Lợi dụng nghỉ lễ 'cát tặc' lộng hành trên sông Mã

Cho rằng lực lượng chức năng không làm nhiệm vụ trong những ngày nghỉ lễ, các tàu  ngang nhiên hút trộm cát trên sông Mã khu vực huyện Vĩnh Lộc và huyện Yên Định của tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin từ công an huyện Vĩnh Lộc cho biết, khoảng 8h sáng 30/4, Công an huyện Vĩnh Lộc đã phối hợp với Công an xã Vĩnh Hòa tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện và bắt quả tang 8 tàu cát đang khai thác cát trên sông Mã.

Cả 8 tàu cát bị bắt khi đang thực hiện hành vi hút cát trái phép tại đoạn ngã 3 sông giáp ranh giữa các xã: Vĩnh Khang, Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc và Yên Thái, huyện Yên Định.

loi dung nghi le cat tac long hanh tren song ma
8 tàu hút cát bị công an bắt giữ.

Qua khai thác đấu tranh, các chủ tàu khai nhận: Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cho rằng lực lượng chức năng không làm nhiệm vụ, các tàu tranh thủ hút cát để bán cho một số chủ bãi cát.

Được biết, tất cả 8 tàu cát đều không có đăng ký, đăng kiểm, không có bằng máy trưởng, người điều khiển không có chứng chỉ theo quy định.

Đây là vụ bắt tàu khai thác cát trái phép với số lượng tàu nhiều nhất từ trước đến nay của Công an huyện Vĩnh Lộc.

Đại úy Vũ Nhật Hoàng – Đội trưởng Đội Kinh tế - Ma túy công an huyện Vĩnh Lộc cho biết. tính từ đầu năm đến nay, lực lượng công an huyện đã bắt được 14 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông.

Thủ đoạn của các đối tượng khai thác cát trái phép rất tinh vi.

Lợi dụng đêm tối, thời tiết xấu để hoạt động. Sử dụng máy hút có công suất lớn hút rất nhanh, hoặc sử dụng máy hút giảm thanh, giảm tiếng ồn nên rất khó phát hiện.

Bên cạnh đó còn lợi dụng các ngày nghỉ, ngày Lễ của đất nước, các cơ quan ban ngành chức năng được nghỉ để hoạt động khai thác cát trái phép.

“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành trực tiếp điều tra, rà soát, khảo sát lên danh sách các tổ chức, cá nhân có biểu hiện hoạt động khai thác, vận chuyển cát trái phép để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổ chức tuần tra mật phục 24/24h để phát hiện, bắt quả tang các phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, Đại Uý Hoàng cho biết thêm.

loi dung nghi le cat tac long hanh tren song ma Thạc sĩ chế bình xăng hai đáy cất giấu heroin

Lý Văn Thành là "mắt xích" cuối cùng trong đường dây ma túy bị cảnh sát bắt giữ, khi anh ta điều khiển xe máy ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.