Loạn thông tin bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam và sự thật

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin về việc, Việt Nam chính thức mua được bản quyền World Cup 2018. Tuy nhiên, thực hư vấn đề này ra sao?
loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that HLV Park Hang Seo: ĐTVN muốn đi World Cup cần có thêm những người như bầu Đức!
loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that Không được dự World Cup, Smalling đến Việt Nam đá cầu với người hâm mộ
loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that 20 pha ăn mừng đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup (P2)
loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that 20 pha ăn mừng đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup (P1)

Bản quyền World Cup 2018 đang là đề tài nóng ở Việt Nam khi mà chỉ còn 1 tuần nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức khởi tranh.

Trên các trang mạng xã hội, chủ đề này liên tục được nhắc đến với sự lo lắng khi mà rất có thể, hàng triệu người hâm mộ bóng đá sẽ không được theo dõi trực tiếp 64 trận cầu đỉnh cao trong 1 tháng diễn ra World Cup tại Nga trên sóng truyền hình.

Trong số đó, bất ngờ có một số thông tin cho rằng, K+ là đơn vị đã có được bản quyền truyền hình của giải đấu và chỉ chờ ngày công bố.

loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that
Một thông tin từ trang wiki của FIFA về bản quyền World Cup 2018

Tuy nhiên, thông tin đó đã nhanh chóng bị phủ nhận bởi nhiều khả năng chỉ là sản phẩm chỉnh sửa của cư dận mạng.

Hiện tại, theo xác nhận từ phía Đài truyền hình Việt Nam – VTV, họ đang là đơn vị duy nhất thực hiện đàm phán với FIFA trong thương vụ này. Đại diện VTV cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để đưa không khí bóng đá thế giới tới người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng không mua bằng mọi giá.

Theo tìm hiểu từ chúng tôi, cơ quan truyền hình Trung ương, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018. Trên trang chủ của FIFA, trong danh cách các quốc gia có quyền phát sóng, phát thanh… cũng chưa thấy xuất hiện Việt Nam.

loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that
Danh sách bản quyền World Cup 2018 chính thức của FIFA vẫn chưa có Việt Nam

Như vậy, các cổ động viên Việt Nam sẽ còn phải mòn mỏi chờ đợi một khoảng thời gian nữa, trước khi biết liệu mình có được sống trong không khí 30 ngày “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” hay không.

loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that Top 10 kiểu tóc ấn tượng nhất lịch sử các kì World Cup

World Cup không chỉ là sân chơi dành cho những tài năng trong bóng đá, mà đó còn là nơi để các cầu thủ thể ...

loan thong tin ban quyen world cup 2018 tai viet nam va su that Xem World Cup 2018 ở đâu nếu Việt Nam không mua được bản quyền?

Những ngày gần đây, việc Việt Nam vẫn chưa có được bản quyền World Cup 2018 đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.