM

- Ủng hộ một nghệ sĩ đa năng, vậy sắp tới, Hà Trinh sẽ phát triển sự nghiệp của mình theo hướng nào?

Trinh đặt quyết tâm trong 3 năm tới sẽ là 1 trong 5 tác giả nữ được yêu thích nhất tại TP.HCM. Có ít nhất trong tay 5 quyển sách được phát hành trên toàn quốc. Đó là kế hoạch ngắn hạn song song với công việc dẫn dắt và đào tạo. Còn kế hoạch dài hơi là trở thành người tử tế.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Ảnh: NVCC

lieu ha trinh toi phai xem nguoi den sau trong chuyen tinh cam la than may man Edward Dương Nguyễn: 'Mình không phủ nhận sự nổi tiếng của bản thân là do may mắn'

Chàng ca sĩ điển trai Edward Dương Nguyễn chia sẻ: "Mình may mắn vì những cố gắng của mình và ekip sản xuất đã được ...

lieu ha trinh toi phai xem nguoi den sau trong chuyen tinh cam la than may man Nhạc Việt được gì sau khi hàng loạt cuộc thi về bolero lên sóng?

Mặc dù cho "ra đời" nhiều quán quân về thể loại bolero nhưng sự cống hiến của những người được vinh danh cho nền âm ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.