Lo ngại xảy ra hỗn chiến, hàng chục cảnh sát bảo vệ kho hạt điều

Lo ngại sẽ xảy ra xung đột dẫn đến hỗn chiến giữa các nhóm người, hàng chục cảnh sát thuộc Công an huyện Phú Riềng (Bình Phước) đã được tang cường đến bảo vệ nghiêm ngặt kho điều.
 

Tối 11/4, rất đông cảnh sát thuộc Công an huyện Phú Riềng (Bình Phước) vẫn đang bảo vệ nghiêm ngặt kho hạt điều tiền tỷ đang bị tranh chấp ở thôn 1, xã Long Bình.

Trước đó, vào đầu giờ chiều cùng ngày, hàng chục thanh niên xăm trổ, mặt mũi hung tợn đã kéo đến kho điều nói trên để tạo áp lực, lấy lại số điều trong kho đã bán cho một người nhưng chưa thanh toán đủ tiền.

lo ngai xay ra hon chien hang chuc canh sat bao ve kho dieu nghiem ngat
Lực lượng công an phải bảo vệ nghiêm ngặt tại kho hạt điều.

Theo bà Hoàng Thị Hoa (35 tuổi) và ông Trần Văn Hà (54 tuổi, cùng ngụ Bình Phước) cho biết, anh Phạm Văn Hải (34 tuổi, ngụ Bình Phước) có mua của gia đình bà gần 1 tỷ tiền điều và của ông Hà hơn 1,6 tỷ vào ngày 21/3. Sau đó số điều trên được chở về nhà kho của mẹ vợ anh Hải là bà Thiện ở thôn 1, xã Long Bình (Phú Riềng, Bình Phước).

Sau khi đưa số điều về kho, anh Hải thanh toán trước cho bà hoa 180 triệu đồng và ông Hà 15 triệu đồng. Số tiền còn lại anh Hải hứa sẽ thanh toán đủ sau 1 ngày.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi nhưng vẫn chưa thấy anh Hải thanh toán hết số tiền, bà Hoa nhiều lần liên lạc nhưng bất thành.

Lo ngại bị “quỵt” tiền, bà Hoa cùng ông Hà đã trình báo cho công an. Cơ quan chức năng cũng đã mời các bên liên quan lên làm việc.

Tại cơ quan công an, anh Hải thừa nhận đã mua số điều của bà Hoa và ông Hà với giá hơn 2,5 tỷ đồng và bán lại cho mẹ vợ. Tuy nhiên, số tiền mua điều vẫn chưa thanh toán hết nên đã xảy ra mâu thuẫn.

Trưa ngày 11/4, gia đình bà Hoa dẫn theo nhiều người đến trước kho điều nhà bà Thiện với ý định lấy lại số hạt điều mà trước đó đã bán cho anh Hải. Tại đây, giữa 2 bên xảy ra cãi vã, có nguy cơ xô xát nhau gây mất an ninh trật tự.

Lực lượng công an xã cùng công an Huyện Phú Riềng đã phải điều động hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để bảo vệ tránh tình trạng hỗn chiến giữa các bên.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước có rất nhiều trường hợp mua bán hạt điều với giao dịch lên đến hàng tỷ đồng nhưng giữa các bên không có giấy tờ ký kết mà chỉ mua bán hợp đồng bằng miệng, nên gặp rủi ro rất cao.

Hiện tại, phía bà Thiện có ý định mang số hàng trên ra ngoài còn bà Hoa thì cho người bao vây phía bên ngoài kho điều.

lo ngai xay ra hon chien hang chuc canh sat bao ve kho dieu nghiem ngat Hai mẹ con bị chém trọng thương vì tranh chấp đất
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.